Giá hồ tiêu hôm nay 3/9/2022: Không có biến động mới

Giá hồ tiêu hôm nay 3/9/2022, thị trường trong nước giữ ổn định tại các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Hiện giá hồ tiêu đang dao động trong khoảng 66.500 - 69.500 đồng/kg
Giá hồ tiêu hôm nay 2/9/2022: Giảm 500 đồng/kg tại Bà Rịa - Vũng Tàu Giá hồ tiêu hôm nay 31/8/2022: Duy trì ổn định toàn thị trường Giá hồ tiêu hôm nay 1/9/2022: Nối tiếp chuỗi ngày ổn định

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 66.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 67.000 đồng/kg.

Tại Đắk Nông, Đắk Lắk giá tiêu hôm nay được thu mua với 67.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 68.500 đồng/kg.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất ở mức 69.500 đồng/kg.

Giá hồ tiêu hôm nay 3/9/2022: Không có biến động mới
Giá hồ tiêu hôm nay 3/9/2022: Không có biến động mới

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 7 xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đạt thấp nhất trong 5 tháng gần đây với 19.013 tấn, trị giá 80,1 triệu USD, so với tháng trước giảm 21,5% về lượng và giảm 19,9% về trị giá, còn so với cùng kỳ giảm 27,5% về lượng và giảm 15,6% về trị giá.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, khối lượng hồ tiêu xuất khẩu của nước ta giảm mạnh 20,8% (tương đương 37.822 tấn) so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn144.176 tấn. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu tăng 8,2% lên mức 639,8 triệu USD nhờ giá cao hơn.

Trong thời gian qua, do tác động của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, giá dầu tăng cao, lạm phát kinh tế… khiến nhu cầu toàn cầu giảm nên lượng nhập khẩu hồ tiêu và gia vị của các nước đều thấp hơn năm ngoái.

Trong khi đó, xuất khẩu sang Trung Quốc cũng giảm sút do chính sách Zero COVID của nước này. Từ một nước nhập khẩu hồ tiêu lớn thứ 2 hế giới với khoảng 50.000 - 60.000 tấn/năm, nhưng trong 7 tháng đầu năm nay nước này chỉ nhập chưa đến 7.000 tấn từ Việt Nam.

Theo thông tin từ Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), một khó khăn nữa là rào cản kỹ thuật ngày càng cao của các thị trường đặc biệt thị trường châu Âu và Mỹ, điều kiện về dư lượng chất bảo vệ thực vật liên tục được đưa ra với mức thấp hơn gây khó khăn cho các doanh nghiệp.

Đơn cử hồi tháng 2/2022 khi Ai Cập thay đổi chính sách nhập khẩu, tất cả các mặt hàng nhập khẩu vào nước này bắt buộc phải mở L/C nhưng doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn không nắm được vấn đề này nên khi hàng đưa sang bị neo lại 2-3 tháng.

Đến thời điểm này có doanh nghiệp cho biết họ bị kẹt rất nhiều container tại Ai Cập, chưa biết khi nào khách hàng thanh toán do nước này đang thiếu ngoại tệ để mở L/C, nhân lực ngân hàng thiếu… nên doanh nghiệp Việt Nam phải xếp hàng chờ.

Trong khi đó, giá vật tư đầu vào tăng cao như thuốc, phân bón, nhân công, cước tàu, nhiên liệu… ảnh hưởng tới lợi nhuận của doanh nghiệp và người nông dân.

Sau 3 tháng giảm liên tiếp, giá xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đã tăng nhẹ trở lại trong tháng 7 với mức tăng 1,9% so với tháng trước và tăng 16,7% so với cùng kỳ, đạt bình quân 4.214 USD/tấn.

Tính chung 7 tháng đầu năm, giá xuất khẩu hồ tiêu bình quân đạt mức 4.488 USD/tấn, tăng 36,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Do sự tiện lợi trong việc kiểm tra chất lượng và lưu giữ mùi thơm lâu nên tiêu đen nguyên hạt vẫn là chủng loại được xuất khẩu nhiều nhất trong 7 tháng đầu năm nay, chiếm 71,6% tỷ trọng trong tổng khối lượng hồ tiêu xuất khẩu với 103.292 tấn. Tiếp đến là tiêu đen đã xay chiếm 13,1% tỷ trọng (18.855 tấn) và tiêu trắng nguyên hạt chiếm 10,2% (14.726 tấn), còn lại 4,3% là tiêu trắng xay và 0,8% là tiêu ngâm giấm, mộc, đầu đinh, xanh, hồng,…

7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu hồ tiêu sang hầu hết thị trường tiêu thụ lớn của nước ta như: Mỹ, Trung Quốc, UAE, Pakistan, Ai Cập… đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất chiếm 25% thị phần. Nhưng so với cùng kỳ lượng hồ tiêu xuất khẩu sang thị trường này đã giảm 7,4%, xuống còn 36.042 tấn.

Ngoài ra, lượng hồ tiêu xuất khẩu sang Pakistan cũng giảm mạnh 60,3%, xuống còn 3.474 tấn; Ai Cập giảm 54,7%, đạt 1.837 tấn…

Đáng chú ý, theo số liệu của VPA, xuất khẩu tiêu sang Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm đã giảm đến 79,5% (tương ứng 26.560 tấn) so với cùng kỳ năm ngoái, xuống chỉ còn 6.836 tấn. Đáng chú ý, sau khi tăng mạnh trong tháng 6 xuất khẩu tiêu sang Trung Quốc đã chững lại và giảm 59% trong tháng 7, chỉ đạt 1.227 tấn.

Ngược lại, xuất khẩu tiêu sang các thị trường Hà Lan, Hàn Quốc, Thái Lan… tăng trưởng ở mức 2 con số.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho biết, dự kiến tháng 8/2022, Việt Nam xuất khẩu được 16.500 tấn hồ tiêu, kim ngạch đạt 66 triệu USD. Lũy tiến 8 tháng, Việt Nam xuất khẩu được 162.000 tấn, kim ngạch đạt 739 triệu USD, so cùng kỳ lượng xuất khẩu giảm 19% nhưng kim ngạch tăng 11,1%.

Hoài An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động