Giá cao su hôm nay 28/6/2022: Quay đầu giảm nhẹ

Giá cao su hôm nay 28/6/2022, ghi nhận giảm nhẹ toàn thị trường châu Á. Giá cao su tại Nhật Bản giảm nhẹ do số liệu sản xuất trong nước đi xuống trong khi doanh số bán lẻ ô tô mạnh mẽ từ Trung Quốc làm tăng hy vọng phục hồi nhu cầu.
Giá cao su hôm nay 27/6/2022: Bất ngờ tăng cao do thiếu nguồn cung Giá cao su hôm nay 24/6/2022: Tăng nhẹ trên Sàn Thượng Hải Giá cao su hôm nay 23/6/2022: Đảo chiều tăng toàn thị trường châu Á

Giá cao su thế giới

Tại Sở giao dịch hàng hóa Osaka (OSE), giá cao su ngày 28/6/2022, lúc 11h00, kỳ hạn tháng 9/2022, giảm nhẹ xuống mức 257,3 JPY/kg, giảm nhẹ 0,8 yên, tương đương 0,31%.

Giá cao su kỳ hạn tháng 6/2022 trên sàn Thượng Hải giảm nhẹ 50 CNY, ghi nhận 12.655 CNY/tấn, tương đương 0,39%.

Giá cao su tại Nhật Bản giảm nhẹ do số liệu sản xuất trong nước đi xuống trong khi doanh số bán lẻ ô tô mạnh mẽ từ Trung Quốc làm tăng hy vọng phục hồi nhu cầu.

Giá cao su hôm nay 28/6/2022: Quay đầu giảm nhẹ
Giá cao su hôm nay 28/6/2022: Quay đầu giảm nhẹ

Doanh số bán ôtô của Trung Quốc bổ sung lạc quan cho thị trường này và nhu cầu cao su tự nhiên sẽ được cải thiện ở nước này.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Malaysia, chiếm 39,7% tổng lượng cao su xuất khẩu của Malaysia; tiếp đến là Mỹ chiếm 11,3%; Phần Lan chiếm 4,5%; Ai Cập chiếm 3,2% và Iran chiếm 2,5% tổng lượng cao su xuất khẩu của Malaysia trong tháng 4/2022.

Trong 5 tháng đầu năm 2022, Campuchia đã xuất khẩu được 105,05 nghìn tấn mủ cao su, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021.

Việt Nam đứng vị trí thứ 11 cung cấp cao su cho Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Tổng cục Hải quan, trong 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt 13.720 tấn, trị giá 25,53 triệu USD, tăng 11% về lượng và tăng 8,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, xuất khẩu cao su Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ chủ yếu là cao su tự nhiên. Trong đó, chủng loại SVR10 là chủng loại được xuất khẩu nhiều nhất sang Thổ Nhĩ Kỳ, chiếm 25,3% tổng lượng cao su xuất khẩu sang thị trường này. Đứng vị trí thứ 2 là chủng loại RSS3 chiếm 24,4%; đứng vị trí thứ 3 là chủng loại Latex chiếm 22,4% tổng lượng cao xu xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ trong 5 tháng đầu năm 2022.

Giá xuất khẩu bình quân của các chủng loại cao su sang Thổ Nhĩ Kỳ trong 5 tháng đầu năm 2022 đạt 1.860 USD/tấn, giảm 2,6% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, chủng loại RSS3 giảm mạnh nhất, giảm 8,6%; chủng loại Latex giảm 5%; chủng loại SVR CV60 giảm 7,5%, … Tuy nhiên, giá xuất khẩu bình quân của một số chủng loại cao su khác sang Thổ Nhĩ Kỳ lại tăng như SV10 tăng 5,9%; SVR20 tăng 8,6%, …

Theo Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), hiện Thái Lan, Nga, Indonesia, Hà Lan và Bờ Biển Ngà đang là 5 thị trường lớn nhất cung cấp cao su cho Thổ Nhĩ Kỳ. Trong 3 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su từ các thị trường này sang Thổ Nhĩ Kỳ đều tăng so với cùng kỳ năm 2021 (trừ Indonesia).

Trong 3 tháng đầu năm 2022,Việt Nam đứng vị trí thứ 11 cung cấp cao su cho Thổ Nhĩ Kỳ, đạt 8.420 tấn, tăng 9,9%; trị giá 18,4 triệu USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, Việt Nam đứng vị trí thứ 4 cung cấp cao su tự nhiên cho Thổ Nhĩ Kỳ, đạt 8.420 tấn, trị giá 18,4 triệu USD, tăng 9,9% về lượng và tăng 22,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Chiếm 11,3% thị phần cao su tự nhiên của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ, tăng 0,4% so với 3 tháng đầu năm 2022.

Trong 3 tháng đầu năm 2022, Thổ Nhĩ Kỳ nhập khẩu 116.060 tấn cao su tổng hợp (mã HS 4002), trị giá 267,73 triệu USD, tăng 17,8% về lượng và tăng 59,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Nga, Hà Lan, Hàn Quốc, thị trường Đài Loan và Đức là 5 thị trường lớn nhất cung cấp cao su tổng hợp cho Thổ Nhĩ Kỳ. Cao su tổng hợp của Việt Nam chưa xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoài An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động