Giá cao su hôm nay 27/6: Một tuần khởi sắc

Giá cao su hôm nay 27/6, một tuần khởi sắc. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 5/2021 đạt 82,7 nghìn tấn, tăng 33,4% so với tháng 4/2021 và tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Giá cao su hôm nay 26/6: Giữ đà tăng Giá cao su hôm nay 25/6: Tăng nhẹ Giá cao su hôm nay 24/6: Trái chiều trên các sàn giao dịch

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 6/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 236,8 Yen/kg, giảm 2,1 Yen với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 241,6 Yen/kg, tăng 1,1 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 240,0, tăng 2,7 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 27/6: Một tuần khởi sắc
Giá cao su hôm nay 27/6 cuối tuần khởi sắc

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 7/2021 ở mức 13.005 Nhân dân tệ/tấn, tăng 65 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 13.055 Nhân dân tệ/tấn, tăng 15 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 13.125 Nhân dân tệ/tấn, tăng 105 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 333 - 378 đồng/độ đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 350 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu tháng 6 cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại, tăng so với mức 13.000-14.000 đồng/kg cùng kỳ năm trước.

Sau khi giảm trong tháng 4, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 5 tăng mạnh trở lại nhờ nguồn cung cải thiện từ vụ thu hoạch mới.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 5/2021 đạt 82,7 nghìn tấn, tăng 33,4% so với tháng 4/2021 và tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Lũy kế trong 5 tháng đầu năm 2021, khối lượng cao su xuất khẩu của Việt Nam đạt cao nhất trong nhiều năm trở lại đây với 550,9 nghìn tấn, trị giá 927,7 triệu USD, tăng mạnh 59,5% về lượng và tăng 94,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Tuy nhiên, giá xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 5 giảm nhẹ 2,5% so với tháng 4, đạt bình quân 1.732 USD/tấn. Dù vậy, tính chung 5 tháng đầu năm, giá xuất khẩu bình quân cao su của nước ta vẫn tăng mạnh 22,2% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 1.684 USD/tấn.

Trong 5 tháng đầu năm, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam với thị phần chiếm 68%, đạt 375,8 nghìn tấn, tăng mạnh 63% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong khi đó, mặc dù dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Ấn Độ nhưng xuất khẩu cao su của Việt Nam sang thị trường này vẫn tăng mạnh 67% so với cùng kỳ năm ngoái và đây cũng là thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ 2 của Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Chỉ sau vài tháng ra mắt, hai mẫu smartphone mỏng nhẹ được kỳ vọng là Galaxy S25 Edge và iPhone Air đã lao dốc giá bán tại thị trường Việt Nam. Diễn biến này phản ánh rõ sự chững lại của phân khúc điện thoại siêu mỏng, khi người dùng dần quay lưng với thiết kế thời trang nhưng thiếu khác biệt về trải nghiệm.
Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch mới nhất do lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Mưa kéo dài tại Tây Nguyên và khô hạn ở Brazil đang làm đảo lộn cán cân sản xuất, đe dọa tiến độ xuất khẩu cà phê Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Trước tình trạng hàng nghìn container sầu riêng bị ùn ứ tại kho do khâu kiểm nghiệm tạm dừng hoạt động, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các cơ quan chức năng, đề nghị sớm tháo gỡ “nút thắt” kỹ thuật để bảo đảm tiến độ xuất khẩu, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Kỷ nguyên động cơ đốt trong của Volkswagen Touareg sắp khép lại sau hơn 20 năm, khi hãng xe Đức xác nhận sẽ dừng sản xuất mẫu SUV hạng sang này vào năm 2026. Tuy nhiên, đây không phải là dấu chấm hết, mà là bước chuyển chiến lược mở đường cho mẫu SUV điện cao cấp mới – ID. Touareg – biểu tượng tiếp theo trong hành trình điện hóa toàn cầu của Volkswagen.
Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Ngày 6/10/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng về tội danh "Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm" theo Điều 193 Bộ luật Hình sự.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động