Giá cao su hôm nay 20/6: Khép lại một tuần ngập tràn sắc đỏ

Giá cao su hôm nay 20/6, trên các sàn giao dịch châu Á khép lại một tuần ngập tràn sắc đỏ. Trong khi đó, giá cao su trong nước liên tục ghi nhận sự khởi sắc trong những ngày đầu tháng 6
Giá cao su hôm nay 19/6: Tiếp tục đi xuống Giá cao su hôm nay 18/6: Cao su Trung Quốc dần phục hồi Giá cao su hôm nay 17/6: Lao dốc

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 6/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 242,5 Yen/kg, giảm 1,2 Yen với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 241,5 Yen/kg, giảm 3,4 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 236,5, giảm 0,3 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 20/6: Khép lại một tuần ngập tràn sắc đỏ
Giá cao su hôm nay 20/6 khép lại một tuần ngập tràn sắc đỏ

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 6/2021 ở mức 12.250 Nhân dân tệ/tấn, giảm 50 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 12.755 Nhân dân tệ/tấn, giảm 20 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 12.795 Nhân dân tệ/tấn, tăng 20 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 350 - 385 đồng/độ đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 380 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu tháng 6 cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại, tăng so với mức 13.000-14.000 đồng/kg cùng kỳ năm trước.

Giá cao su trong nước liên tục ghi nhận su tăng giá trong những tháng qua, xuất khẩu thuận lợi giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp ngành cao su khởi sắc.

Theo báo cáo của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, trong quý I/2021, tập đoàn thu lãi 1.216 tỷ đồng, gấp 3,6 lần cùng kỳ năm trước, trong đó, chỉ riêng doanh thu từ mủ cao su tăng mạnh từ 1.279 tỷ đồng lên 2.719 tỷ đồng do giá cao su đã tăng mạnh từ cuối năm 2020.

Tập đoàn đề ra mục tiêu năm 2021 doanh thu tăng 4% lên 26.914 tỷ đồng và lãi sau thuế giảm 10% xuống 4.654 tỷ đồng.

Giá cao su tăng, xuất khẩu thuận lợi cũng giúp cổ phiếu của nhiều doanh nghiệp ngành cao su tăng giá.

Đơn cử, mã chứng khoán DPR của Công ty TNHH MTV Cao su Đồng Phú chốt phiên 15/6 ở vùng giá 63.800 đồng/cổ phiếu, tăng tới 31% so với giữa tháng 4.

Riêng quý I/2021, doanh thu của Cao su Đồng Phú đạt 202 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 52 tỷ đồng, cùng gần gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Cổ phiếu của Công ty Đầu tư Cao su Đắk Lắk (UPCoM: DRI) cũng tăng giá 25% từ 9.300 đồng/cổ phiếu lên 11.700 đồng/cổ phiếu trong 2 tháng qua và tăng 46% tính từ đầu năm.

Được biết, sản lượng bán hàng của doanh nghiệp này trong quý I/2021 đạt 3.126 tấn, tăng 112%; giá bán mủ đạt 1.692,7 USD/tấn, tăng 37% so với quý I/2020.

Trong khi đó, tại phiên ngày 15/6, cổ phiếu của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (HoSE: GVR) cũng tăng trần lên 31.800 đồng/cổ phiếu, tăng 19,3% chỉ trong 2 tháng vừa qua.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động