Đang xác minh nguồn gốc hàng tấn bánh kẹo tại bãi rác La Phù

Sau khi nắm được thông tin “núi” bánh kẹo được đổ trong bãi rác thuộc Khu công nghiệp La Phù (xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội), cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh.
Siêu thị, doanh nghiệp “tung chiêu” khuyến mại kích cầu mua sắm Tết Bánh kẹo Việt chiếm lĩnh thị trường Tết Giáp Thìn Bước vào cao điểm Tết, siêu thị, tiểu thương vẫn than ế ẩm
Đang xác minh nguồn gốc hàng tấn bánh kẹo tại bãi rác La Phù
Bánh kẹo đổ thành "núi" trong một bãi rác thuộc Khu công nghiệp La Phù. Ảnh Thiên Trường

Ngày 4/2, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bánh kẹo đổ thành "núi" trong một bãi rác thuộc Khu công nghiệp La Phù (xã La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội).

Hình ảnh cho thấy bánh kẹo được đổ trong bãi rác có nhiều loại khác nhau, đa phần đều còn nguyên trong hộp. Điều đáng nói, rất nhiều sản phẩm bánh quy còn đóng nguyên thùng, có in cả chữ Việt Nam và Trung Quốc phía bên ngoài thùng.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Trung Thuận - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết trên Tuổi trẻ vào ngày 5/2, UBND huyện Hoài Đức đã yêu cầu xã La Phù cùng các đơn vị liên quan xác minh ai đã đổ đống bánh kẹo trên vào bãi rác cũng như truy nguồn gốc số bánh kẹo kể trên.

Ông Thuận cho rằng quan điểm chính quyền huyện là sẽ đi đến cũng sự việc kể trên và xử lý triệt để nếu có vi phạm. Hiện huyện cũng đã chỉ đạo chính quyền địa phương nhanh chóng vận chuyển số bánh kẹo được đổ tại bãi trên đến nơi tập kết theo quy định.

Về việc số lượng bánh kẹo sau khi thu gom sẽ được tiêu hủy ra sao, vị này cho biết đã giao cho cơ quan chuyên môn thuê đơn vị thu dọn rác có tư cách pháp nhân để xử lý theo đúng quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Đình Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã La Phù, trong sáng 6/2, đơn vị này đã cho máy móc tới thu gọn núi bánh kẹo bị xả thải trái quy định. UBND huyện Hoài Đức cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc xác minh, điều tra và làm rõ đối tượng xả thải trái phép cũng như nguồn gốc của lô bánh kẹo này.

"Hiện chúng tôi cho máy móc gom gọn bãi rác này lại để tránh tình trạng nhếch nhác, gây ô nhiễm. Trước mắt chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh và chờ hướng xử lý từ đơn vị có thẩm quyền, đảm bảo quy trình xử lý được tiến hành đúng quy định", ông Tiến nói.

Các loại trà sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa bị vứt bỏ, lẫn với bánh kẹo và thực phẩm khác tại bãi rác ở La Phù. Ảnh Thiên Trường
Các loại trà sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa bị vứt bỏ, lẫn với bánh kẹo và thực phẩm khác tại bãi rác ở La Phù. Ảnh Thiên Trường

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội thông tin trên Tiền phong, sở đã nắm được nội dung sự việc. Sở cũng đã giao cho các cán bộ liên quan kiểm tra, làm rõ vai trò, trách nhiệm trong vụ việc này là của đơn vị nào để có hướng xử lý phù hợp.

Xã La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) là một trong những làng nghề nổi tiếng ở miền Bắc chuyên sản xuất và kinh doanh các loại bánh kẹo.

Theo lãnh đạo UBND xã La Phù, địa phương này có nhiều cơ sơ sản xuất, buôn bán bánh kẹo. Hàng ngày có rất nhiều loại bánh kẹo được xuất đi cũng như chở ở nơi khác về, tất cả đều đóng gói cẩn thận, kín đáo trong thùng hàng nên rất khó để phân biệt giữa hàng đang còn sử dụng và hàng đã hết hạn sử dụng. Chỉ đến khi thấy các thùng hàng bị bỏ lại ngoài đường nhiều ngày, đem mở ra mới biết đó là bánh kẹo đã hết hạn sử dụng.

Đà Nẵng: Tạm giữ gần 5.000 sản phẩm bánh trung thu và kẹo không rõ xuất xứ Đà Nẵng: Tạm giữ gần 5.000 sản phẩm bánh trung thu và kẹo không rõ xuất xứ
Hà Nội: Phát hiện 36.000 gói xúc xích và nhiều thùng bánh kẹo nhập lậu Hà Nội: Phát hiện 36.000 gói xúc xích và nhiều thùng bánh kẹo nhập lậu
Đắk Lắk: Buộc tiêu hủy gần 2.000 đôi dép xốp và hơn 200kg bánh kẹo hết hạn sử dụng Đắk Lắk: Buộc tiêu hủy gần 2.000 đôi dép xốp và hơn 200kg bánh kẹo hết hạn sử dụng
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mỹ thúc giục các đối tác thương mại đưa ra đề nghị thuế quan trước 4/6

Mỹ thúc giục các đối tác thương mại đưa ra đề nghị thuế quan trước 4/6

Theo bản dự thảo, Mỹ đang yêu cầu các nước liệt kê những đề xuất tốt nhất của họ trong một số lĩnh vực then chốt, bao gồm: Mức thuế và hạn ngạch nhập khẩu đối với hàng công nghiệp và nông sản của Mỹ, cùng với kế hoạch giải quyết các rào cản phi thuế quan.
Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc phong phú, đồng thời sở hữu nền văn hóa đậm đà bản sắc cùng nhiều sản vật quý hiếm. Tuy nhiên, các lợi thế này vẫn chưa được tận dụng tối ưu để giúp định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên thị trường du lịch thế giới. Để tận dụng các lợi thế và phát triển du lịch bền vững, việc kết nối các giá trị bản địa và văn hóa nhằm nhấn mạnh sự đặc trưng của điểm đến là hết sức cần thiết.
Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Không còn là những sản phẩm nhái rẻ tiền, hàng giả tại Việt Nam hiện nay đang được sản xuất tinh vi, đóng gói sang trọng, quảng cáo bằng người nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng trăm tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gia vị, sữa bột… bị làm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng này, Chính phủ đã phát động đợt cao điểm hành động nhằm siết chặt quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay đánh dấu 80 năm độc lập của Việt Nam và Hà Nội đang trở thành tâm điểm của du lịch nội địa, người dân khắp cả nước háo hức tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội từ rất sớm để tham gia lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm đặc biệt.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng trong nước tại phiên điều chỉnh ngày mai (29/5) có khả năng bật tăng nhẹ từ 50 - 100 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut có thể giảm 200 - 300 đồng/lít/kg.
Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giám sát, đôn đốc đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 50% tổng kim ngạch toàn ngành. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe, việc chuẩn hóa sản xuất từ vùng trồng đến chế biến là chìa khóa để giữ vững thị trường này trong dài hạn.
Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động