Chuyên gia dự báo: Giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng”

Giá vàng miếng tăng lên kỷ lục mới, sát mốc 86 triệu đồng/lượng. Nhiều chuyên gia dự báo, nếu tình trạng cung vàng miếng SJC không đủ cầu vẫn tiếp diễn, giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng”.
Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể” Tổng cục Thuế kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt mua, bán vàng Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"
Mục đích tăng cung vàng ra thị trường thất bại.
Mục đích tăng cung vàng ra thị trường thất bại.

Mục đích tăng cung vàng ra thị trường thất bại

Các phiên đấu thầu vàng vừa qua có tới 3/4 phiên phải hủy, theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, điều đó cho thấy mục đích tăng cung vàng ra thị trường của cơ quan quản lý đã thất bại.

Mấu chốt là bởi lượng tối thiểu một đơn vị dự thầu phải đặt mua lên tới 1.400 lượng vàng. "Ôm" lượng vàng lớn như vậy trong bối cảnh giá vàng thế giới có nhiều biến động sẽ khiến các doanh nghiệp trong nước đối mặt rủi ro quá lớn.

Chuyên gia tài chính - ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu phân tích, cả 4 phiên đấu thầu vàng, hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng đều không mặn mà.

Thông thường, các đơn vị sẽ kỳ vọng có thể mua lượng vàng hợp lý, giá hấp dẫn để bán ra có lời. Tuy nhiên, với mức yêu cầu phải mua tối thiểu 1.400 lượng vàng, rủi ro sẽ rất lớn. Nếu có trúng thầu, thời gian nhận vàng, bán vàng sẽ kéo dài, trong khi giá vàng thế giới biến động khó lường.

Ông Hiếu dự báo, với mức lợi nhuận dao động khoảng 10%, thời gian tới, vàng vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Không chỉ vì lợi nhuận, nhiều nhà đầu tư chọn vàng bởi đây là kênh trú ẩn an toàn, thanh khoản cao; đặc biệt trong bối cảnh chứng khoán vẫn nhiều biến động thất thường, bất động sản xập xình, lãi suất tiền gửi thấp…

"Giá vàng sẽ còn tăng rất nóng thời gian tới nếu sự can thiệp của cơ quan quản lý không giải quyết được nguồn cung vàng; đồng thời, Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng chưa được sửa đổi", ông Hiếu nói.

Ông Khánh cũng đưa ra nhận định: "Thời gian tới, nếu Ngân hàng Nhà nước không thay đổi, điều chỉnh quy định trong đấu thầu vàng, cụ thể là về giá và lượng mua tối thiểu thì tình trạng cung vàng miếng SJC không đủ cầu sẽ tiếp diễn. Khi đó, chênh lệch giữa giá vàng SJC và giá vàng quốc tế sẽ tăng trở lại mức 18 - 20 triệu đồng/lượng như trước đây".

Giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng

Sáng nay (5/5), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng lên kỷ lục mới, sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 83,5 - 85,9 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua. Chênh lệch 2 chiều mua bán tăng từ 2,3 triệu đồng lên 2,4 triệu đồng.

Trong phiên hôm qua, mặt hàng này cũng tăng tới 700.000 đồng/lượng.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC 83,6 - 85,8 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Giá vàng nhẫn niêm yết 73,62-75,22 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giữ nguyên so với phiên hôm qua.

Giá vàng miếng SJC diễn biến trái chiều với giá thế giới. Trên thị trường quốc tế, giá vàng giữ nguyên niêm yết 2.300 USD/ounce.

Giá vàng SJC tăng vọt sau khi Ngân hàng Nhà nước hủy phiên đấu giá vàng miếng lần thứ 3 sau 4 lần gọi thầu.

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán? Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này? Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?
Giá liên tục giảm, vì sao vàng nhẫn vẫn khan hàng? Giá liên tục giảm, vì sao vàng nhẫn vẫn khan hàng?
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mỹ thúc giục các đối tác thương mại đưa ra đề nghị thuế quan trước 4/6

Mỹ thúc giục các đối tác thương mại đưa ra đề nghị thuế quan trước 4/6

Theo bản dự thảo, Mỹ đang yêu cầu các nước liệt kê những đề xuất tốt nhất của họ trong một số lĩnh vực then chốt, bao gồm: Mức thuế và hạn ngạch nhập khẩu đối với hàng công nghiệp và nông sản của Mỹ, cùng với kế hoạch giải quyết các rào cản phi thuế quan.
Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc phong phú, đồng thời sở hữu nền văn hóa đậm đà bản sắc cùng nhiều sản vật quý hiếm. Tuy nhiên, các lợi thế này vẫn chưa được tận dụng tối ưu để giúp định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên thị trường du lịch thế giới. Để tận dụng các lợi thế và phát triển du lịch bền vững, việc kết nối các giá trị bản địa và văn hóa nhằm nhấn mạnh sự đặc trưng của điểm đến là hết sức cần thiết.
Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Không còn là những sản phẩm nhái rẻ tiền, hàng giả tại Việt Nam hiện nay đang được sản xuất tinh vi, đóng gói sang trọng, quảng cáo bằng người nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng trăm tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gia vị, sữa bột… bị làm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng này, Chính phủ đã phát động đợt cao điểm hành động nhằm siết chặt quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay đánh dấu 80 năm độc lập của Việt Nam và Hà Nội đang trở thành tâm điểm của du lịch nội địa, người dân khắp cả nước háo hức tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội từ rất sớm để tham gia lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm đặc biệt.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng trong nước tại phiên điều chỉnh ngày mai (29/5) có khả năng bật tăng nhẹ từ 50 - 100 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut có thể giảm 200 - 300 đồng/lít/kg.
Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giám sát, đôn đốc đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 50% tổng kim ngạch toàn ngành. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe, việc chuẩn hóa sản xuất từ vùng trồng đến chế biến là chìa khóa để giữ vững thị trường này trong dài hạn.
Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động