Chuyên gia dự báo: Giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng”

Giá vàng miếng tăng lên kỷ lục mới, sát mốc 86 triệu đồng/lượng. Nhiều chuyên gia dự báo, nếu tình trạng cung vàng miếng SJC không đủ cầu vẫn tiếp diễn, giá vàng trong nước sẽ còn tăng “nóng”.
Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể” Tổng cục Thuế kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt mua, bán vàng Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"
Mục đích tăng cung vàng ra thị trường thất bại.
Mục đích tăng cung vàng ra thị trường thất bại.

Mục đích tăng cung vàng ra thị trường thất bại

Các phiên đấu thầu vàng vừa qua có tới 3/4 phiên phải hủy, theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, điều đó cho thấy mục đích tăng cung vàng ra thị trường của cơ quan quản lý đã thất bại.

Mấu chốt là bởi lượng tối thiểu một đơn vị dự thầu phải đặt mua lên tới 1.400 lượng vàng. "Ôm" lượng vàng lớn như vậy trong bối cảnh giá vàng thế giới có nhiều biến động sẽ khiến các doanh nghiệp trong nước đối mặt rủi ro quá lớn.

Chuyên gia tài chính - ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu phân tích, cả 4 phiên đấu thầu vàng, hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng đều không mặn mà.

Thông thường, các đơn vị sẽ kỳ vọng có thể mua lượng vàng hợp lý, giá hấp dẫn để bán ra có lời. Tuy nhiên, với mức yêu cầu phải mua tối thiểu 1.400 lượng vàng, rủi ro sẽ rất lớn. Nếu có trúng thầu, thời gian nhận vàng, bán vàng sẽ kéo dài, trong khi giá vàng thế giới biến động khó lường.

Ông Hiếu dự báo, với mức lợi nhuận dao động khoảng 10%, thời gian tới, vàng vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Không chỉ vì lợi nhuận, nhiều nhà đầu tư chọn vàng bởi đây là kênh trú ẩn an toàn, thanh khoản cao; đặc biệt trong bối cảnh chứng khoán vẫn nhiều biến động thất thường, bất động sản xập xình, lãi suất tiền gửi thấp…

"Giá vàng sẽ còn tăng rất nóng thời gian tới nếu sự can thiệp của cơ quan quản lý không giải quyết được nguồn cung vàng; đồng thời, Nghị định 24 về quản lý hoạt động kinh doanh vàng chưa được sửa đổi", ông Hiếu nói.

Ông Khánh cũng đưa ra nhận định: "Thời gian tới, nếu Ngân hàng Nhà nước không thay đổi, điều chỉnh quy định trong đấu thầu vàng, cụ thể là về giá và lượng mua tối thiểu thì tình trạng cung vàng miếng SJC không đủ cầu sẽ tiếp diễn. Khi đó, chênh lệch giữa giá vàng SJC và giá vàng quốc tế sẽ tăng trở lại mức 18 - 20 triệu đồng/lượng như trước đây".

Giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng

Sáng nay (5/5), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng lên kỷ lục mới, sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 83,5 - 85,9 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với hôm qua. Chênh lệch 2 chiều mua bán tăng từ 2,3 triệu đồng lên 2,4 triệu đồng.

Trong phiên hôm qua, mặt hàng này cũng tăng tới 700.000 đồng/lượng.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC 83,6 - 85,8 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra.

Giá vàng nhẫn niêm yết 73,62-75,22 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giữ nguyên so với phiên hôm qua.

Giá vàng miếng SJC diễn biến trái chiều với giá thế giới. Trên thị trường quốc tế, giá vàng giữ nguyên niêm yết 2.300 USD/ounce.

Giá vàng SJC tăng vọt sau khi Ngân hàng Nhà nước hủy phiên đấu giá vàng miếng lần thứ 3 sau 4 lần gọi thầu.

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán? Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này? Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?
Giá liên tục giảm, vì sao vàng nhẫn vẫn khan hàng? Giá liên tục giảm, vì sao vàng nhẫn vẫn khan hàng?
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người Hà Nội xếp hàng dài chờ mua bán vàng

Người Hà Nội xếp hàng dài chờ mua bán vàng

Tại nhiều cửa hàng kinh doanh vàng, người dân xếp hàng dài chờ giao dịch mua bán vàng. Các đơn vị kinh doanh vàng phải giới hạn số lượng mỗi người được mua chỉ vài chỉ, thậm chí yêu cầu khách trình thêm căn cước công dân.
Giá xăng được dự báo giảm mạnh vào kỳ điều hành ngày mai (9/5)

Giá xăng được dự báo giảm mạnh vào kỳ điều hành ngày mai (9/5)

Các doanh nghiệp xăng dầu dự báo, nếu cơ quan điều hành không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng E5 RON 92 có thể giảm 1.100 đồng/lít, giá xăng RON 95 có khả năng giảm 1.280 đồng/lít.
Đấu thầu vàng lần thứ 5: Khối lượng đặt thầu là 7 lô, giá tham chiếu tăng "sốc"

Đấu thầu vàng lần thứ 5: Khối lượng đặt thầu là 7 lô, giá tham chiếu tăng "sốc"

Sáng mai (8/5), Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 5, khối lượng đấu thầu tối thiểu 7 lô với mức giá tham chiếu lần này là 85,3 triệu đồng/lượng.
Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay trong 3 ngày

Lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay trong 3 ngày

Đoàn kiểm tra gồm 10 người do Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đỗ Hồng Cẩm làm trưởng đoàn.
Diện tích trồng sầu riêng tăng nóng, phá vỡ mọi quy hoạch

Diện tích trồng sầu riêng tăng nóng, phá vỡ mọi quy hoạch

Trong Quy hoạch Trồng trọt đề ra định hướng đến năm 2030, cả nước phát triển khoảng 65.000 - 75.000ha sầu riêng, nhưng hiện nay diện tích trồng sầu riêng đã vượt gấp đôi so với định hướng phát triển sầu riêng trong đề án phát triển.
Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"

Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"

Nhu cầu mua vàng hiện lên rất cao, các nhà đầu tư cần thận trọng, nên chia nhỏ dòng vốn vào các kênh đầu tư khác để tránh thua lỗ.
Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (2/5) có thể tăng nhẹ. Tuy nhiên, trong trường hợp cơ quan điều hành chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể đi ngang hoặc giảm nhẹ.
Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Tại các siêu thị và trung tâm thương mại ở Hà Nội, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10 đến 20% dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân

Ngân hàng Nhà nước lại hủy đấu thầu vàng, chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân

Phiên đấu thầu vàng lần thứ 2 vào sáng nay (25/4) đã bị huỷ theo quy định do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Các chuyên gia cho rằng khối lượng tối thiểu đặt thầu cũng như mức giá đặt cọc ở phiên sáng nay rất bất hợp lý.
Chỉ 3.400 lượng vàng đấu thầu thành công: Đơn vị tham gia đấu thầu rất thận trọng

Chỉ 3.400 lượng vàng đấu thầu thành công: Đơn vị tham gia đấu thầu rất thận trọng

Ngân hàng Nhà nước cho biết có 2 đơn vị bỏ thầu với khối lượng trúng là 3.400 lượng, tức chiếm 20% so với quy mô 16.800 lượng chào thầu của Ngân hàng Nhà nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động