Chung cư ở Hà Nội giảm giá vẫn khó bán

Giao dịch mua bán chung cư ở các sàn bất động sản trong tháng 4 sụt gần một nửa so với thời điểm sau Tết, một số chủ nhà cần bán gấp thời điểm này cũng giảm giá kỳ vọng khoảng 100 triệu hoặc tặng nội thất, nhưng người mua vẫn chê đắt không chịu xuống tiền.
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá chung cư Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền Khó xác định hành vi thổi giá chung cư
hợp chung cư HH Linh Đàm
Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm.

Đang có căn hộ chung cư cần bán nhưng chị Nguyễn Ngọc Anh ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) thừa nhận, việc thanh khoản khó khăn. Người hỏi mua gần như không có.

"Tôi mới thay đổi giá kỳ vọng bán căn hộ 2 phòng ngủ về 2,8 tỷ đồng, thấp hơn tháng trước là 200 triệu đồng, do để giá cũ thì căn hộ của tôi gần như không có người hỏi mua", chị Ngọc Anh nói.

Giống như chị Mai, anh Hoàng Hùng ở Thanh Oai Hà Nội chia sẻ trong tiếc nuối, hồi tháng 2/2024 khi giá chung cư đu đỉnh thì gia đình tôi chưa có nhu cầu bán. Sang tháng 5 nhà tôi có ý định chuyển xuống mặt đất nên cần bán chung cư thì không có người mua, mặc dù tôi chấp nhận giảm 100 triệu so với giá 2 tháng trước vẫn chưa bán được.

Lê Vương, một môi giới chung cư thứ cấp tại quận Nam Từ Liêm, cho biết nhu cầu hỏi mua có xu hướng chậm lại gần một tháng nay. Thời điểm sau Tết, có tuần anh dẫn hơn chục lượt khách đi xem nhà. Khách chốt ngay sau một, hai lần xem vì "sợ giá còn leo thang".

Từ giữa tháng 4, nhiều người hỏi nhưng "nghe báo giá xong họ tắt máy, không liên hệ lại". Môi giới này cho biết một số chủ nhà cần bán gấp thời điểm này cũng giảm giá kỳ vọng khoảng 100 triệu hoặc tặng nội thất, nhưng người mua chê đắt, muốn giảm thêm.

Dữ liệu của kênh Batdongsan cũng cho thấy từ nửa cuối tháng 4, mức độ quan tâm chung cư Hà Nội giảm 40% so với đỉnh tháng 3. Tại một số dự án bàn giao lâu năm, giao dịch phát sinh trong tháng 4 giảm mạnh, bằng một nửa so với hai tháng trước đó.

Chuyên gia bất động sản Nguyễn Quốc Anh cho rằng, kể từ cuối năm 2023 đến nay, thị trường nhà ở sôi động bởi số lượng người tìm kiếm nhà gia tăng. Tại Hà Nội, không ít người đã phải lùi kế hoạch bởi giá neo cao, thậm chí tăng rõ rệt ở loại hình chung cư. Dù vậy, khả năng giá nhà giảm là rất thấp, ít nhất là trong 2-3 năm tới, bởi cầu đang vượt cung quá lớn.

Theo ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam - trong ngắn hạn, giá căn hộ tại trung tâm các thành phố lớn sẽ tiếp tục duy trì đà tăng, nhất là tại phân khúc bình dân, trung cấp.

Trong khi đó, giá mua đi, bán lại của các dự án cao cấp, hạng sang có thể ghi nhận mức giảm nhẹ. Sau đó, khi nguồn cung nhà ở xã hội bật tăng, mặt bằng giá căn hộ sẽ xuống mức phù hợp hơn với người dân có nhu cầu ở thực. Nguồn cung căn hộ tại Hà Nội và TPHCM dự kiến sẽ tăng trở lại.

Tuy nhiên, theo ông Đính, nhà đầu tư cần bình tĩnh chờ đợi, trong tương lai gần, khi các Luật mới có hiệu lực, có thể tháo gỡ cho nhiều dự án, giúp tăng nguồn cung trên thị trường. Khi nguồn cung tăng, giá chung cư sẽ giảm, tuy không giảm sâu nhưng sẽ ổn định hơn.

Do đó, nhà đầu tư cũng như người mua để ở cần cẩn trọng xem xét tính pháp lý, uy tín của chủ đầu tư, tính đồng bộ của hạ tầng khu vực dự án, và chỉ nên mua sản phẩm có giá bán phù hợp.

Ông Phạm Đức Toản, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Bất động sản EZ, cho biết đợt "sốt" chung cư tại Hà Nội vừa qua giống như "mưa dông mùa hè" diễn ra trong thời gian rất ngắn. Trong khi hầu hết phân khúc khó khăn, sản phẩm chung cư dễ dàng bị "đẩy giá" nhờ nhu cầu ở thực lớn, nguồn cung ít.

Chung cư cũ giảm nhiệt, theo CEO EZ Property, do tâm lý mua vì FOMO (sợ bị bỏ lỡ) của người dân đã được trấn an sau một giai đoạn phân khúc này liên tục tăng giá. Người mua chuyển sang nghe ngóng, chờ thị trường "qua đỉnh". Người bán cũng quan sát, điều chỉnh giá kỳ vọng. Theo ông Toản, phân khúc chung cư đang dần quay trở lại diễn biến ảm đạm chung của thị trường bất động sản năm nay.

Giải pháp hạ nhiệt giá nhà chung cư hiện nay Giải pháp hạ nhiệt giá nhà chung cư hiện nay
Giá chung cư còn tăng đến bao giờ? Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?
Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở
Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Hạ tầng Bắc Ninh bứt tốc, dòng vốn và nhu cầu an cư đang chuyển mạnh về các đô thị vệ tinh có kết nối thuận tiện và pháp lý minh bạch. Nổi bật tại Tiên Du, AMDI Green City gây chú ý khi đã hoàn thiện 100% hạ tầng, được nghiệm thu đưa vào sử dụng và toàn bộ sản phẩm đều có sổ đỏ – tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trong bối cảnh thị trường đang sàng lọc mạnh.
Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Trong bối cảnh giá đất tăng nhanh và chênh lệch lớn so với thu nhập của người dân, đặc biệt ở đô thị lớn, cử tri TPHCM kiến nghị giảm thuế, nới miễn giảm và cho phép trả góp tiền sử dụng đất khi chuyển sang đất ở. Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện chính sách để tháo gỡ vướng mắc.
Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Thị trường ô tô cuối năm trở nên sôi động khi Mitsubishi Xforce được các đại lý mạnh tay giảm giá sâu hơn cả ưu đãi của hãng. Nhiều phiên bản Xforce đang có mức giảm chạm ngưỡng 100 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống thấp chưa từng thấy và tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể trong phân khúc B-SUV.
Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động