Bia Tết giảm giá vẫn ế ẩm, loại rau trông như nắm cỏ được bán nửa triệu đồng/kg

Các tiệm tạp hóa, đại lý bia, rượu và cả siêu thị ở TP HCM vừa bán vừa khuyến mãi, giảm giá nhưng vẫn không thu hút được người mua. Trong khi đó, rau tiến vua có hình dáng trông không khác gì nắm cỏ có giá lên tới nửa triệu đồng/kg.
Thực phẩm Tết ăn chán chê không thấy no nhưng có calo cao gấp 5 lần ăn cơm Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm tết Trung thu năm 2023 Măng khô, hành tỏi "rủ nhau" tăng giá
Nhân viên siêu thị thay đổi bảng giá bia. Ảnh: Nguyễn Hải
Nhân viên siêu thị thay đổi bảng giá bia. Ảnh: Nguyễn Hải

Không còn cảnh đua nhau trữ bia để bán Tết như nhiều năm trước, theo Người Lao đọng các tiệm tạp hóa, đại lý bia, rượu và cả siêu thị ở TP HCM hiện tại chỉ dám nhập hàng cầm chừng, vừa bán vừa khuyến mãi, giảm giá nhưng vẫn không thu hút được người mua.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, bia Tết các loại được bày khắp các lối đi và chất thành từng khối cao, nhân viên tiếp thị túc trực để chào mời khách mua hàng nhưng có rất ít người hỏi mua.

Theo ghi nhận, giá bia các loại tại siêu thị đang rẻ hơn các cửa hàng bên ngoài khoảng 10.000 - 20.000 đồng/thùng, như bia Heineken thường giá 426.000 đồng, Tiger 340.000 đồng, Tiger Crystal 391.000 đồng, bia Sài Gòn Lager 259.000 đồng, Sài Gòn Chill 298.000 đồng, bia 333 giá 265.000 đồng,

Do bia Tết đang tiêu thụ khá chậm nên nhiều siêu thị chủ động giảm giá thêm từ vài ngàn đến hơn 10.000 đồng/thùng, chẳng hạn bia Heineken bạc tại một siêu thị lớn ở TP HCM, sáng 5-1 vẫn còn treo giá 451.000 đồng/thùng, đến trưa cùng ngày đã giảm xuống 440.000 đồng.

Quản lý ngành hàng bia của một hệ thống siêu thị lớn tại TP HCM cho hay thời điểm này, bia mẫu Tết vẫn còn ê hề. "Những năm trước, thời điểm này mỗi tuần hệ thống nhập 2 container bia, tương đương 1.000 thùng để bán nhưng năm nay giảm còn 1 container/tuần nhưng bán không hết. Thị trường quá yếu, siêu thị buộc phải cắt lợi nhuận để làm chương trình khuyến mãi cho bia từ rất sớm nhưng cũng không kích được sức mua lên" - người quản lý này tiết lộ.

Anh cũng cho biết thêm thông thường trước Tết 4-5 tuần là thời gian doanh nghiệp (DN), tổ chức đặt hàng bia, nước ngọt, giỏ quà… để tặng đối tác, cán bộ công nhân viên nhưng năm nay, siêu thị chỉ chốt được 1 đơn hàng 500 thùng bia. Nhiều khách hàng trước đây đặt mua bia Tết, nay từ chối hoặc còn phân vân chờ phân bổ tài chính cho lương thưởng, liên hoan cuối năm.

Rau tiến vua khô nhìn như nắm cỏ.
Rau tiến vua khô nhìn như nắm cỏ.

Khác với cảnh giảm giá cũng không có khách mua của bia rượu, một loại rau có hình dáng trông không khác gì nắm cỏ có giá lên tới nửa triệu đồng/kg vẫn đắt hàng.

Theo vietnamnet, rau tiến vua còn được gọi là rau công sôi, rau cần biển, rau cần khô. Nguồn gốc của loại rau này được cho là xuất phát từ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Hiện nay, rau tiến vua được trồng rộng rãi khắp nơi.

Tại Việt Nam, rau tiến vua được trồng tại các địa phương giáp biển như Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… Rau tiến vua có thể được thu hoạch sau khoảng 2 tháng gieo trồng.

Một số tiểu thương cho biết, rau tiến vua càng ngày càng ít, lượng người khai thác cũng không nhiều nên nguồn cung không dồi dào. Trung bình cứ 5-7kg rau tươi là được 1kg rau khô.

Trước đây, rau tiến vua được xếp vào hàng cực phẩm chỉ dành cho vua chúa quý tộc, được dùng để cống nạp cho triều đình. Vì thế, người ta gọi loại rau này là rau tiến vua.

Ngày nay, rau tiến vua trở thành thực phẩm quen thuộc của nhiều bà nội trợ, dùng tươi hoặc muối đều ngon miệng và bổ dưỡng.

Hiện rau tiến vua được bày bán tại các chợ, siêu thị, các cửa hàng rau sạch hoặc trên chợ mạng với hai loại rau khô và rau tươi. Nếu rau tươi có giá khoảng 35.000-40.000 đồng/kg. Còn rau tiến vua khô có giá dao động từ 300.000-600.000 đồng/kg.

Dù giá không hề rẻ nhưng loại rau này được nhiều người chuộng mua. Đặc biệt, càng gần đến Tết, loại rau này lại càng đắt hàng. Nhiều cửa hàng phải gom rau tiến vua ở khắp nơi mà vẫn không đủ bán.

Gần Tết, loạt thực phẩm bắt đầu tăng giá Gần Tết, loạt thực phẩm bắt đầu tăng giá
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2021 Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2021
Bán bánh kẹo, thực phẩm giả dịp Tết bị xử lý như thế nào? Bán bánh kẹo, thực phẩm giả dịp Tết bị xử lý như thế nào?
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bước tiến trong hợp tác dược phẩm song phương Việt - Nga

Bộ Y tế vừa cấp giấy đăng ký lưu hành cho thuốc chống ung thư Pembroria do Nga sản xuất – một loại thuốc chứa hoạt chất Pembrolizumab với hơn 14 chỉ định điều trị ung thư khác nhau. Sự kiện này không chỉ mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc tiên tiến cho người bệnh Việt Nam mà còn thể hiện bước tiến trong hợp tác y tế – dược phẩm giữa hai quốc gia.
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”

Giá cà phê trong nước duy trì ở mức cao trong khi năng suất nhiều vùng tăng mạnh, giúp nông dân Tây Nguyên có vụ mùa hiếm hoi “được cả giá lẫn sản lượng”, tạo nguồn thu tốt cho niên vụ 2025–2026.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt

Sau hơn nửa năm mở bán, iPhone 16e hiện được điều chỉnh xuống còn 14,9 triệu đồng – mức thấp nhất kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên, dù “phá đáy” giá, mẫu iPhone rẻ nhất trong dòng 16 vẫn chưa tạo được sức hút trên thị trường Việt Nam.
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi

Trong kế hoạch cắt giảm quy mô toàn cầu, Nissan sẽ đóng cửa nhà máy liên doanh với Mercedes-Benz tại Mexico – một phần trong chiến lược tái cấu trúc nhằm giảm chi phí và tối ưu hoạt động sau giai đoạn kinh doanh khó khăn.
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng thay đổi, Bắc Ninh đã chủ động thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử. Việc ứng dụng nền tảng số như livestream, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiktok Shop, Lazada…đang trở thành “chìa khóa” đưa nông sản vươn xa, phá vỡ giới hạn không gian, thời gian.
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green

Tháng 11, Mitsubishi Việt Nam tung ưu đãi mạnh tay cho Xpander, đưa giá bản số sàn xuống dưới 500 triệu đồng. Động thái được xem là nước cờ chiến lược nhằm “dọn kho” và đối đầu trực diện với mẫu MPV điện VinFast Limo Green đang nổi lên mạnh mẽ trong nhóm xe chạy dịch vụ.
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân

Với dân số hơn 10 triệu người, nhu cầu tiêu thụ nông sản và thực phẩm tại Hà Nội rất lớn. Thành phố đang triển khai kiểm soát chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, xây dựng các chuỗi cung ứng an toàn và minh bạch, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và củng cố niềm tin vào sản phẩm nội địa.
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Căn cứ Kế hoạch số 30141/KH-CHQ của Cục Hải quan về cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, Chi cục Hải quan khu vực III vừa ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp trước, trong và sau Tết trên địa bàn quản lý.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động