Gần Tết, loạt thực phẩm bắt đầu tăng giá

Do nhu cầu chuẩn bị cho Tết dương lịch, Tết nguyên đán tăng cao, một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu như măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương bắt đầu tăng giá.
Bắc Ninh mở tuyến phố an toàn thực phẩm Bộ Y tế yêu cầu đảm an toàn, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong Tết 2021 Bắc Giang: Tạm giữ 220kg chất phụ gia thực phẩm

Như Thương hiệu và Sản phẩm đã đưa tin, giá lợn hơi hôm nay 27/12 tại miền Bắc tăng đến 10.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại một loạt địa phương gồm Yên Bái, Hưng Yên, Nam Định, Thái Nguyên, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Ninh Bình và Tuyên Quang điều chỉnh tăng 3.000 - 6.000 đồng/kg, ghi nhận khoảng giá từ 73.000 - 79.000 đồng/kg.

Cùng tăng 7.000 đồng/kg so với tuần trước, Bắc Giang và Lào Cai lần lượt giao dịch tại mốc 76.000 đồng/kg và 77.000 đồng/kg.

Đặc biệt tại Phú Thọ và Hà Nam giá lợn hơi tăng tới 8.000 - 10.000 đồng/kg, hiện thu mua chung ngưỡng 78.000 đồng/kg.

Gần Tết, loạt thực phẩm bắt đầu tăng giá
Gần Tết, loạt thực phẩm bắt đầu tăng giá

Ngoài ra, một số loại thực phẩm khác như thịt bò, thịt bê, các loại gia cầm cũng tăng giá. Cụ thể, thịt bò, thịt bê tăng khoảng 10.000 - 20.000 đồng/kg, tùy loại. Các mặt hàng rau xanh, cá tươi đang giữ mức giá bán ổn định.

Đặc biệt do nhu cầu chuẩn bị cho Tết dương lịch, Tết nguyên đán tăng cao, một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu như măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương bắt đầu tăng giá. Cụ thể, từ khoảng 10 ngày trở lại, măng khô tăng giá từ 170.000 đồng lên tới 250.000 đồng. Miến tăng giá từ 80.000 đồng lên 120.000 đồng. Mộc nhĩ tăng giá từ 150.000 đồng lên 170.000 đồng. Nấm hương rừng đang bán ở mức 320.000 - 450.000 đồng/kg.

Để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ cho nhu cầu mua sắm cao điểm của người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngành Công thương đang triển khai thực hiện công tác đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường phục vụ Tết.

Để tạo thuận lợi cho người dân mua sắm Tết, các doanh nghiệp cung ứng hàng Tết cũng đã xây dựng quầy hàng sản phẩm và niêm yết giá theo cam kết. Việc dự trữ, cung cấp nguồn lương thực, hiện nay, tại các trung tâm thương mại, siêu thị quy mô, nhóm thực phẩm, gồm: Thịt gia súc, đặc biệt là thịt lợn, thịt bò, thịt gà có nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã được các đơn vị kinh doanh này nhập về khối lượng lớn hơn.

Theo Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), Bộ Công thương nhận định sức mua trên thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán 2021 sẽ tăng từ 15-20%, trong đó tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Hiện người dân đang có xu hướng chuyển sang sử dụng các hàng hóa chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng. Nhu cầu tiêu dùng của người dân về hàng hóa thiết yếu sẽ bắt đầu tăng cao vào 30, 31/1/2021 (rơi vào những ngày cuối tuần và là ngày 18, 19 tháng Chạp âm lịch) và vào ngày 6, 7/2/2021 (25, 26 tháng Chạp âm lịch).

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ 18/2, ngừng miễn thuế hàng nhập dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh

Từ 18/2, ngừng miễn thuế hàng nhập dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh

Các loại hàng hóa có giá trị dưới 1 triệu đồng khi gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ phải chịu thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng từ ngày 18/2/2025.
Năm 2025, Hà Nội không còn chung cư dưới 50 triệu đồng/m2 mở bán mới

Năm 2025, Hà Nội không còn chung cư dưới 50 triệu đồng/m2 mở bán mới

Bước sang năm 2025, Hà Nội và TP.HCM sẽ chỉ có chung cư cao cấp và hạng sang được mở bán, theo đó mức giá sẽ từ 50 triệu đồng/m2 trở lên.
Giá xăng được dự báo tăng hay giảm trong kỳ điều hành ngày mai?

Giá xăng được dự báo tăng hay giảm trong kỳ điều hành ngày mai?

Giá xăng trong nước ngày mai (2/1) được dự báo tăng sau khi giảm vào kỳ điều hành tuần trước.
Dự báo mới nhất giá vàng năm 2025, có thể lên 3.000 USD/ounce

Dự báo mới nhất giá vàng năm 2025, có thể lên 3.000 USD/ounce

Giá vàng sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce (tương đương khoảng 92 triệu đồng/lượng) vào năm 2025, đó là dự báo mới nhất về giá vàng được ông Heng Koon How, Trưởng bộ phận Chiến lược thị trường, Khối Nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu, Ngân hàng UOB Singapore, đưa ra ngày 30/12.
Cảnh báo tình trạng gian lận mã số vùng trồng sầu riêng gia tăng

Cảnh báo tình trạng gian lận mã số vùng trồng sầu riêng gia tăng

Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng giả mạo con dấu và tài liệu của các đơn vị có mã số vùng trồng xuất khẩu sang Trung Quốc.
EU tăng tần suất kiểm tra sầu riêng nhập khẩu từ Việt Nam

EU tăng tần suất kiểm tra sầu riêng nhập khẩu từ Việt Nam

Từ ngày 8/1/2025, EU sẽ nâng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng từ 10% lên 20%, lý do được EU đưa ra là trong thời gian qua, tỷ lệ cảnh báo về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong các lô hàng sầu riêng xuất khẩu của Việt Nam sang EU vẫn còn cao.
Giá vàng lao dốc mạnh, có nên xuống tiền mua lúc này?

Giá vàng lao dốc mạnh, có nên xuống tiền mua lúc này?

Mỗi lượng vàng miếng SJC giảm tới 2,5 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước. Các chuyên gia cho rằng, hiện đang là thời điểm khá lý tưởng để xem xét xuống tiền mua vàng.
Giá vé máy bay Tết đang diễn biến thế nào?

Giá vé máy bay Tết đang diễn biến thế nào?

Mặc dù các hãng hàng không Việt Nam liên tục bổ sung thêm máy bay để tăng nguồn cung chỗ ngồi cho hành khách nhưng theo khảo sát, tình trạng giá vé cao, khan hiếm vẫn diễn ra trong những ngày giáp Tết.
Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên chọn sản phẩm “xanh”

Người tiêu dùng Việt ngày càng ưu tiên chọn sản phẩm “xanh”

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sản phẩm hữu cơ, bao bì thân thiện với môi trường và thiết bị tiết kiệm năng lượng.
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Bình quân mỗi tháng đang có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream, có sự tham gia của hơn 50 nghìn nhà bán. Người Việt dành 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng, rút “hầu bao” mua hàng online đứng thứ 11 thế giới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động