Gần Tết, loạt thực phẩm bắt đầu tăng giá

Do nhu cầu chuẩn bị cho Tết dương lịch, Tết nguyên đán tăng cao, một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu như măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương bắt đầu tăng giá.
Bắc Ninh mở tuyến phố an toàn thực phẩm Bộ Y tế yêu cầu đảm an toàn, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong Tết 2021 Bắc Giang: Tạm giữ 220kg chất phụ gia thực phẩm

Như Thương hiệu và Sản phẩm đã đưa tin, giá lợn hơi hôm nay 27/12 tại miền Bắc tăng đến 10.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại một loạt địa phương gồm Yên Bái, Hưng Yên, Nam Định, Thái Nguyên, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Ninh Bình và Tuyên Quang điều chỉnh tăng 3.000 - 6.000 đồng/kg, ghi nhận khoảng giá từ 73.000 - 79.000 đồng/kg.

Cùng tăng 7.000 đồng/kg so với tuần trước, Bắc Giang và Lào Cai lần lượt giao dịch tại mốc 76.000 đồng/kg và 77.000 đồng/kg.

Đặc biệt tại Phú Thọ và Hà Nam giá lợn hơi tăng tới 8.000 - 10.000 đồng/kg, hiện thu mua chung ngưỡng 78.000 đồng/kg.

Gần Tết, loạt thực phẩm bắt đầu tăng giá
Gần Tết, loạt thực phẩm bắt đầu tăng giá

Ngoài ra, một số loại thực phẩm khác như thịt bò, thịt bê, các loại gia cầm cũng tăng giá. Cụ thể, thịt bò, thịt bê tăng khoảng 10.000 - 20.000 đồng/kg, tùy loại. Các mặt hàng rau xanh, cá tươi đang giữ mức giá bán ổn định.

Đặc biệt do nhu cầu chuẩn bị cho Tết dương lịch, Tết nguyên đán tăng cao, một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu như măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương bắt đầu tăng giá. Cụ thể, từ khoảng 10 ngày trở lại, măng khô tăng giá từ 170.000 đồng lên tới 250.000 đồng. Miến tăng giá từ 80.000 đồng lên 120.000 đồng. Mộc nhĩ tăng giá từ 150.000 đồng lên 170.000 đồng. Nấm hương rừng đang bán ở mức 320.000 - 450.000 đồng/kg.

Để chuẩn bị nguồn hàng phục vụ cho nhu cầu mua sắm cao điểm của người dân trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngành Công thương đang triển khai thực hiện công tác đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường phục vụ Tết.

Để tạo thuận lợi cho người dân mua sắm Tết, các doanh nghiệp cung ứng hàng Tết cũng đã xây dựng quầy hàng sản phẩm và niêm yết giá theo cam kết. Việc dự trữ, cung cấp nguồn lương thực, hiện nay, tại các trung tâm thương mại, siêu thị quy mô, nhóm thực phẩm, gồm: Thịt gia súc, đặc biệt là thịt lợn, thịt bò, thịt gà có nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã được các đơn vị kinh doanh này nhập về khối lượng lớn hơn.

Theo Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), Bộ Công thương nhận định sức mua trên thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán 2021 sẽ tăng từ 15-20%, trong đó tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Hiện người dân đang có xu hướng chuyển sang sử dụng các hàng hóa chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng. Nhu cầu tiêu dùng của người dân về hàng hóa thiết yếu sẽ bắt đầu tăng cao vào 30, 31/1/2021 (rơi vào những ngày cuối tuần và là ngày 18, 19 tháng Chạp âm lịch) và vào ngày 6, 7/2/2021 (25, 26 tháng Chạp âm lịch).

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Không còn là những sản phẩm nhái rẻ tiền, hàng giả tại Việt Nam hiện nay đang được sản xuất tinh vi, đóng gói sang trọng, quảng cáo bằng người nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng trăm tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gia vị, sữa bột… bị làm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng này, Chính phủ đã phát động đợt cao điểm hành động nhằm siết chặt quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay đánh dấu 80 năm độc lập của Việt Nam và Hà Nội đang trở thành tâm điểm của du lịch nội địa, người dân khắp cả nước háo hức tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội từ rất sớm để tham gia lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm đặc biệt.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng trong nước tại phiên điều chỉnh ngày mai (29/5) có khả năng bật tăng nhẹ từ 50 - 100 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut có thể giảm 200 - 300 đồng/lít/kg.
Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giám sát, đôn đốc đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 50% tổng kim ngạch toàn ngành. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe, việc chuẩn hóa sản xuất từ vùng trồng đến chế biến là chìa khóa để giữ vững thị trường này trong dài hạn.
Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT).
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động