ADB viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 3

ADB đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi).
ADB công bố Quỹ đổi mới tăng cường tài trợ hàng tỷ USD chống biến đổi khí hậu ADB lần thứ hai liên tiếp vinh danh HDBank là ‘Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam’, mở rộng mạnh mẽ hợp tác trong tài trợ thương mại ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6% năm 2024
Chợ trung tâm Cát Bà trở thành đống đổ nát tan hoang.
Chợ trung tâm Cát Bà trở thành đống đổ nát sau bão số 3.

Ngày 27/9, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi ở các tỉnh phía Bắc.

Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam, ông Shantanu Chakraborty chia sẻ: ADB đánh giá cao những nỗ lực phi thường của Chính phủ và người dân Việt Nam trong việc ứng phó với thiệt hại do bão Yagi gây ra. Khoản viện trợ của ADB sẽ hỗ trợ các nỗ lực ứng phó rộng hơn của Chính phủ nhằm cung cấp cứu trợ nhân đạo ngay lập tức. ADB cũng cam kết hợp tác với Chính phủ trong công cuộc phục hồi sau thảm họa ở các tỉnh bị ảnh hưởng để xây dựng lại tốt hơn và cải thiện khả năng chống chịu, điều này rất quan trọng bối cảnh thiên tai đang gia tăng.

Khoản viện trợ được cấp vốn từ Quỹ Ứng phó thiên tai châu Á - Thái Bình Dương, được thiết kế để cung cấp hỗ trợ cho các quốc gia thành viên đang phát triển của ADB bị ảnh hưởng bởi các thảm họa lớn do thiên tai.

Bão Yagi, cơn bão mạnh nhất vào Việt Nam trong hàng thập kỷ, đã đổ bộ vào bờ biển phía bắc đất nước vào ngày 7 tháng 9. Theo Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai, tính tới ngày 24/9, đã có 337 người thiệt mạng hoặc mất tích, cùng với 1.935 người bị thương.

Cơn bão cùng với lũ lụt và sạt lở đất sau đó đã gây tổn thất trên diện rộng tại 26 tỉnh thành, với khoảng 37 triệu người dân sinh sống tại các vùng bị ảnh hưởng. Thiệt hại kinh tế ban đầu trên toàn miền Bắc được ước tính vào khoảng 2,6 tỉ USD.

ADB đang phối hợp với các đối tác phát triển khác nhằm hỗ trợ chính phủ ứng phó thiên tai, bao gồm đánh giá nhu cầu hỗ trợ tại các tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng. Hỗ trợ khẩn cấp của ADB nhằm mục đích bảo đảm rằng người dân sống tại các khu vực bị thiên tai có thể tiếp cận các dịch vụ y tế và xã hội cơ bản, cũng như các nguồn lực để xây dựng lại cuộc sống và sinh kế của họ và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các đối tác phát triển khác để cung cấp hỗ trợ nhân đạo theo Kế hoạch Ứng phó Thiên tai do Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc chia sẻ.

ADB điều chỉnh tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2020 lên 2,3% ADB điều chỉnh tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2020 lên 2,3%
ADB nâng hạn mức tài trợ thương mại cho HDBank lên 125 triệu USD ADB nâng hạn mức tài trợ thương mại cho HDBank lên 125 triệu USD
ADB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam xuống 3,8% năm 2021 ADB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam xuống 3,8% năm 2021
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Sau "chiến dịch" xác thực sinh trắc học, số tài khoản lừa đảo giảm mạnh

Sau "chiến dịch" xác thực sinh trắc học, số tài khoản lừa đảo giảm mạnh

Theo đại diện Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước, số liệu báo cáo của các tổ chức tín dụng cho thấy, số tài khoản nhận tiền lừa đảo trong tháng 8 giảm khoảng 72% so với trung bình 7 tháng đầu năm, khi chưa thực hiện xác thực sinh trắc học.
Bảo hiểm bồi thường hơn 9.000 tỷ đồng thiệt hại do bão số 3

Bảo hiểm bồi thường hơn 9.000 tỷ đồng thiệt hại do bão số 3

Tính đến ngày 20/9, tổng số tiền ước tính thiệt hại do bão số 3 và chi trả quyền lợi bảo hiểm là 9.013 tỷ đồng.
Tại sao LPBank lùi ngày họp Đại hội đồng cổ đông bất thường gần 2 tháng?

Tại sao LPBank lùi ngày họp Đại hội đồng cổ đông bất thường gần 2 tháng?

Ngân hàng LPBank (Mã CK: LPB) vừa thông báo về việc thay đổi thời gian tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phiên họp bất thường năm 2024.
Hơn 83.400 khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

Hơn 83.400 khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

Đây là chia sẻ của Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại hội nghị triển khai giải pháp tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, ngày 20/9.
Xuất nhập khẩu cả nước vượt mức 540 tỷ USD

Xuất nhập khẩu cả nước vượt mức 540 tỷ USD

Theo Tổng cục Hải quan, lũy kế đến 15/9, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 540,72 tỷ USD, xuất siêu hơn 18 tỷ USD.
Ngân hàng giảm tới 2% lãi vay cho khách hàng thiệt hại vì bão số 3

Ngân hàng giảm tới 2% lãi vay cho khách hàng thiệt hại vì bão số 3

Sau yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng đã đồng loạt giảm hoặc ưu đãi lãi suất cho vay nhằm chung tay chia sẻ, giảm bớt gánh nặng tài chính, giúp khách hàng thiệt hại sau bão số 3 vượt qua giai đoạn khó khăn.
Nghiên cứu nâng gói tín dụng với lâm, thủy sản lên 60.000 tỷ đồng

Nghiên cứu nâng gói tín dụng với lâm, thủy sản lên 60.000 tỷ đồng

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo các nhà băng tiếp tục giảm chi phí, hạ lãi suất cho vay, đặc biệt nghiên cứu nâng quy mô gói tín dụng với lâm, thủy sản lên khoảng 50.000-60.000 tỷ đồng, để hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão.
Xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang Anh có tín hiệu tích cực

Xuất khẩu cá tra giá trị gia tăng sang Anh có tín hiệu tích cực

Kể từ đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra sang một số thị trường đã ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi tích cực. Tuy nhiên, Anh là một trong số ít các thị trường giảm giá trị nhập khẩu cá tra từ Việt Nam.
Những ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi

Những ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay sau bão Yagi

Nhằm giúp khách hàng giảm áp lực tài chính, tập trung khắc phục thiệt hại sau bão Yagi, 4 ngân hàng gồm Vietcombank, MSB, VPBank, Eximbank vừa thông báo giảm lãi suất cho vay.
Không thu nợ bằng mọi cách với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

Không thu nợ bằng mọi cách với khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

Đó là khẳng định của ông Đào Minh Tú - Phó thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước đối với các tổ chức tín dụng (TCTD) tại buổi làm việc về tình hình thiệt hại của ngân hàng, khách hàng do bão Yagi gây ra tại tỉnh Quảng Ninh và TP.Hải Phòng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động