Viettel hợp tác với Alphabooks lan tỏa văn hóa đọc

Ứng dụng AI để mở rộng thị trường sách nói, lan tỏa văn hóa đọc trên không gian mạng là nội dung hợp tác quan trọng trong thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Viễn thông Viettel với Công ty Cổ phần Alphabooks.
Hơn 26 tỷ đồng tiếp sức cho khách hàng khu vực ảnh hưởng bão, lũ, sạt lở đất Thần tốc phủ sóng di động Viettel ngay trong đêm phục vụ cứu hộ cứu nạn Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng
Viettel hợp tác với Alphabooks lan tỏa văn hóa đọc

Tại lễ ký kết mới đây tại Hà Nội, Viettel và Alphabooks đã thống nhất hợp tác chiến lược để thúc đẩy thị trường sách nói tại Việt Nam thông qua phát triển Ứng dụng đọc sách Mydio, góp phần nâng cao đời sống tinh thần và tri thức của cộng đồng.

Theo đó, với vị thế doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ thông tin và viễn thông, Viettel cam kết sẽ không ngừng cải tiến và phát triển công nghệ mới trên nền tảng sách nói Mydio, đảm bảo vận hành ổn định đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của độc giả. Mặt khác, với tập khách hàng lớn, Viettel có đủ điều kiện để lan tỏa các đầu sách đến độc giả, lan tỏa văn hóa đọc mạnh mẽ ra cộng đồng.

Cụ thể, Viettel đã ứng dụng AI vào quá trình sản xuất sách nói, giúp rút ngắn thời gian sản xuất sách nói chỉ còn 15 phút/đầu sách (giảm tới 40 lần so với trước đây), tiết kiệm 98% chi phí. Giọng đọc AI tự nhiên như con người do Viettel phát triển phù hợp với từng thể loại sách khiến sách nói trở nên cuốn hút hơn.

Viettel hợp tác với Alphabooks lan tỏa văn hóa đọc

Ứng dụng công nghệ AI & Big Data khuyến nghị đầu sách đúng với sở thích của từng cá nhân cũng khiến Mydio có khả năng cá nhân hoá trải nghiệm người dùng, giúp độc giả có thể dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận những cuốn sách phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích trong hơn 10.000 nội dung có bản quyền hiện có trên ứng dụng.

Bên cạnh đó, với lợi thế có tập thuê bao di động lớn nhất cùng nền tảng công nghệ vững mạnh, chưa đầy 1 năm, Viettel đã đưa My Dio tiếp cận hơn 1 triệu khách hàng trên toàn quốc, và con số này sẽ lên tới 8-10 triệu khách hàng trong 5 năm tới.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng đầu tư vào công nghệ, con người và hệ thống để mang lại những trải nghiệm sách nói hoàn hảo nhất. Trong tương lai, Viettel sẽ cung cấp các công cụ A.I hỗ trợ các Nhà xuất bản, Nhà phát hành sách, đối tác có thể chủ động sản xuất sách nói, truyện audio một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí”- ông Nguyễn Trọng Tính, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom khẳng định.

Về phía Alphabookss, với hơn 4.000 đầu sách đã phát hành, 15 triệu bản in và vị thế dẫn đầu trên thị trường phát hành sách sẽ cung cấp kho sách bản quyền đa dạng, chất lượng cao trên thị trường.

Viettel hợp tác với Alphabooks lan tỏa văn hóa đọc

Sự hợp tác giữa Viettel và Alphabookss, với một bên là công nghệ và nền tảng, một bên là nội dung và tri thức, chắc chắn sẽ mở ra một chương mới cho thị trường sách nói tại Việt Nam.

Thông tin chi tiết về dịch vụ Mydio mời khách hàng truy cập http://vietteltelecom.vn hoặc gọi tổng đài 198 để được hỗ trợ trực tiếp.

Tết Công nghệ Viettel: A.I cũng có quà Tết Công nghệ Viettel: A.I cũng có quà
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
20 ngày đếm ngược chờ vòng chung kết EURO 2024 bùng nổ tại Đức 20 ngày đếm ngược chờ vòng chung kết EURO 2024 bùng nổ tại Đức
Thanh Tường

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động