Việt Nam là nhà cung cấp thủy sản lớn thứ hai cho Thụy Sỹ

Với kim ngạch xuất khẩu 21 triệu USD, Việt Nam trở thành nhà cung cấp thủy sản lớn thứ hai cho Thụy Sỹ, sau Na Uy.
Xuất khẩu thuỷ sản sang Nga đang có nhiều tín hiệu tích cực Xuất khẩu thủy sản kỳ vọng vượt kế hoạch Xuất khẩu tôm đạt hơn 3 tỷ USD
Việt Nam là nhà cung cấp thủy sản lớn thứ hai cho Thụy Sỹ
Việt Nam là nhà cung cấp thủy sản lớn thứ hai cho Thụy Sỹ

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), 8 tháng đầu năm xuất khẩu thủy sản sang thị trường Thụy Sỹ đạt hơn 21 triệu USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2021. Hiện, Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ hai cho Thụy Sỹ, sau Na Uy.

Trong cơ cấu mặt hàng, tôm đông lạnh chiếm 81% trong tổng trị giá xuất khẩu thủy sản sang Thụy Sỹ; cá tra đông lạnh chiếm 17%; còn lại là cá ngừ đông lạnh, nghêu đông lạnh, lươn đông lạnh...

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) 6 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu thủy sản của Thụy Sỹ đạt 454 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2021. Thị phần thủy sản của Việt Nam trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Thụy Sỹ chiếm 11,3%.

Cục Xuất nhập khẩu đánh giá Thụy Sỹ là thị trường xuất khẩu thủy sản còn nhiều tiềm năng. Mặc dù diện tích và dân số không cao, Thụy Sỹ là nước có nền kinh tế phát triển và giàu có.

Việt Nam là nhà cung cấp thủy sản lớn thứ hai cho Thụy Sỹ

Trong khi nguồn cung thủy sản nội địa chỉ đáp ứng được khoảng 12% nhu cầu tiêu thụ. Thụy Sỹ phải phụ thuộc chủ yếu vào thủy sản nhập khẩu. Hàng năm, Thụy Sỹ nhập khẩu khoảng 75 nghìn tấn cá và nhập khẩu trên 115 nghìn tấn tôm.

Tuy nhiên, Cục cho rằng để xuất khẩu thủy sản sang Thụy Sỹ, các doanh nghiệp cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề chất lượng sản phẩm.

Bởi Thụy Sỹ là thị trường đòi hỏi chất lượng sản phẩm nhập khẩu rất cao, có chế độ cấp phép nhập khẩu rất chặt chẽ nhằm đảm bảo yêu cầu về sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tất cả thực phẩm bán tại Thụy Sỹ phải tuân thủ quy định về dán nhãn thực phẩm của châu Âu và Thụy Sỹ. Người tiêu dùng nước này rất quan tâm đến các nhãn hiệu sinh thái và sẵn sàng trả thêm nếu sản phẩm đáp ứng yêu cầu về sức khỏe và môi trường.

Mặt khác, Thụy Sỹ rất coi trọng tiêu chuẩn MSC (Hội đồng Quản lý Biển) và là nước trong nhiều năm có số lượng sản phẩm thủy sản dán nhãn MSC lớn nhất thế giới.

Nhu cầu thủy sản từ nghề khai thác thủy sản đạt chứng nhận MSC đang gia tăng. Có nhiều công ty kinh doanh cá thịt trắng, cá hồi, cá trích và cá ngừ ở Thụy Sỹ đã đạt chứng nhận COC (chuỗi chứng nhận sản phẩm an toàn) và sử dụng nhãn MSC trên sản phẩm thủy sản.

Đối với sản phẩm nuôi, ASC (Hội đồng Quản lý Nuôi thủy sản) cũng đang nổi lên một tiêu chuẩn quan trọng và ngày càng được nhiều khách hàng yêu cầu tại Thụy Sỹ.

Logo ASC có mặt trên nhiều sản phẩm cá rô phi và cá tra ở nhiều siêu thị của Thụy Sỹ. Nhiều công ty và các nhà bán lẻ của nước này đã tăng cường nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thủy sản nuôi có chứng nhận ASC.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Máy tính bảng dự “Sale” cực sốc ngày hội mua sắm Black Friday

Máy tính bảng dự “Sale” cực sốc ngày hội mua sắm Black Friday

Ngày Black Friday hay còn gọi là “ngày thứ Sáu đen tối” thường diễn ra vào thứ sáu của tuần thứ 4 tháng 11, sau ngày lễ Tạ Ơn theo các nước phương Tây như Anh, Pháp, Mỹ... Hàng năm cứ vào ngày này, nhiều mặt hàng được giảm giá sốc đến mức 70-80%.
Xuất khẩu gạo bật tăng kỷ lục

Xuất khẩu gạo bật tăng kỷ lục

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam trong tháng 10/2022 đã lập kỷ lục, với sản lượng 713.546 tấn, trị giá 341 triệu USD, tăng 22,3% về lượng và tăng 23,9% về trị giá so với tháng 9/2022.
Thiên đường của second home cao cấp gọi tên Phú Quốc

Thiên đường của second home cao cấp gọi tên Phú Quốc

Từ thiên nhiên, con người, không gian sống tới các loại hình vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đang được đầu tư mạnh mẽ đã biến Phú Quốc thành thiên đường lý tưởng để an cư, đầu tư, kinh doanh, nghỉ dưỡng.
Cơ hội của thị trường Tây Nam TP.HCM

Cơ hội của thị trường Tây Nam TP.HCM

Nằm ở phía Tây Nam TP.HCM, Cần Giuộc (Long An) hội tụ nhiều lợi thế phát triển về kinh tế, đặc biệt là bất động sản còn nhiều tiềm năng cũng như cơ hội đầu tư.
Trung Quốc chính thức nhập khẩu khoai lang và tổ yến của Việt Nam

Trung Quốc chính thức nhập khẩu khoai lang và tổ yến của Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký nghị định thư cho phép nhập khẩu chính ngạch khoai lang, tổ yến từ Việt Nam vào nước này.
Quốc hội "chốt" mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2023 khoảng 6,5%

Quốc hội "chốt" mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2023 khoảng 6,5%

Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 nêu rõ các chỉ tiêu chủ yếu gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.400 đô la Mỹ (USD)….
Mở rộng xuất khẩu thủy sản sang thị trường ngách

Mở rộng xuất khẩu thủy sản sang thị trường ngách

Ảnh hưởng lạm phát, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang một số thị trường chính bị ảnh hưởng đáng kể. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đã chuyển hướng mở rộng xuất khẩu sang thị trường ngách.
Không để doanh nghiệp xăng dầu "đói vốn"

Không để doanh nghiệp xăng dầu "đói vốn"

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các Ngân hàng thương mại quyết liệt triển khai các giải pháp tín dụng, tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu vốn của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.
Khu đô thị Phúc An Ashita – Lợi thế liền kề “con đường tơ lụa” Quốc lộ 13

Khu đô thị Phúc An Ashita – Lợi thế liền kề “con đường tơ lụa” Quốc lộ 13

Khu đô thị Phúc An Ashita là lựa chọn đầu tư sáng giá khi sở hữu vị trí liền kế Quốc lộ 13 tại Bàu Bàng.
Xuất khẩu tôm sang Australia tăng trưởng tốt

Xuất khẩu tôm sang Australia tăng trưởng tốt

Tính tới 15/10/2022, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia đạt gần 214 triệu USD, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong top các thị trường nhập khẩu tôm chính của Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động