Trà Vinh sáng tạo triển khai “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020 Khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam và sản phẩm OCOP Quảng Bình đưa hàng Việt Nam tới vùng sâu, vùng xa |
Theo Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua hơn 10 năm thực hiện cuộc vận động, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đã triển khai với nhiều hình thức, nhiều mô hình sáng tạo để nâng cao nhận thức nhân dân về CVĐ.
Cùng với sự quan tâm phối hợp thực hiện của các ngành, các cấp, nhận thức của người tiêu dùng về mua sắm hàng Việt đã nâng lên, việc đề cao hàng ngoại đã giảm mạnh; nhận thức về ưu tiên mua sắm hàng trong nước sản xuất được đông đảo người tiêu dùng quan tâm.
Đặc biệt, hầu hết các cơ quan Nhà nước đều quán triệt và thực hiện nghiêm việc ưu tiên mua sắm hàng nội địa, phục vụ hoạt động từ nguồn ngân sách.
![]() |
Trà Vinh sáng tạo triển khai “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” |
Năm 2020, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, kêu gọi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam…
Trong thời gian tới, lực lượng Quản lý thị trường tỉn Trà Vinh sẽ tăng cường tuyên truyền pháp luật quy định về giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, về công bố chất lượng hàng hóa, nhãn hàng hóa, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.
Cùng đó, lực lượng cũng tăng cường kiểm soát về việc thực hiện cân, đong, đóng gói hàng hóa; thông tin ngày sản xuất, hạn sử dụng hàng hóa…các mặt hàng thực phẩm phục vụ dịp mua sắm cuối năm 2020 và Tết 2021 tại các cơ sở kinh doanh, ki ốt kinh doanh trong khu vực chợ, tại cửa hàng bán lẻ hàng hóa thuộc hệ thống Bách hóa xanh.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

VME & SIE 2025: Đòn bẩy mới cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vươn tầm chuỗi cung ứng toàn cầu

EVFTA thúc đẩy xuất khẩu dệt may sang Pháp: “Rào cản nguyên liệu” vẫn là điểm nghẽn

Xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam xuất siêu hơn 10 tỷ USD sau 7 tháng

An Giang chuyển mình với cá rô phi: Hướng đi mới cho thủy sản bền vững

Vải thiều Việt Nam và hành trình chinh phục thị trường toàn cầu

Xuất khẩu nông sản tiêu dùng của Mỹ sang Việt Nam cao kỷ lục

Canada siết chính sách thuế quan: Ngành sắt thép Việt đối diện thách thức lớn

Thị trường kính Việt Nam trước biến động: Điều tra chống bán phá giá từ Indonesia, Malaysia

Xuất khẩu rau quả Việt Nam vững đà phục hồi, hướng tới mục tiêu kỷ lục 8 tỷ USD năm 2025
