Thị trường vùng ven hút nhà đầu tư nhờ quỹ đất

Sau khi nới lỏng giãn cách, thị trường bất động sản đang có những tín hiệu đáng mừng về sự phục hồi. Trong đó, bất động sản second home lại một lần nữa chiếm sóng nhờ sở hữu ưu thế 2 trong 1: vừa là nơi nghỉ dưỡng vừa có không gian sống tách biệt, an toàn trong bối cảnh toàn xã hội đang chú trọng nhu cầu về sức khỏe do ảnh hưởng bởi đại dịch.
Phát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanh Thị trường BĐS phía Nam: Cuộc đua về vùng phụ cận Nhìn lại thị trường Bất động sản Nhà ở Đà Nẵng và vùng phụ cận năm 2020

Yếu tố khiến second hút khách mùa dịch

Vốn không phải là khái niệm quá mới mẻ, mô hình second đã từng tạo cơn sốt thị trường bất động sản Việt Nam vào khoảng những năm đầu của thế kỷ 21. Khi mà thu nhập bình quân đầu người đang dần được cải thiện, đặc biệt tại các thành phố lớn, đó cũng là lúc nhu cầu về một không gian sống tích hợp giữa nghỉ dưỡng và phát triển bền vững trở thành yếu tố quan trọng trong xu hướng tìm kiếm nơi an cư của hàng triệu người.

Trải qua hơn 10 năm manh nha tại thị trường, xu hướng này vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt nhờ những ưu thế mà không phải mô hình nào cũng có được. Theo các chuyên gia, yếu tố khiến một “ngôi nhà thứ 2” hút khách, đầu tiên có thể kể đến chính là vị trí. Hầu hết các dự án second home đều được xây dựng với hệ thống hạ tầng đồng bộ, kết nối dễ dàng đến các trung tâm kinh tế xã hội lớn của Việt Nam, đủ gần và đủ xa để di chuyển khiến mô hình second home đặc biệt hút khách. Thêm vào đó, với việc xây dựng những mô hình không gian sống tách biệt, riêng tư với những đặc quyền dành riêng cho chủ nhân trở thành một điểm cộng lớn, thúc đẩy mong muốn “xuống tiền” của nhà đầu tư.

Thị trường vùng ven hút nhà đầu tư nhờ quỹ đất

Đặc biệt, trong hai năm 2020 và 2021, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh và giãn cách xã hội kéo dài, tâm lý “bỏ phố về vườn” càng trở nên mạnh mẽ hơn ở một bộ phận lớn nhà đầu tư, dần kéo xu hướng second home hot trở lại hậu nới lỏng giãn cách. Theo nhận định của các chuyên gia, thời gian tới sân bất động sản sẽ sôi động tại các thị trường vùng ven, nơi có nhiều quỹ đất để phát triển các dự án second home, nhà liền thổ với không gian sống tách biệt, điều mà nhiều người tìm kiếm ngay trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp.

Làn sóng chuyển dịch về vùng ven tìm kiếm sản phẩm second home

Trong đại dịch, yếu tố sức khỏe trở thành mấu chốt trong tâm lý tìm mua bất động sản của người có nhu cầu ở thực. “mua nhà giờ đây không chỉ là nơi để ở, cư trú mà còn là chốn để gia chủ có thể chạm đến cuộc sống cân bằng giữa công việc và thụ hưởng, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch hiện nay. Vì thế, những dự án thuộc vùng lân cận Tp.HCM có quy mô lớn, tiện ích khép kín chắc chắn sẽ nhận được mối quan tâm lớn của nhà đầu tư” – Theo anh Tuấn Anh (Nhà đầu tư đang sống tại Tân Bình, Tp.HCM).

Trong báo cáo thị trường của chuyên trang batdongsan.com cũng chỉ ra, ngay khi thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi vào khoảng trung tuần tháng 9/2021, vùng ven hứa hẹn sẽ chiếm sóng nhờ lợi thế về quỹ đất, hạ tầng, đặc biệt là nơi tọa lạc những dự án có quy mô lớn.

Đề cao những giá trị sống bền vững đi cùng với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai, Tập đoàn BĐS Thắng Lợi đã chọn triển khai dự án The Sol City với quy mô 103 ha nằm ngay liền kề với Tp.HCM. Bên cạnh sở hữu vị trí kết nối 360, dự án nằm liền kề Phú Mỹ Hưng, nối trực tiếp Cảng Quốc tế Long An - đường 835B - Vành đai 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành - Vành đai 3, tạo cơ hội sinh lợi cho nhà đầu tư, The Sol City còn được phát triển với những giá trị sống cân bằng Sống - Giải trí - Làm việc, mang đến một nơi an cư lý tưởng dành cho cư dân và chuyên gia

Thị trường vùng ven hút nhà đầu tư nhờ quỹ đất

Được xây dựng chia làm 3 phân khu chính, tích hợp 39 tiện ích nội khu, mỗi phân khu được thiết kế hoàn chỉnh với nét độc đáo riêng biệt, liên kết thành một tổng thể sang trọng, đẳng cấp, hài hòa cùng tự nhiên, The Sol City hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản phía Tây khi người mua nhà hiện nay đang dần có xu hướng chọn vùng ven làm nơi an cư.

Võ Thái

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng, 34 địa phương đều ghi nhận khởi sắc

Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng, 34 địa phương đều ghi nhận khởi sắc

Kinh tế công nghiệp Việt Nam đang thể hiện sức bật rõ rệt. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tháng 7/2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 8,5% so cùng kỳ. Tính chung 7 tháng, IIP tăng 8,6%, với sự dẫn dắt của ngành chế biến – chế tạo. Đáng chú ý, cả 34 địa phương thống kê đều có mức tăng trưởng dương.
Nhà đầu tư ngoại tăng tốc “phủ sóng” thị trường bán lẻ Việt Nam

Nhà đầu tư ngoại tăng tốc “phủ sóng” thị trường bán lẻ Việt Nam

Sở hữu thị trường gần 100 triệu dân với sức mua ngày càng gia tăng, Việt Nam tiếp tục trở thành “điểm nóng” thu hút các tập đoàn bán lẻ quốc tế. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025, dòng vốn FDI vào lĩnh vực bán buôn, bán lẻ đã vượt 1,14 tỷ USD, tăng hơn 53% so với cùng kỳ. Những dự án quy mô lớn liên tiếp được triển khai cho thấy Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là thị trường chiến lược của nhiều “ông lớn” toàn cầu.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng đạt gần 600 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng đạt gần 600 tỷ USD

Theo thông tin từ Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD (tăng 16,3%, tương ứng tăng 83,89 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
Sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Việt có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành

Sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Việt có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, thị trường chứng khoán phiên 3/9 mở cửa với sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành. Áp lực chính lên thị trường đến từ nhóm ngân hàng, khi VCB, BID, CTG, ACB đều chìm trong sắc đỏ; trong khi nhóm dầu khí khởi sắc, với loạt mã PVC, PVB, PVS, PVD, BSR, PLX đồng loạt tăng giá.
Ngân hàng tăng mạnh giá mua USD

Ngân hàng tăng mạnh giá mua USD

Khám phá sự tăng mạnh giá mua USD tại các ngân hàng thương mại ngày 3/9. Cập nhật tỷ giá và xu hướng mới nhất. Lúc 10h 30, Vietcombank niêm yết giá mua USD ở mức 26.138 VND/USD (tăng 26 đồng so với phiên trước); giá bán ở mức 26.508 VND/USD (tăng 6 đồng).
Giá vàng vượt mốc 133 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ lễ, lập đỉnh lịch sử

Giá vàng vượt mốc 133 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ lễ, lập đỉnh lịch sử

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 2/9, thị trường vàng trong nước chứng kiến một “cơn sốt” mới khi giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng vọt, lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Đà tăng này cộng hưởng mạnh mẽ từ xu hướng bứt phá của giá vàng thế giới.
Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ 2/9: VN-Index áp sát ngưỡng 1.700 điểm

Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ 2/9: VN-Index áp sát ngưỡng 1.700 điểm

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục sôi động với kỳ vọng bứt phá lên ngưỡng 1.700 điểm. Thanh khoản dồi dào, tâm lý tích cực cùng loạt giao dịch quy mô lớn ở nhóm ngân hàng và bất động sản đang là động lực nâng đỡ thị trường, bất chấp áp lực bán ròng kỷ lục từ khối ngoại.
Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến  – chế tạo

Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến – chế tạo

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Thống kê, Bộ Tài chính, trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng vốn FDI thực hiện (giải ngân) tại Việt Nam đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4 % so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong 5 năm qua.
VN-Index giữ vững mốc 1.680 điểm, hướng tới chuẩn “Emerging Market”

VN-Index giữ vững mốc 1.680 điểm, hướng tới chuẩn “Emerging Market”

Kết thúc phiên giao dịch cuối tháng 8, VN-Index đạt 1.682,21 điểm, tăng gần 12 % so với tháng trước và là mức tăng mạnh nhất kể từ đầu năm 2018. Diễn biến tích cực này được kỳ vọng sẽ tạo đà cho tháng 9 – giai đoạn thị trường đang chờ đón những tín hiệu quan trọng từ tiến trình nâng hạng lên thị trường mới nổi (Emerging Market).
Trao quà 'Tết Độc lập': Triển khai thần tốc, ý nghĩa nhân văn

Trao quà 'Tết Độc lập': Triển khai thần tốc, ý nghĩa nhân văn

Đến 13 giờ 30 ngày 31/8/2025, chỉ sau hai ngày triển khai, đã có 1.929 trên tổng số 3.321 xã hoàn thành việc tiếp nhận và trao quà, đạt tỷ lệ 58,08%. Tổng kinh phí đã chi trả đạt 5.687,1 tỷ đồng, tương đương 53,15% so với tổng kinh phí dự kiến 10.700,3 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động