Thanh long trái vụ giá 43.000 đồng/kg, nhà vườn không có để bán

Cuối tháng 11, thời điểm cuối mùa thanh long chính vụ, thanh long lại sốt giá. Vnexpress phản ánh, nhiều kho tại huyện Châu Thành (Long An) thu mua thanh long ruột đỏ loại 1 đến loại 3 với giá 33.000-43.000 đồng một kg.
Tìm lại vị thế cho thanh long từ vườn tới chợ bằng giải pháp nâng chất liên kết sản xuất Thanh long ruột đỏ chính vụ giá cao gấp đôi năm trước, có đủ sức hấp dẫn nông dân khôi phục vùng trồng? Thách thức bủa vây trái thanh long Việt khi một số siêu thị tại Anh bất ngờ dừng bán do dư lượng thuốc trừ sâu
Thanh Long trái vụ giá 43.000 đồng/kg, nhà vườn không có để bán
Thanh Long trái vụ giá 43.000 đồng/kg, nhà vườn không có để bán.

Nếu như đầu tháng 11, mỗi kg thanh long ruột đỏ được bán với giá 10.000-13.000 đồng một kg, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái do Trung Quốc giảm nhập.

Đến nay, cuối tháng 11, thời điểm cuối mùa thanh long chính vụ, thanh long lại sốt giá. Vnexpress phản ánh, nhiều kho tại huyện Châu Thành (Long An) thu mua thanh long ruột đỏ loại 1 đến loại 3 với giá 33.000-43.000 đồng một kg.

Anh Nguyễn Văn Phục, 40 tuổi, xã Thanh Phú Long, Châu Thành, có 3.000 m2 trồng thanh long ruột đỏ. Khi thanh long có giá trên 30.000 đồng một kg, mỗi năm 2,3 vụ xông đèn, gia đình anh thu hoạch khoảng 6 tấn quả trở lên, lãi mỗi năm thấp nhất cũng trên 100 triệu đồng.

Ông Trương Văn An ở TP Tân An có 1,5 ha thanh long ruột đỏ đang chuẩn bị thu hoạch vụ xông đèn. Giá thu mua thanh long tại kho hiện khá cao, nhưng theo ông An, mùa này, đa số nhà vườn chỉ chăm sóc cầm chừng, không đủ dinh dưỡng nên trái thường chỉ đạt tiêu chuẩn loại 3,4.

"Ngoài ra, nhiều diện tích trái bị bệnh phải bán hàng dạt giá 7.000-8.000 đồng một ký, nên vụ này nhà vườn chỉ từ lãi ít đến thua lỗ", ông An nói.

, thanh long lại sốt giá
Cuối mùa thanh long chính vụ, thanh long lại sốt giá.

Theo Hiệp hội thanh long Long An, thời kỳ hoàng kim, diện tích trồng loại cây này của địa phương vượt 12.000 ha, nay còn 9.000 ha, tức đã có hơn 3.000 ha diện tích bị nông dân phá bỏ. Hiện, sản lượng thanh long chỉ bằng 50% so với trước. Trước đây, thương lái Trung Quốc nằm vùng để thu mua hàng Việt khiến giá đội lên cao, nay hoạt động xuất khẩu thanh long ruột đỏ giảm mạnh, có đợt giảm tới 40%.

Số liệu từ Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Tiền Giang, cho thấy diện tích cây ăn trái trên địa bàn toàn tỉnh là 86.089 ha. Trong đó, diện tích trồng thanh long là hơn 8.700 ha. Đến nay, toàn tỉnh đã cấp và đang hoạt động được 279 mã số vùng trồng cây ăn trái, với diện tích hơn 20.000 ha. Trong đó, đã cấp mã số vùng trồng thanh long được 78, với diện tích hơn 6.100 ha.

Cắt một lát thanh long lấy hạt vùi xuống đất, sau 2 tuần nảy mầm thành chậu, vừa làm cảnh vừa đợi quả ăn Cắt một lát thanh long lấy hạt vùi xuống đất, sau 2 tuần nảy mầm thành chậu, vừa làm cảnh vừa đợi quả ăn
4 loại trái cây bán đầy chợ giúp phục hồi chức năng gan 4 loại trái cây bán đầy chợ giúp phục hồi chức năng gan
3 loại sinh tố tốt cho da dành tặng nàng “cú đêm” 3 loại sinh tố tốt cho da dành tặng nàng “cú đêm”
Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai Venue N Line thế hệ mới: Đậm chất thể thao, công nghệ cao nhưng vẫn giữ nguyên sức mạnh

Hyundai tiếp tục mở rộng danh mục xe thể thao với Venue N Line thế hệ mới – mẫu SUV cỡ nhỏ mang diện mạo mạnh mẽ hơn, nội thất cao cấp và trang bị công nghệ hiện đại. Dù được làm mới toàn diện, xe vẫn giữ nguyên khối động cơ tăng áp 1.0L quen thuộc.
Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Hà Nội sôi động mùa mua sắm cuối năm: Hơn 100 gian hàng giảm giá tới 50%

Tháng 11 đánh dấu cao điểm khuyến mại tại Thủ đô khi Sở Công Thương Hà Nội khởi động “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với hàng loạt ưu đãi lớn, thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp cùng tham gia thúc đẩy thị trường nội địa.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Giá xăng dầu tăng mạnh, dầu diesel vọt hơn 1.300 đồng/lít

Trong kỳ điều hành chiều 30/10, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng mạnh trở lại sau một phiên giảm. Đáng chú ý, dầu diesel tăng tới 1.320 đồng/lít – mức tăng cao nhất trong nhiều tháng qua, kéo giá bán lẻ xăng dầu tiệm cận mốc 20.500 đồng/lít.
Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Chỉ sau vài tháng ra mắt, hai mẫu smartphone mỏng nhẹ được kỳ vọng là Galaxy S25 Edge và iPhone Air đã lao dốc giá bán tại thị trường Việt Nam. Diễn biến này phản ánh rõ sự chững lại của phân khúc điện thoại siêu mỏng, khi người dùng dần quay lưng với thiết kế thời trang nhưng thiếu khác biệt về trải nghiệm.
Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch mới nhất do lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Mưa kéo dài tại Tây Nguyên và khô hạn ở Brazil đang làm đảo lộn cán cân sản xuất, đe dọa tiến độ xuất khẩu cà phê Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động