Sự thật đằng sau những chùm nho sữa Nhật Bản căng mọng giá chỉ 50.000 đồng/kg

Từng là loại nho ngon nhất thế giới có giá hàng triệu đồng/kg, nay nho sữa Nhật Bản được bán với giá rẻ chưa từng có, chỉ từ 50-80.000 đồng/kg khiến nhiều người bất ngờ.
Nho sữa Trung Quốc giá siêu rẻ giống nho Nhật Bản, Hàn Quốc tràn ngập các chợ Một loại nho đang gây sốt chợ mạng, đắt hơn nho Úc nhưng lại là hàng Trung Quốc Nho Trung Quốc đổ bộ chợ Việt giá rẻ hơn rau, xuất hiện đào tuyết Lệ Giang giá 30.000 đồng/kg
Nho sữa Nhật, Hàn có giá hàng triệu đồng/kg nay chỉ có giá vài trăm nghìn đồng, được chào bán đầy trên chợ mạng
Nho sữa Nhật, Hàn được chào bán đầy trên chợ mạng

Nho sữa Nhật Bản từng có giá hàng triệu đồng/kg, nay nho sữa bỗng xuất hiện ở khắp các chợ truyền thống, cửa hàng hoa quả hay trên các chợ online với giá rẻ chưa từng có, chỉ từ 50-80 nghìn đồng/kg khiến nhiều người bất ngờ.

Từng đặt mua một thùng nho sữa với giá 150 nghìn đồng, chị Hà, trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, mỗi thùng có 3 chùm nho, mỗi chùm nặng từ 1-1,2kg. Vì vậy, tính ra chỉ 50.000 đồng/kg.

Dạo quanh chợ online và chợ truyền thống vào thời gian này sẽ dễ dàng thấy những chùm nho sữa to, quả có hình bầu dục, vỏ màu xanh vàng đẹp mắt, có khía ở đuôi quả được bày bán.

Chị Thuý, tiểu thương bán hoa quả tại chợ Hà Đông (Hà Nội) cho biết, năm ngoái, mỗi cân nho sữa có giá từ 120-150 nghìn đồng nhưng năm nay chị nhập được rẻ nên giá bán chỉ từ 50.000 đồng/kg.

“Không hiểu sao năm nay rẻ mà nhiều thế. Mỗi ngày tôi nhập về khoảng chục thùng rồi bán lẻ từng chùm mà vẫn hết. Nho cuống vẫn tươi xanh, cứng quả, ăn cả vỏ có vị ngọt chứ không có một chút vị chát nào như một số loại nho khác nên khách mua nhiều lắm”, chị Thuý cho hay.

Nho sữa đang được rao bán với giá chỉ trên dưới 100.000 đồng/kg trên chợ mạng
Nho sữa đang được rao bán với giá chỉ trên dưới 100.000 đồng/kg trên chợ mạng

Nho sữa hay còn gọi là nho mẫu đơn. Đây được xem là một trong những loại nho lâu đời nhất được biết đến trên thế giới, có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Qua con đường tơ lụa, được lan truyền đến châu Á và Nhật Bản là nơi đầu tiên ở châu Á nhân giống và thương mại hóa sản phẩm nho mẫu đơn để xuất khẩu đi các nước trên thế giới.

Nho sữa có giá đắt đỏ bởi ở Nhật Bản được trồng theo tiêu chuẩn cao, sạch. Hiện hàng Nhật có giá 1,5-1,7 triệu đồng/kg. Ngoài nho sữa Nhật Bản, vài năm trở lại đây, trên thị trường còn xuất hiện nho sữa Hàn Quốc với giá trung bình khoảng 1 triệu đồng/kg.

Vì là loại quả giá cao, cũng không dễ dàng bảo quản lâu dài nên người tiêu dùng nếu muốn mua phải đặt trước.

Ở Hàn Quốc, tất cả các chùm nho trước khi đưa ra thị trường đều phải đạt 100% yêu cầu tiêu chuẩn GAPS của Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc, và được kiểm định chặt chẽ bởi Hiệp hội Xuất khẩu nho Hàn Quốc. Các sản phẩm nho sữa Hàn Quốc có chất lượng cao nhất đều có logo “K-grape” và dòng chữ “Produce of Korea” trên thùng.

Trên thị trường, nho sữa Hàn được bán với giá 800.000-900.000 đồng/kg loại từ 0,5-0,8 kg/chùm. Còn nho VIP trọng lượng trên 1,2 kg/chùm có giá 1,2 triệu đồng/kg.

Bán buôn hoa quả ở chợ Hoàng Mai (Hà Nội), chị Hiền, trú tại Gia Lâm khẳng định, toàn bộ nho sữa đang được rao bán giá rẻ là hàng Trung Quốc được nhập từ chợ đầu mối nông sản. Năm nay hàng về ồ ạt nên giá rẻ hơn so với cùng kỳ năm ngoái và loại này rẻ hơn rất nhiều so với hàng Nhật Bản, Hàn Quốc.

"Tôi bán cả nho sữa Nhật nhưng khách nào đặt hàng tôi mới nhập vì giá đắt đỏ. Về hình dáng, nho Trung Quốc không khác biệt với hàng Nhật nhưng chất lượng bên trong trái khác hoàn toàn", chị Hiền nói.

Theo chị Hiền, trong chùm nho mẫu đơn Trung Quốc có trái ngọt lịm nhưng có trái nhạt, chất lượng không đồng đều, phần thịt cũng mềm chứ không giòn như hàng Nhật. Đặc biệt, nếu nho sữa Nhật có mùi thơm như sữa thì nho Trung Quốc dường như không có mùi thơm đặc biệt này.

Nho sữa giá rẻ không phải là nho sữa được trồng tại Nhật Bản hay Hàn Quốc
Nho sữa giá rẻ không phải là nho sữa được trồng tại Nhật Bản hay Hàn Quốc

Thấy giá nho sữa rẻ bất ngờ, không đắt hơn nhiều loại trái cây nội địa nên chị Ngọc Anh (Đống Đa, Hà Nội) quyết định đặt mua nho sữa trên mạng về ăn thử.

Chị cho biết: “Người bán quảng cáo là nho sữa giống Nhật, ăn giòn tan, ngọt lịm, thơm mùi sữa, giá rẻ nhất năm. Tôi cũng háo hức mua về ăn thử. Nhưng thực tế thì cũng chỉ tạm được, không quá xuất sắc như quảng cáo”.

Theo chị Ngọc Anh, nếu như nho sữa Hàn Quốc được 10 điểm thì loại nho sữa giá rẻ này chỉ được 5 điểm.

“Tôi đã từng ăn nho sữa Hàn Quốc giá gần triệu đồng/kg. Nếu như nho sữa Hàn Quốc quả to, khít nhau tròn đều, căng mọng, màu xanh đẹp mắt, vỏ mỏng, ăn có vị ngọt thanh, thơm mùi sữa rất đặc trưng thì nho sữa giá rẻ quả nhỏ hơn, màu không đẹp và ăn cũng không có gì đặc biệt”, chị Ngọc Anh nhận xét.

Nho sữa Trung Quốc giá siêu rẻ giống nho Nhật Bản, Hàn Quốc tràn ngập các chợ Nho sữa Trung Quốc giá siêu rẻ giống nho Nhật Bản, Hàn Quốc tràn ngập các chợ
Anh Bí thư xã liều mình “đổ” 2 tỷ vào nho, cú liều này liệu có “ăn nhiều” Anh Bí thư xã liều mình “đổ” 2 tỷ vào nho, cú liều này liệu có “ăn nhiều”
Một loại nho đang gây sốt chợ mạng, đắt hơn nho Úc nhưng lại là hàng Trung Quốc Một loại nho đang gây sốt chợ mạng, đắt hơn nho Úc nhưng lại là hàng Trung Quốc
Minh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá sầu riêng Ri6 giảm 70% so với mức đỉnh

Giá sầu riêng Ri6 giảm 70% so với mức đỉnh

Hiện giá mua xô tại vườn với Ri6 là 45.000-50.000 đồng, còn với hàng bán tại kho, Ri6 loại A có giá 60.000-65.000 đồng, mức giá này giảm 60-70% so với mức đỉnh tháng 2.
Có nên mua vàng ở thời điểm này?

Có nên mua vàng ở thời điểm này?

Trong phiên giao dịch sáng nay (13/5), giá vàng miếng SJC liên tục nhảy múa, giảm mạnh rồi lại quay đầu tăng.
Giá cọc đấu thầu vàng lần 6 cao ngất ngưởng

Giá cọc đấu thầu vàng lần 6 cao ngất ngưởng

Sáng mai 14/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục đấu thầu vàng miếng với giá cọc được nâng lên 88 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tiếp tục “nhảy múa điên loạn”

Giá vàng tiếp tục “nhảy múa điên loạn”

Chỉ trong khoảng 3 tiếng buổi sáng 13/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ba lần thay đổi giá vàng miếng. Thời điểm 10h15, biểu giá mua bán vàng miếng được SJC điều chỉnh tăng 500.000 đồng so với đầu sáng.
Ngày mai (14/5), vải thiều Thanh Hà 'bay' sang Australia

Ngày mai (14/5), vải thiều Thanh Hà 'bay' sang Australia

Lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên của năm 2024 sẽ được đưa sang Australia bằng máy bay vào ngày 14/5.
Chuyên gia: Vàng miếng SJC có khả năng giảm về mức 84 - 85 triệu đồng/lượng

Chuyên gia: Vàng miếng SJC có khả năng giảm về mức 84 - 85 triệu đồng/lượng

Vàng miếng trong nước hai tuần qua liên tục tăng nóng, có thời điểm lên mức 92,4 triệu đồng một lượng. Sau chỉ đạo nóng của Phó thủ tướng Lê Minh Khái, giá vàng miếng SJC sập mạnh. Theo các chuyên gia, giá vàng miếng SJC có khả năng tiếp tục giảm trong thời gian tới.
Vì sao giá vải thiều Tây Nguyên cao chót vót?

Vì sao giá vải thiều Tây Nguyên cao chót vót?

Do hàng hiếm nên giá vải tươi cao chót vót. Theo ghi nhận, giá vải tươi ở chợ lên tới 80.000 đồng/kg đối với loại mới còn nguyên cành, lá và 60.000 đồng/kg đối với hàng cũ, được tách quả riêng - cao gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.
Chuyên gia hiến kế “ghìm cương” giá vàng

Chuyên gia hiến kế “ghìm cương” giá vàng

Sau chuỗi ngày tăng “phi mã”, sáng nay (12/5) giá vàng trong nước bất ngờ đảo chiều “lao dốc” về mốc 89 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, để hạ nhiệt giá vàng, cần thêm nhiều giải pháp khác chứ không chỉ có đấu thầu vàng.
Chung cư ở Hà Nội giảm giá vẫn khó bán

Chung cư ở Hà Nội giảm giá vẫn khó bán

Giao dịch mua bán chung cư ở các sàn bất động sản trong tháng 4 sụt gần một nửa so với thời điểm sau Tết, một số chủ nhà cần bán gấp thời điểm này cũng giảm giá kỳ vọng khoảng 100 triệu hoặc tặng nội thất, nhưng người mua vẫn chê đắt không chịu xuống tiền.
Giá vàng giảm sâu, người Hà Nội đổ xô đi bán vàng chốt lời

Giá vàng giảm sâu, người Hà Nội đổ xô đi bán vàng chốt lời

Chiều 11/5, giá vàng SJC tiếp tục giảm về mốc 90 triệu đồng/lượng, người dân Hà Nội lại xếp hàng dài để bán chốt lời.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động