Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn "ngang nhiên" quảng cáo, bán hàng

Sản phẩm GENX GOLD của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế mặc dù đã bị cơ quan chức năng xử phạt, thu hồi giấy phép và yêu cầu gỡ bỏ do quảng cáo sai sự thật. Thế nhưng thực tế hiện nay sản phẩm này vẫn được rao bán tại nhiều trang thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Lazada, Tiki và hệ thống các nhà thuốc.
Quảng cáo TPBVSK như thuốc, Công ty CP công nghệ cao GOB Quốc tế bị phạt 150 triệu đồng Khuyến cáo: Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo TPBVSK Gen X Vén ‘bức màn’ tại lò đào tạo chuyên viên tư vấn của Công ty Cổ Phần Công Nghệ Cao GOB Quốc Tế?
Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn

Như Thương hiệu và Sản phẩm đã thông tin, sản phẩm GENX GOLD của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế (địa chỉ: P309, Tòa nhà 86 Lê Trọng Tấn, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội) đã bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và xử phạt vi phạm do thực hiện quảng cáo chứa nội dung: gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm; đăng tải, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

Thế nhưng, sản phẩm này hiện vẫn được rao bán tại nhiều trang thương mại điện tử lớn như Sendo, Shopee, Lazada, Tiki và hệ thống các nhà thuốc trong toàn quốc.

Với cụm từ khóa tra cứu “GENX GOLD” chỉ trong 0,83 giây Google sẽ trả cho bạn khoảng 577.000 kết quả liên quan đến sản phẩm GENX GOLD. Nổi lên đầu tiên là hàng loạt các quảng cáo của các nhà thuốc và trang thương mại điện tử lớn như Sendo, Shopee, Lazada.

Sản phẩm GENX GOLD của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế vẫn được rao bán rầm rộ trên các trang
Sản phẩm GENX GOLD của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế vẫn được rao bán rầm rộ trên các trang thương mại điện tử

Cụ thể, trên trang thương mại điện tử Shopee sản phẩm GENX GOLD hộp 2 lọ chính hãng được bán với giá 1.990.000 đồng.

Shopee quảng cáo sản phẩm GENX GOLD được điều chế từ 10 vị dược liệu quý có tác dụng bồi bổ tăng cường chức năng cho ngũ tạng trong cơ thể. Trong đó các thành phần tập trung mạnh vào thận giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý, chữa lành vấn đề xuất tinh sớm... Tăng cường thể trạng của bạn được thông thái, thoải mái. cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể,...

Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn
Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng

Các trang thương mại điện tử lớn Sendo, Shopee, Lazada vẫn rao bán sản phẩm GENX GOLD

Không chỉ các trang thương mại điện tử Sendo, Shopee, Lazada mà trên hệ thống các nhà thuốc trong toàn quốc cũng đang rao bán những sản phẩm này. Như trên website https://nhathuocminhhuong.com/ của nhà thuốc Minh Hương, Địa chỉ: Hẻm 451, Tô Hiến Thành, P. 14, Q. 10, TP. HCM, Chi nhánh: 115 Lê Duẩn, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trên trang nhathuoc186.net của hệ thống nhà thuốc 186, địa chỉ Mễ Trì, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội và địa chỉ Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;

Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng
Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng

Hay tại website Hệ thống nhà thuốc Mỹ Nga có địa chỉ tại 60A Trường Sơn, P. 2, Quận Tân Bình, TP.HCM và 239 Xuân Thủy, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội; Website https://sinhlylamdep.net/ có địa chỉ số 2 Phạm Ngọc Thạch, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội và 163 Đường Phan Đăng Lưu, Q.Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh cũng rao bán sản phẩm vi phạm này với quảng cáo “hỗ trợ điều trị các vấn đề xuất tinh sớm và rối loạn cương dương ở nam giới tốt nhất hiện nay.”

Ngoài ra còn có các nội dung quảng cáo sản phẩm GENX GOLD với công dụng: Cải thiện những tình trạng sinh lý như: Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,…Tăng cường bổ thận cho nam, sinh lý, sinh khí, tăng cơ bắp và sinh lực...Hơn 90% nam giới sẽ cảm thấy khỏe mạnh và dẻo dai sau lúc chọn GENX GOLD.

Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng
Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng
Nhiều hệ thống nhà thuốc vẫn quảng cáo, bán sản phẩm vi phạm

Trên trang của các hệ thống nhà thuốc này các video, hình ảnh của các nghệ sĩ nói về sản phẩm vi phạm GENX GOLD vẫn được giữ nguyên.

Ngoài các trang thương mại điện tử và nhà thuốc thì trên một trang bán hàng chuyên bán các thực phẩm chức năng là chiaki.vn cũng đăng tải thông tin và rao bán sản phẩm GENX GOLD.

Sản phẩm GENX GOLD: Bị xử phạt, thu hồi giấy phép vẫn “ngang nhiên” quảng cáo, bán hàng
Trang bán hàng chuyên bán các thực phẩm chức năng là chiaki.vn cũng đăng tải thông tin và rao bán sản phẩm GENX GOLD.

Đối với sản phẩm GENX GOLD của Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế ngay sau khi Cục An toàn thực phẩm thu hồi Giấy phép đăng ký bản công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo và xử phạt về vi phạm nội dung quảng thì Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng ra khuyến cáo người dân không mua, sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm nêu trên và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Ngoài ra, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm vi phạm.

Như vậy, phải chăng nhiều trang thương mại điện tử và nhà thuốc vẫn cố tình “phớt lờ”, không cập nhật thông tin cảnh báo từ cơ quan chức năng, cố tình bán sản phẩm sai phạm.

Việc các trang thương mại điện tử và các nhà thuốc vẫn bày bán, quảng cáo sản phẩm GENX GOLD thì vẫn sẽ có rất nhiều người tiêu dùng tiếp tục dính “bẫy quảng cáo”, mua phải sản phẩm không đúng công dụng, gây nguy hại đến sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Do vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Liên quan đến các nội dung quảng cáo TPBVSK Gen X Gold và TPCN Gen X Plus, trước đó, ngày 4/9/2020, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có bài phản ánh Vén ‘bức màn’ tại lò đào tạo chuyên viên tư vấn của Công ty CP công nghệ cao GOB Quốc Tế?. Theo đó, công ty này tuyển dụng, đào tạo và sử dụng những nhân sự không cần kinh nghiệm, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn hay kiến thức căn bản về Thuốc đông y, sản phẩm TPCN, thậm chí có cả nhân sự là sinh viên chưa ra trường hay mới tốt nghiệp cấp 3.

Tại đây, các “bác sĩ tuổi teen” chỉ cần cầm kịch bản bán hàng gồm các bước “Chào hỏi – Bàn bệnh – Chuẩn đoán bệnh – Gia cố niềm tin – Chốt đơn” công thêm giọng nói mang tính hù dọa là có thể chốt các đơn hàng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gen X với khách.

Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng Nghị định về xuất xứ hàng hoá Việt Nam: Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi

Xây dựng Nghị định về xuất xứ hàng hoá Việt Nam: Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi

Ngày 11/7, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến xây dựng Nghị định quy định tiêu chí xác định hàng hoá có xuất xứ Việt Nam lưu thông trong nước. Hội thảo quy tụ đại diện các bộ ngành, hiệp hội và doanh nghiệp nhằm hoàn thiện khung pháp lý minh bạch, bảo vệ hàng Việt và tăng hiệu quả quản lý thị trường nội địa.
Du lịch Việt Nam thu hút gần 10,7 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2025

Du lịch Việt Nam thu hút gần 10,7 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2025

Sáu tháng đầu năm 2025 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam khi lượng khách quốc tế tăng trưởng ấn tượng. Các chính sách thị thực thông thoáng, chiến lược quảng bá linh hoạt và sự phục hồi của các thị trường trọng điểm được cho là các động lực chính đưa ngành du lịch Việt Nam tăng trưởng vượt trội.
Việt Nam - Brazil kết nối thị trường sản phẩm thiên nhiên

Việt Nam - Brazil kết nối thị trường sản phẩm thiên nhiên

Trong khuôn khổ chuyến thăm Brazil tham dự Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã chứng kiến lễ công bố xuất khẩu lô cá tra, basa, rô phi đầu tiên của Việt Nam sang Brazil, và lô thịt bò đầu tiên của Brazil vào Việt Nam. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi đầu trong chuỗi hợp tác thương mại nông - thủy sản giữa hai nền kinh tế đang nổi mà còn mở ra nhiều cơ hội chiến lược trong lĩnh vực lương thực, năng lượng sinh khối và công nghiệp thực phẩm.
Việt Nam - Malaysia bắt tay xây dựng chuỗi lương thực ổn định vì an ninh khu vực

Việt Nam - Malaysia bắt tay xây dựng chuỗi lương thực ổn định vì an ninh khu vực

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đã nhất trí thúc đẩy hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nông nghiệp và an ninh lương thực. Theo đó, Việt Nam cam kết bảo đảm xuất khẩu gạo ổn định cho Malaysia, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng lương thực bền vững trong khu vực Đông Nam Á.
Những khoản tiền nào chuyển vào tài khoản cá nhân sẽ phải chịu thuế?

Những khoản tiền nào chuyển vào tài khoản cá nhân sẽ phải chịu thuế?

Cơ quan thuế xác định nghĩa vụ nộp thuế dựa trên bản chất của giao dịch, tức là khoản tiền đó có phải là thu nhập chịu thuế hay không. Người dân cần lưu ý sẽ có 5 khoản tiền khi chuyển vào tài khoản cá nhân phải chịu thuế thu nhập cá nhân.
Y dược cổ truyền phát triển đúng tầm – hướng đi chiến lược cho ngành sản phẩm thiên nhiên

Y dược cổ truyền phát triển đúng tầm – hướng đi chiến lược cho ngành sản phẩm thiên nhiên

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình phát triển YDCT, kết hợp YDCT với y học hiện đại diễn ra sáng 4/7, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: “Phải đưa y dược cổ truyền phát triển đúng tầm”. Việc phát triển y dược cổ truyền (YDCT) không chỉ đóng vai trò bảo tồn di sản y học dân tộc mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho ngành sản phẩm thiên nhiên Việt Nam – một lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác tương xứng.
Gia tăng buôn lậu trên biển, Hải quan siết chặt kiểm soát toàn tuyến

Gia tăng buôn lậu trên biển, Hải quan siết chặt kiểm soát toàn tuyến

6 tháng đầu năm 2025, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là trên tuyến đường biển – nơi chiếm tới 53,2% tổng số vụ vi phạm. Lực lượng Hải quan đã chủ động, quyết liệt triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, góp phần giữ vững kỷ cương thương mại và bảo vệ người tiêu dùng.
Sản phẩm OCOP phải là thương hiệu, bản sắc quốc gia trên thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP phải là thương hiệu, bản sắc quốc gia trên thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở quy mô địa phương mà cần được định vị như một thương hiệu hàng hóa quốc gia. Mỗi sản phẩm OCOP phải mang thương hiệu Việt Nam, được bảo vệ và quảng bá bằng chính sách phù hợp, với chất lượng cao, câu chuyện văn hóa riêng, ứng dụng chuyển đổi số và công nghệ hiện đại để vươn ra thị trường toàn cầu.
QLTT Hà Nội mở “mặt trận mới” chống hàng giả trên không gian mạng

QLTT Hà Nội mở “mặt trận mới” chống hàng giả trên không gian mạng

Trong nửa đầu năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hà Nội không chỉ duy trì vai trò nòng cốt trong kiểm soát thị trường truyền thống mà còn chủ động mở rộng sang “mặt trận mới”: phát hiện và xử lý hàng giả, gian lận thương mại trên không gian mạng — một lĩnh vực đầy thách thức với mức độ tinh vi ngày càng cao.
Bộ Công an: Thực phẩm giả được sản xuất theo chuỗi khép kín, tổ chức tinh vi

Bộ Công an: Thực phẩm giả được sản xuất theo chuỗi khép kín, tổ chức tinh vi

Người phát ngôn Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản khẳng định, các đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm giả, trong đó có sản phẩm sữa Hiup và nhãn hiệu dầu ăn Ofood đã sử dụng chuỗi thủ đoạn hết sức tinh vi, có hệ thống – từ lập công ty bình phong đến quảng cáo rầm rộ – nhằm qua mặt cơ quan chức năng và đánh lừa người tiêu dùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động