Quảng cáo TPBVSK như thuốc, Công ty CP công nghệ cao GOB Quốc tế bị phạt 150 triệu đồng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế do vi phạm các nội dung về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK).
Xử phạt Dược phẩm LOCIFA do quảng cáo sản phẩm TPBVSK GMDIET có tác dụng như thuốc chữa bệnh Khuyến cáo: Cẩn trọng trước thông tin quảng cáo TPBVSK Gen X Vén ‘bức màn’ tại lò đào tạo chuyên viên tư vấn của Công ty Cổ Phần Công Nghệ Cao GOB Quốc Tế?
Quảng cáo TPBVSK như thuốc, Công ty CP công nghệ cao GOB Quốc tế bị phạt 150 triệu đồng
Quảng cáo TPBVSK GEN X GOLD, Gen S, GEN X PLUS, GEN X SILVER như thuốc, Công ty CP công nghệ cao GOB Quốc tế bị phạt 150 triệu đồng

Cụ thể, ngày 7/6/2021 Cục An toàn thực phẩm ban hành Quyết định số 22/QĐ-XPVPHC xử phạt Công ty cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế (địa chỉ: P309, tòa nhà 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) 150 triệu đồng về 03 hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: GEN X GOLD, Gen S, GEN X PLUS, GEN X SILVER gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh;

Sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: GEN X GOLD; Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: GEN X GOLD có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

Cùng với phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm.

Liên quan đến các nội dung quảng cáo TPBVSK Gen X Gold và TPCN Gen X Plus, trước đó, ngày 4/9/2020, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có bài phản ánh Vén ‘bức màn’ tại lò đào tạo chuyên viên tư vấn của Công ty CP công nghệ cao GOB Quốc Tế?. Theo đó, công ty này tuyển dụng, đào tạo và sử dụng những nhân sự không cần kinh nghiệm, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn hay kiến thức căn bản về Thuốc đông y, sản phẩm TPCN, thậm chí có cả nhân sự là sinh viên chưa ra trường hay mới tốt nghiệp cấp 3.

Tại đây, các “bác sĩ tuổi teen” chỉ cần cầm kịch bản bán hàng gồm các bước “Chào hỏi – Bàn bệnh – Chuẩn đoán bệnh – Gia cố niềm tin – Chốt đơn” công thêm giọng nói mang tính hù dọa là có thể chốt các đơn hàng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gen X với khách.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bình Thuận: Phát hiện điểm tập kết chứa 19.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Bình Thuận: Phát hiện điểm tập kết chứa 19.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận vừa phát hiện và thu giữ 19.000 sản phẩm các loại bao gồm mỹ phẩm, đồ dùng gia đình do nước ngoài sản xuất nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam và không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Sản phẩm TPBVSK Hoạt huyết phục cốt hoàn, Mãnh Lực Trường Xuân vi phạm quy định về quảng cáo

Sản phẩm TPBVSK Hoạt huyết phục cốt hoàn, Mãnh Lực Trường Xuân vi phạm quy định về quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về việc một số website, đường link quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Hoạt huyết phục cốt hoàn, Mãnh Lực Trường Xuân có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Đề nghị Chính phủ quan tâm, đánh giá kỹ hơn một số vấn đề

Đề nghị Chính phủ quan tâm, đánh giá kỹ hơn một số vấn đề

Báo cáo thẩm tra sơ bộ đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2021, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh đề nghị Chính phủ quan tâm, đánh giá kỹ hơn một số vấn đề.
Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát

Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát

Mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả đáng ghi nhận, nổi bật là kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát.
Thủ tướng chỉ thị bảo đảm việc làm bền vững, nâng cao mức sống của công nhân lao động

Thủ tướng chỉ thị bảo đảm việc làm bền vững, nâng cao mức sống của công nhân lao động

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 16/CT-TTg về bảo đảm việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc của công nhân lao động.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động