Nhà ở cho chuyên gia: Định hướng đầu tư sinh lời tại Bàu Bàng

Theo thống kê, trung bình mỗi năm dân số Bàu Bàng sẽ tăng lên 9%, lượng dân số này chủ yếu đến từ dân số di dân, tập trung ở các khu công nghiệp. Như vậy, nhu cầu về nhà ở cho cả lao động phổ thông và chuyên gia cũng tăng lên, tạo cơ hội cho các dự án BĐS nhà ở hình thành.

Từ sự dịch chuyển khu công nghiệp….

Bàu Bàng dần trở thành “vùng trũng” nằm giữa Bình Dương và Bình Phước – 2 địa phương có sức hút về quỹ đất khu công nghiệp rất lớn. Khi các vùng khác như Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên… đã có tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp ở mức đỉnh điểm, đồng thời, quỹ đất để phát triển cũng hạn hẹp và chi phí đầu vào ở mức cao.

Tại thị trường Bình Phước dù có lợi thế về quỹ đất và giá nhưng vị trí cũng chưa thực sự chiếm được lợi thế như Bàu Bàng, do đó, Bàu Bàng là ngôi vương sáng giá dự kiến sẽ soán ngôi của các vùng nói trên về tốc độ phát triển cũng như hút vốn nhà đầu tư.

Nhà ở cho chuyên gia: Định hướng đầu tư sinh lời tại Bàu Bàng
Bàu Bàng vẫn còn nhiều quỹ đất để phát triển cả KCN lẫn nhà ở cao cấp

Bàu Bàng là khu vực có diện tích khoảng hơn 339km2, lớn hơn gấp đôi các khu vực khác trong nội tỉnh Bình Dương, tỷ lệ dân số/km2 còn ít. Các chuyên gia nhìn nhận, để lấp đầy quỹ đất này cần rất nhiều thời gian phát triển và nguồn vốn đầu tư vô cùng lớn. Do đó, cơ hội cho các nhà đầu tư tìm kiếm quỹ đất đẹp tại Bàu Bàng đang rất tốt.

Thực tế cho thấy, nhà đầu tư đã săn tìm quỹ đất tại Bàu Bàng trong thời gian qua, tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, Bàu Bàng đã thu hút được 14 dự án đăng ký mới và 3 dự án đăng ký tăng thêm vốn là 26 triệu USD. Nâng tổng số dự án trên địa bàn huyện đến nay là 1.257 dự án, trong đó thu hút đầu tư trong nước 1.042 dự án với tổng vốn đăng ký 40.450 tỷ 880 triệu đồng; thu hút đầu tư nước ngoài là 215 dự án với tổng vốn đăng ký 4 tỷ 646,8 triệu USD.

Như vậy, kế hoạch đưa Bàu Bàng trở thành đô thị công nghiệp - công nghệ cao trong thời gian tới nhằm tạo nên thế cân bằng kinh tế cho các khu vực của tỉnh đang từng bước tiến đến mục tiêu.

Với định hướng phát triển các ngành công nghiệp sạch, Bàu Bàng sẽ là nơi sở hữu môi trường sống và làm việc lành mạnh. Tọa lạc tại cửa ngõ phía Bắc, trải dài theo tuyến Quốc lộ 13 – huyết mạch giao thông cần thiết của tỉnh Bình Dương, Bàu Bàng sở hữu vị trí địa lý cực kỳ thuận lợi. Việc dịch chuyển dòng vốn khu công nghiệp về phía Bắc Bình Dương sẽ tạo nên nguồn cầu về nhà ở vô cùng lớn trong tương lai.

…đến hình thành nhà ở cho chuyên gia

Hiện nay tại Bàu Bàng, ngoài các khu dân cư trong các khu công nghiệp thì trên toàn huyện có khoảng hơn 40 dự án, tuy nhiên trong đó chiếm tới 80% là đất nền, điều này dẫn đến sự thiếu hụt nguồn nhà ở dành cho số lượng chuyên gia đang làm việc tại đây.

Như đã biết, không gian sống đáp ứng nhu cầu của giới chuyên gia là nhà ở hay căn hộ cao cấp gắn liền với tiện ích. Sản phẩm nhà cho thuê đã hình thành khá lâu tại TP.HCM, một số khu vực ở Bình Dương và luôn ở mức cao.

Trước nguồn cầu tại Bàu Bàng sẵn có và tiềm năng trong tương lai, một số doanh nghiệp đã chọn hướng phát triển khu đô thị gắn liền với tiện ích nội khu đồng bộ nhằm đón đầu nhu cầu của chuyên gia tại địa phương.

Nhà ở cho chuyên gia: Định hướng đầu tư sinh lời tại Bàu Bàng
Nhà phố vườn và biệt thự xây thô tại Phúc An Ashita

Điển hình là khu đô thị Phúc An Ashita, đây là dự án thứ 2 trong chuỗi sản phẩm về nhà ở cao cấp tại Bàu Bàng do Trần Anh Group phát triển, sản phẩm chủ lực là nhà phố, biệt thự, shophouse. Dự án nằm liền kề mặt tiền Quốc lộ 13, từ dự án thuận tiện di chuyển đến các khu công nghiệp lớn. Đặc biệt, nơi đây nằm sát tỉnh Bình Phước, không chỉ đón đầu lượng chuyên gia tại Bàu Bàng mà còn cả tỉnh Bình Phước.

Sản phẩm nhà của Phúc An Ashita được xây thô, với giá chỉ từ 2,1 tỷ đồng/căn, hiện nay đã xây dựng đồng bộ về hạ tầng nội khu, hệ thống công viên và 70% số lượng nhà, trong đó một số căn đã có dân cư ở.

Để giữ chân nhà đầu tư cũng như người lao động, tạo ra việc làm là chưa đủ, qua đó cần có những không gian sinh sống ổn định mới lâu dài. Đối với sản phẩm nhà liền thổ của Phúc An Ashita, nhà đầu tư dễ dàng cho thuê lại khi nguồn cung đã có sẵn trên thị trường. Chúng tôi hướng phát triển không gian cho người ở, do đó, các tiện ích, cây xanh được chú trọng đầu tư nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất trước khu vực có tính chất hoạt động đặc thù là khu công nghiệp”, đại diện Trần Anh Group chia sẻ.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

6.000 con gà của Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood) được nuôi theo phương thức lồng tự do, tuân thủ quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HAFC.
Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Với những người dân ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) giống vịt bầu Quỳ là con đặc sản có từ lâu đời. Vịt bầu Quỳ mình to, cổ ngắn có sức chống chịu bệnh cao, thích ứng với thời tiết khí hậu cả nóng, lạnh. Chất lượng thịt rất thơm ngon vì được nuôi thả rông. Với những giá trị đặc biệt như vậy, nhưng có một thời, những con vịt bầu Quỳ đối mặt với tuyệt chủng, người nuôi phải bỏ ra tới nửa triệu đồng để mua cặp vịt bố mẹ giống.
Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Là giám đốc doanh nghiệp hàng hải ở Hải Phòng, anh Trần Văn Trung đến với nghề trồng lúa rươi như một cơ duyên. Trong những tháng ngày lênh đênh trên chuyến tàu viễn dương, chứng kiến những bao gạo của nông dân Việt bao vất vả tạo dựng mà vẫn vô danh, anh đã nung nấu ý tưởng xây dựng một thương hiệu gạo Việt đặc sản đẳng cấp.
Sau heo ăn chuối, Bầu Đức sắp bán hơn 10 triệu con gà, bò đặc sản

Sau heo ăn chuối, Bầu Đức sắp bán hơn 10 triệu con gà, bò đặc sản

Hoàng Anh Gia Lai cho biết đang lên kế hoạch bán 1 triệu con heo, 10 triệu con gà và 100.000 con bò Lào đặc sản vào năm 2023.
Viên nén gỗ, tận dụng 'đồ bỏ' tạo cơ hội kiếm tỷ đô xuất khẩu

Viên nén gỗ, tận dụng 'đồ bỏ' tạo cơ hội kiếm tỷ đô xuất khẩu

Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu viên nén gỗ lớn thứ 2 trên thế giới. Hai thị trường xuất khẩu viên nén gỗ nhiều nhất của Việt Nam là Nhật Bản và Hàn Quốc. Dự báo, viên nén gỗ của Việt Nam có tiềm năng lọt vào nhóm các mặt hàng nông lâm sản có kim ngạch xuất khẩu đạt 1 tỷ USD trong tương lai gần.
THANHDOGROUP với những bước tiến đáng nể trong sản xuất phân bón hữu cơ organic

THANHDOGROUP với những bước tiến đáng nể trong sản xuất phân bón hữu cơ organic

Là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất phân bón, THANHDOGROUP từng tạo ra bước đột phá với dòng sản phẩm NPK + Đất hiếm. Nắm bắt xu thế phát triển nông nghiệp xanh và an toàn, THANHDOGROUP đã đi trước đón đầu với những sản phẩm phân bón bổ sung hữu cơ organic.
Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2022

Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2022

Hội chợ thương mại quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2022) sẽ là nhịp cầu giao lưu kinh tế, đầu tư, du lịch và dịch vụ giữa doanh nghiệp hai nước, góp phần thúc đẩy giao thương giữa tỉnh Lạng Sơn và tỉnh Quảng Tây nói riêng, giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung.
Bí quyết giúp chàng trai Hà Tĩnh thu nửa tỷ mỗi năm từ nuôi gà ri Hòa Bình

Bí quyết giúp chàng trai Hà Tĩnh thu nửa tỷ mỗi năm từ nuôi gà ri Hòa Bình

Anh Trần Thanh Nhàn (xã Lâm Hợp, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) từng có lúc hối hận vì bỏ công việc an nhàn nơi thành phố để về quê nuôi gà rồi lỗ mất 200 triệu. Nhưng chẳng còn đường lui, anh lao vào tìm tòi nghiên cứu kỹ thuật nuôi gà ri Hòa Bình. Những lứa gà sau bắt đầu cho lợi nhuận nửa tỷ đồng/năm. Nhìn thấy triển vọng lớn, anh quyết định đầu tư 1,5 tỷ đồng xây dựng trang trại quy mô lớn.
Nhà ở cho chuyên gia: Định hướng đầu tư sinh lời tại Bàu Bàng

Nhà ở cho chuyên gia: Định hướng đầu tư sinh lời tại Bàu Bàng

Theo thống kê, trung bình mỗi năm dân số Bàu Bàng sẽ tăng lên 9%, lượng dân số này chủ yếu đến từ dân số di dân, tập trung ở các khu công nghiệp. Như vậy, nhu cầu về nhà ở cho cả lao động phổ thông và chuyên gia cũng tăng lên, tạo cơ hội cho các dự án BĐS nhà ở hình thành.
The Diamond City: Giá trị đến từ những lợi thế “vàng”

The Diamond City: Giá trị đến từ những lợi thế “vàng”

Vừa nổi bật về công năng sử dụng với mặt tiền rộng lớn, vừa được bảo chứng pháp lý sở hữu lâu dài, mô hình nhà phố thương mại biển vừa ra mắt đã nhanh chóng tạo sức hút trên thị trường, hứa hẹn mang về lợi nhuận cho nhà đầu tư.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động