Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023: Mục tiêu tiếp cận 1 tỷ lượt xem, chốt 3 triệu đơn hàng

Ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) đã tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.
Sắp diễn ra “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022” Nền tảng số, thương mại điện tử là điểm nhấn trong Tuần lễ mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2023 sẽ diễn ra cùng lúc tại 10 nước
Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ diễn ra từ 0h thứ 6 ngày 1/12/đến 12h ngày 3/12/2023 trên TikTok (Ảnh: Phương Thảo).
Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 1/12/đến 12h ngày 3/12/2023 trên TikTok. Ảnh: Phương Thảo

Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE Việt Nam… cùng đồng hành, tổ chức.

Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo các đơn vị thành viên Ban Tổ chức, bao gồm: Cục TMĐT và KTS (Đơn vị chủ trì), Tổng Cục quản lý thị trường, Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Sở Công Thương Hà Nội, TP HCM; Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, Tổng cục Du lịch, Đại diện TikTok Việt Nam, ACCESSTRADE Việt Nam, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost…

Phát biểu tại họp báo, bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là chương trình quốc gia, có quy mô lớn, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Trong 10 năm qua, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức Chương trình này và được đông đảo người tiêu dùng xem như “mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt” trong năm.

“Chặng đường tuy chưa dài nhưng cũng đủ để khẳng định được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông cùng hợp tác nhằm thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử nhằm góp phần cho sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ”, bà Oanh khẳng định.

Bà Oanh cũng cho biết thêm, tuần lễ thương mại điện tử sẽ đem đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, đồng thời xây dựng một mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số mong muốn các doanh nghiệp, trong đó có các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán đảm bảo trong thương mại điện tử, logistics chuyển phát.

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023, kỳ vọng chương trình năm nay sẽ là một điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số phát biểu tại họp báo (Ảnh: Phương Thảo).
. Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số phát biểu tại họp báo. Ảnh: Phương Thảo

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam cho biết, tại sự kiện Online Friday 2023, TikTok triển khai các hoạt động truyền thông tới toàn bộ người dùng nền tảng TikTok trước, trong và sau chương trình.

Theo đó, hashtag #OnlineFriday2023 của Chương trình sẽ được triển khai trên nền tảng trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia.

“Với sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, hashtag #OnlineFriday hứa hẹn sẽ đạt được 1 tỷ lượt xem trong chiến dịch này”, ông Thanh nói.

Tại họp báo, trả lời câu hỏi của báo chí về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm trên sàn thương mại điện tử, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, quan điểm của Bộ Công Thương là tăng cường quản lý và phát triển sàn thương mại điện tử của Việt Nam một cách lành mạnh.

“Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển nhanh và nóng như thời gian qua, thì đòi hỏi cơ quan quản lý Nhà nước phải xây dựng được công cụ quản lý ứng dụng công nghệ số để bảo vệ người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử”, bà Huyền nói và nhấn mạnh, sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra giám sát hoạt động thương mại điện tử bằng công tác hậu kiểm.

Trả lời thêm về việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bà Nguyễn Quỳnh Anh - Phó Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, bảo vệ người tiêu dùng trong các hoạt động thương mại điện tử là bảo vệ trước, trong, và sau quá trình tiêu dùng của người tiêu dùng.

Bà Quỳnh Anh cũng cho biết, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 mới được Quốc hội thông qua đã có những điểm mới bắt kịp xu thế tiêu dùng của thương mại điện tử.

“Có những điều khoản, chương đưa ra yêu cầu về trách nhiệm của sàn thương mại điện tử, trách nhiệm của các nền tảng số trong các giao dịch từ xa. Luật cũng nêu ra trách nhiệm của người nổi tiếng, trong đó có các KOL”, bà Quỳnh Anh nói.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia cho rằng, trước khi người tiêu dùng tiến hành có mua sắm hay không thì họ cũng đã được đảm bảo bởi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Ngoài ra, trách nhiệm không chỉ của cơ quan quản lý Nhà nước mà còn là của các doanh nghiệp khi tham gia phải cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng.

Các đại biểu tham dự buổi Họp báo.
Các đại biểu tham dự buổi Họp báo. Ảnh: Phương Thảo

Tại buổi họp báo, Bộ Công Thương đã chính thức công bố thời gian diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023. Theo đó, trên phạm vi toàn quốc, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023 trên TikTok.

Với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/20230 trên kênh của các nhà sáng tạo nội dung và lineup tiếp sóng trên kênh TikTok Shop LIVE với hàng nghìn ưu đãi.

Đồng hành cùng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay còn có sự góp sức của ACCESSTRADE - nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam. Ông Đỗ Hữu Hưng - Tổng giám đốc ACCESSTRADE Việt Nam cho biết, thời gian qua ACCESSTRADE đã phối hợp rất chặt chẽ với Bộ Công Thương và các bên liên quan triển khai các hoạt động khuyến mãi nhằm kích thích người dân mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử. “Các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng là tiêu chí hàng đầu mà ACCESSTRADE đặc biệt quan tâm. Hy vọng với sự kết hợp này, Bộ Công Thương sẽ đưa ra được những giải pháp phù hợp với người tiêu dùng, đồng thời xây dựng được lòng tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số nói chung.” ông Hưng chia sẻ.

Trong khuôn khổ sự kiện, Sàn Thương mại điện tử Shopee cũng thiết lập gian hàng "10 năm hàng Việt" với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50% và hàng loạt ưu đãi miễn hết phí vận chuyển, để đồng hành cùng chương trình OnlineFriday 2023.

Bên cạnh đó, Shoppee cũng sẽ dành tặng hàng nghìn voucher ưu đãi với tổng trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng, dành cho người dùng khi tham gia mua sắm các sản phẩm thuộc các gian hàng Shopee Mall doanh nghiệp Việt Nam. Đây được xem như “Lễ hội Voucher” để tiếp sức người tiêu dùng thỏa sức mua sắm, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp.

Xu hướng thanh toán điện tử đang gia tăng ở Việt Nam Xu hướng thanh toán điện tử đang gia tăng ở Việt Nam
Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam
Khởi động Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 Khởi động Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Galaxy Z Flip FE sắp ra mắt giúp dòng điện thoại gập có giá "dễ thở" hơn

Galaxy Z Flip FE sắp ra mắt giúp dòng điện thoại gập có giá "dễ thở" hơn

Samsung sắp ra mắt Galaxy Z Flip FE, giúp trải nghiệm điện thoại gập trở nên phổ biến hơn. Đây là một tin siêu vui cho những tín đồ thích trải nghiệm công nghệ.
Vé tàu phục vụ dịp Tết 2025 vẫn còn ở tất cả các ngày

Vé tàu phục vụ dịp Tết 2025 vẫn còn ở tất cả các ngày

Mặc dù tổ chức bán vé Tết từ 6/10, sớm hơn 2 tuần so với năm ngoái nhưng hiện nay vẫn còn khoảng 16.000 vé tàu đi từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa đến các ga từ Nha Trang đến Hà Nội.
Vì sao nông dân đua nhau hái cà phê tươi để bán?

Vì sao nông dân đua nhau hái cà phê tươi để bán?

Tháng 12 mới vào chính vụ nên mùa vụ cà phê trong nước còn dài, việc nông dân chọn bán tươi sớm chủ yếu do tâm lý sợ giá giảm khi vào chính vụ.
Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới tăng hay giảm?

Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới tăng hay giảm?

Giá vàng trong nước và quốc tế vừa có một tuần giảm mạnh chưa từng có, các chuyên gia trong ngành có dự báo kém lạc quan về giá vàng trong tuần tới.
Chuyên gia: Giá vàng giảm sâu chỉ xảy ra trong ngắn hạn, sắp tới sẽ tăng vượt đỉnh cũ

Chuyên gia: Giá vàng giảm sâu chỉ xảy ra trong ngắn hạn, sắp tới sẽ tăng vượt đỉnh cũ

Giá vàng ngày 7/11 "bốc hơi" tới 4,5 - 6 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, giá vàng giảm chỉ là tạm thời và đã được cảnh báo trước. Giá vàng sẽ tăng trở lại, thậm chí vượt đỉnh cũ.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 7,8%, sức mua dịp Tết sắp tới khó dự đoán

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng tăng 7,8%, sức mua dịp Tết sắp tới khó dự đoán

Doanh thu bán lẻ hàng hóa 10 tháng năm 2024 ước đạt 4.048,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 77,2% tổng mức và tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2023, đó là tín hiệu đáng mừng khi chỉ còn hơn 2 tháng nữa là vào cao điểm Tết 2025.
Chuyên gia khuyên chỉ nên dành tối đa 15% tiền nhàn rỗi để mua vàng

Chuyên gia khuyên chỉ nên dành tối đa 15% tiền nhàn rỗi để mua vàng

Dù giá vàng đang hội tụ đầy đủ các yếu tố "thiên thời, địa lợi" nhưng các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ có những đợt điều chỉnh giảm, thậm chí là lao dốc trong ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư cần lưu ý để phòng ngừa rủi ro.
Thiếu hụt nguồn cung, giá heo hơi được dự báo tăng mạnh dịp Tết 2025

Thiếu hụt nguồn cung, giá heo hơi được dự báo tăng mạnh dịp Tết 2025

Bão số 3 đã gây ra thiệt hại ở mức rất lớn khiến hơn 21.000 con gia súc, 2,6 triệu con gia cầm bị chết. Cùng với đó, nhiều hộ chăn nuôi e dè, không mặn mà với việc tái đàn khiến nguồn cung dự báo sẽ bị thiếu hụt và chắc chắn giá sẽ tăng mạnh trong dịp Tết 2025.
Giai đoạn 2025 - 2030, thị trường BĐS sẽ sôi động trên mọi phân khúc

Giai đoạn 2025 - 2030, thị trường BĐS sẽ sôi động trên mọi phân khúc

Dự báo thị trường bất động sản (BĐS) giai đoạn 2025 - 2030, PGS.TS Trần Kim Chung cho rằng thị trường sẽ sôi động trên mọi phân khúc, không có bùng phát cực đoan.
Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng tiếp

Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tăng tiếp

Giá vàng thế giới quay đầu đi xuống sau khi lập đỉnh kỷ lục. Cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều dự báo, bất ổn xung quanh cuộc bầu cử ở Mỹ, căng thẳng ở Trung Đông là những yếu tố khiến giá vàng thế giới tăng mạnh thời gian tới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động