Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN
| Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 9.300 người tham gia |
![]() |
| Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN mùa 3 - ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ diễn ra từ ngày 8 – 10/8/2022 |
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN mùa 3 – ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ do Campuchia – Chủ tịch năm ASEAN 2022 cùng Singapore và Việt Nam đồng chủ trì, tổ chức.
Đây là sự kiện thường niên trong khối ASEAN nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử giữa các quốc gia trong khu vực.
Hơn nữa, sự kiện này còn đặc biệt chú trọng đến các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới, mong muốn mang đến cho người tiêu dùng và doanh nghiệp tại các quốc gia ASEAN có một môi trường mua sắm, kinh doanh trực tuyến an toàn, lành mạnh với những sản phẩm chất lượng.
ASEAN Online Sale Day 2022 dự kiến sẽ tiếp tục có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.
Trong khuôn khổ thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước thuộc khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện ASEAN Online Sale Day 2022.
Cũng theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, bắt đầu từ năm 2020, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đã thu hút sự quan tâm lớn từ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại nhiều quốc gia không chỉ trong khối ASEAN.
Với sự nỗ lực kết nối và tổ chức từ các quốc gia thành viên, ASEAN Online Sale Day đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung.
Sự kiện được tổ chức nhằm khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trên thương mại điện tử.
Đặc biệt, trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch và tham gia vào các FTA thế hệ mới, chương trình ASEAN Online Sale Day 2022 sẽ là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, đẩy mạnh tiềm năng phát triển thương mại điện tử và các giao dịch trực tuyến, tiếp cận những chính sách mới thuận lợi, nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, quốc gia.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day 2021 đã diễn ra trong 3 ngày từ 08/08 đến ngày 10/08/2021 ghi nhận sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, số lượng doanh nghiệp tham gia đã tăng gấp đôi so với Chương trình năm 2020. ASEAN Online Sale Day 2021 đã đạt được những con số ấn tượng trong 3 ngày diễn ra chương trình.
| Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day 2021 được diễn ra trong 3 ngày từ 08/08 đến ngày 10/08/2021, đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN tham gia, số lượng doanh nghiệp tham gia đã tăng gấp đôi so với Chương trình năm 2020. |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Thị trường nhiên liệu chuẩn bị bước vào giai đoạn chuyển đổi sang xăng E10 từ 2026
Gia Lai hợp tác với bang Idaho (Hoa Kỳ) phát triển chăn nuôi bò thịt công nghệ cao
Tăng cường kiểm soát biên giới, Hải quan quyết liệt ngăn chặn buôn lậu vàng vào nội địa
Hà Nội khẩn trương hiện đại hóa mạng lưới xe buýt "xanh"
Hà Nội chìm trong lớp bụi ô nhiễm, chất lượng không khí rơi xuống mức cảnh báo
Mỹ gỡ thuế nhiều nông sản nhập khẩu: Thị trường rộng mở cho cà phê, hồ tiêu và trái cây Việt Nam
Apple rút lui khỏi dự án iPhone Air thị trường hụt kỳ vọng
Thủ công mỹ nghệ: Giữ hồn truyền thống, mở lối sáng tạo chinh phục thị trường quốc tế
Vietnam Foodexpo 2025: “Bữa tiệc” kết nối toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

