Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2023 sẽ diễn ra cùng lúc tại 10 nước

Bộ Công Thương cho biết, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 - ASEAN Online Sale Day sẽ diễn từ ngày 8 - 22/8/2023 tại 10 nước trong khu vực.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 - ASEAN Online Sale Day sẽ diễn từ ngày 8 - 22/8/2023
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 - ASEAN Online Sale Day sẽ diễn từ ngày 8 - 22/8/2023

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online Sale Day là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử, với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động trong thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung.

Theo đó, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 diễn ra cùng lúc tại 10 nước thành viên thuộc khối ASEAN từ ngày 8/8/2023 đến ngày 22/8/2023. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng trong khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với các giao dịch trực tuyến xuyên biên giới, Việt Nam đã triển khai hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến xuyên biên giới.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sau khi tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến các giao dịch xuyên biên giới trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ sử dụng Hệ thống này để trao đổi, làm việc với đầu mối các nước trong ASEAN để giải quyết khiếu nại.

Thông qua Hệ thống này, việc phản hồi, khiếu nại thông tin giữa người mua và người bán đều được minh bạch, các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ có nhiều thuận lợi hơn; qua đó, các tổ chức, cơ quan cũng có thể thống kê và giải quyết các vấn đề trong giao dịch trực tuyến một cách chính xác, nhanh chóng nhất.

Để tìm hiểu thêm về Chương trình ASEAN Online Sale Day, theo dõi thông tin và các hoạt động mới nhất của Chương trình, người tiêu dùng, các doanh nghiệp hay tổ chức tại Việt Nam và các nước thuộc ASEAN có thể truy cập website chính thức của Chương trình tại địa chỉ www.onlineasean.com; website Chương trình cũng sẽ được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin, mạng xã hội của Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Các doanh nghiệp trong nước quan tâm có thể đăng ký tham gia Chương trình theo hướng dẫn tại đây. Thời gian đăng ký cho doanh nghiệp tham gia Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 15 tháng 7 đến hết ngày 7 tháng 8 năm 2023.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 9.300 người tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 9.300 người tham gia
Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN
Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng

“Với xu hướng chuyển đổi số trong kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ thì việc tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) để đưa hàng hàng Việt, trọng tâm là hàng nông sản, hàng OCOP đến tận tay người tiêu dùng cũng được thúc đẩy trong thời gian tới”, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) chia sẻ tại diễn đàn thương mại điện tử TikTok Shop Summit 2024.
Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu

Tính chung quý I/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.537,6 nghìn tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, mức độ tăng vẫn chưa đạt như thời điểm trước dịch.
Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai

Giá xăng dầu được dự báo tăng nhẹ vào ngày mai

Các doanh nghiệp xăng dầu cho hay, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 90-150 đồng/lít; giá dầu diesel có khả năng tăng 670 đồng/lít vào ngày mai.
Giá xăng dầu được dự báo tăng lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (4/4)

Giá xăng dầu được dự báo tăng lần thứ 3 liên tiếp vào ngày mai (4/4)

Các doanh nghiệp xăng dầu cho biết, nếu cơ quan điều hành không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (Quỹ BOG) thì giá xăng trong nước có thể tăng từ 190-300 đồng/lít. Còn giá dầu diesel có khả năng tăng 310 đồng/lít.
Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Thông báo về việc giải thể của hợp tác xã

Giải thể hợp tác xã HTX Hoà Ninh Phát
Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Chưa rõ nguyên nhân 30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến hàm lượng kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định có thể do nhiều nguyên nhân như do nguồn đất bị nhiễm cadimi hoặc do nguồn nước, khí thải từ nhà máy, lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật thông tin.
Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần

Còn 10 cửa hàng xăng dầu chưa xuất hóa đơn điện tử từng lần do ở vùng sâu, vùng xa và cơ sở hạ tầng chưa đạt chuẩn, theo báo cáo của Tổng cục Thuế.
Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Thống nhất đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC

Chiều 28/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đã chủ trì cuộc họp toàn thể của Hội đồng.
Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Thời tiết bất lợi, tỉnh Bắc Giang nguy cơ mất mùa vải thiều

Tỉnh Bắc Giang có 30.000 ha vải, mỗi năm thu 200.000 tấn. Tuy nhiên, năm nay sản lượng dự tính giảm 50% còn 100.000 tấn, trong đó một nửa là vải sớm.
Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Cần làm gì để hiện đại hóa hệ thống chợ truyền thống?

Việc thiết kế các mô hình chợ truyền thống kết hợp hiện đại là việc cần thiết trong công tác quy hoạch đô thị; Cần giải pháp mang tính phù hợp và có lộ trình; Chợ truyền thống phải phát triển theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động