Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2023 sẽ diễn ra cùng lúc tại 10 nước

Bộ Công Thương cho biết, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 - ASEAN Online Sale Day sẽ diễn từ ngày 8 - 22/8/2023 tại 10 nước trong khu vực.
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 - ASEAN Online Sale Day sẽ diễn từ ngày 8 - 22/8/2023
Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 - ASEAN Online Sale Day sẽ diễn từ ngày 8 - 22/8/2023

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online Sale Day là sự kiện có quy mô lớn nhất ASEAN trong lĩnh vực thương mại điện tử, với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động trong thương mại điện tử nói riêng và quá trình chuyển đổi số của khu vực nói chung.

Theo đó, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 diễn ra cùng lúc tại 10 nước thành viên thuộc khối ASEAN từ ngày 8/8/2023 đến ngày 22/8/2023. Trong khuôn khổ thời gian diễn ra Chương trình, người tiêu dùng trong khu vực ASEAN có thể mua sắm trên các nền tảng số của doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao lòng tin của người tiêu dùng đối với các giao dịch trực tuyến xuyên biên giới, Việt Nam đã triển khai hệ thống giải quyết tranh chấp trực tuyến xuyên biên giới.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, sau khi tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến các giao dịch xuyên biên giới trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ sử dụng Hệ thống này để trao đổi, làm việc với đầu mối các nước trong ASEAN để giải quyết khiếu nại.

Thông qua Hệ thống này, việc phản hồi, khiếu nại thông tin giữa người mua và người bán đều được minh bạch, các hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ có nhiều thuận lợi hơn; qua đó, các tổ chức, cơ quan cũng có thể thống kê và giải quyết các vấn đề trong giao dịch trực tuyến một cách chính xác, nhanh chóng nhất.

Để tìm hiểu thêm về Chương trình ASEAN Online Sale Day, theo dõi thông tin và các hoạt động mới nhất của Chương trình, người tiêu dùng, các doanh nghiệp hay tổ chức tại Việt Nam và các nước thuộc ASEAN có thể truy cập website chính thức của Chương trình tại địa chỉ www.onlineasean.com; website Chương trình cũng sẽ được tích hợp với Trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin, mạng xã hội của Hiệp hội Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Các doanh nghiệp trong nước quan tâm có thể đăng ký tham gia Chương trình theo hướng dẫn tại đây. Thời gian đăng ký cho doanh nghiệp tham gia Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 15 tháng 7 đến hết ngày 7 tháng 8 năm 2023.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 9.300 người tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 9.300 người tham gia
Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN
Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022 Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2022
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội chủ động nguồn hàng thiết yếu bảo đảm cung ứng dồi dào cho Tết 2026

Hà Nội chủ động nguồn hàng thiết yếu bảo đảm cung ứng dồi dào cho Tết 2026

Trước nhu cầu mua sắm tăng mạnh dịp cuối năm, Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường và phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân trong Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Hybrid sạc điện vượt mặt diesel thay đổi trật tự thị trường ô tô châu Âu

Hybrid sạc điện vượt mặt diesel thay đổi trật tự thị trường ô tô châu Âu

Sau nhiều thập kỷ thống trị, động cơ diesel chính thức bị các dòng xe điện hóa “soán ngôi”. Trong năm 2025, lần đầu tiên xe hybrid sạc ngoài (PHEV) bán chạy hơn xe diesel tại châu Âu, đánh dấu bước chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường trước các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe và xu hướng ưu tiên xe xanh.
GM tăng mạnh đầu tư cho xe xăng giữa bối cảnh thị trường thay đổi

GM tăng mạnh đầu tư cho xe xăng giữa bối cảnh thị trường thay đổi

Trước sự dịch chuyển trong nhu cầu tiêu dùng, General Motors quyết định điều chỉnh chiến lược, rót thêm 550 triệu USD để mở rộng sản xuất xe động cơ đốt trong tại Mỹ. Nhiều nhà máy từng dự kiến chuyển sang lắp ráp xe điện nay quay lại sản xuất xe xăng để đáp ứng thị trường.
Việt Nam thúc đẩy thủy sản xanh hướng tới hội nhập bền vững

Việt Nam thúc đẩy thủy sản xanh hướng tới hội nhập bền vững

Phát triển thủy sản theo hướng bền vững, có trách nhiệm và thân thiện với môi trường đang trở thành yêu cầu bắt buộc trong tiến trình hội nhập quốc tế. Tại Hội nghị môi trường trong hoạt động thủy sản ngày 26/11, nhiều giải pháp chiến lược đã được thảo luận nhằm nâng cao khả năng chống chịu khí hậu và bảo vệ đại dương.
Lộ trình áp dụng xăng E10: Yêu cầu làm rõ nguồn cung, giá thành và tác động thị trường

Lộ trình áp dụng xăng E10: Yêu cầu làm rõ nguồn cung, giá thành và tác động thị trường

Trước thời điểm xăng E10 chuẩn bị được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu Bộ Công Thương rà soát toàn diện nguồn cung ethanol, năng lực phối trộn và tác động giá bán, nhằm bảo đảm thị trường nhiên liệu vận hành ổn định, không gây áp lực chi phí lên người dân và doanh nghiệp.
Xe Hybrid tăng tốc tại Việt Nam: phân khúc cao cấp mở màn cuộc đua xanh

Xe Hybrid tăng tốc tại Việt Nam: phân khúc cao cấp mở màn cuộc đua xanh

Chỉ trong chưa đầy một tháng, thị trường ô tô Việt Nam liên tục xuất hiện ba mẫu xe lai cắm sạc mới. Xu hướng “xe lai sạc điện” đang nóng lên, nhưng vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm xe hạng sang và SUV cỡ lớn – nơi các hãng đầu tư mạnh vào sức mạnh vận hành và khả năng đi điện hoàn toàn đến hàng trăm km.
Điện lực miền Trung khôi phục hơn 95% hệ thống sau mưa lũ

Điện lực miền Trung khôi phục hơn 95% hệ thống sau mưa lũ

Sau đợt mưa lũ gây ngập sâu diện rộng, ngành điện miền Trung – Tây Nguyên đã cấp điện trở lại cho hơn 1,14 triệu khách hàng. Tuy nhiên, hơn 53.000 hộ tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa vẫn phải tạm ngừng đóng điện do chưa đảm bảo điều kiện an toàn.
Viettel trình diễn loạt công nghệ số tại Hội chợ giao thương Việt Nam – Lào 2025

Viettel trình diễn loạt công nghệ số tại Hội chợ giao thương Việt Nam – Lào 2025

Góp mặt tại Hội chợ kết nối giao thương Việt Nam – Lào 2025 ở thủ đô Vientiane, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ hiện đại, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số tại Lào thông qua thương hiệu Unitel.
Trải nghiệm văn hóa đậm chất Ý ngay giữa lòng Thủ đô

Trải nghiệm văn hóa đậm chất Ý ngay giữa lòng Thủ đô

Với chủ đề “Ẩm thực Italia: Sức khỏe, Văn hóa và Đổi mới”, Tuần lễ Ẩm thực Italia lần thứ 10 năm 2025 không chỉ quảng bá tinh hoa ẩm thực Ý mà còn hưởng ứng nỗ lực đưa ẩm thực quốc gia này vào danh sách di sản văn hóa thế giới.
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Trước yêu cầu của Chính phủ về thúc đẩy xuất khẩu những tháng cuối năm 2025, ngành dệt may đang chứng tỏ vai trò quan trọng với năng lực sản xuất ổn định, chủ động thị trường và khả năng đáp ứng nhanh nhu cầu toàn cầu trong mùa cao điểm cuối năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động