Kim ngạch xuất khẩu xăng dầu tăng mạnh

5 tháng đầu năm 2022 xuất khẩu xăng dầu đạt 842.298 tấn, trị giá 843,9 triệu USD, giảm 2,3% về lượng và tăng 87,7% về trị giá.
Kim ngạch xuất khẩu xăng dầu bật tăng mạnh Xuất khẩu xăng dầu tháng 3/2022 tăng mạnh Xuất khẩu xăng dầu tăng mạnh
Kim ngạch xuất khẩu xăng dầu tăng mạnh
Kim ngạch xuất khẩu xăng dầu tăng mạnh

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam trong tháng 5/2022 giảm 8,7% về lượng và giảm 1,6% về kim ngạch so với tháng trước, đạt 182.127 tấn, trị giá 202,7 triệu USD.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2022 xuất khẩu xăng dầu đạt 842.298 tấn, trị giá 843,9 triệu USD, giảm 2,3% về lượng và tăng 87,7% về trị giá.

Campuchia vẫn là thị trường xuất khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2022, đạt 260.424 tấn, trị giá 331,5 triệu USD, giảm 18,7% về lượng và tăng 108,8% về trị giá so với cùng kỳ năm trước, chiếm 30,9% tổng lượng và 39,2% tổng kim ngạch xuất khẩu; riêng trong tháng 5/2022 đạt 54.653 tấn, trị giá 75,1 triệu USD, giảm 33,1% về lượng và giảm 17,6% về trị giá, tăng 260 USD/tấn so với tháng trước.

Tiếp sau là thị trường Singapore chiếm 7,9% tổng lượng và 6,0% tổng kim ngạch, đạt 66.859 tấn, kim ngạch 50,9 triệu USD, giảm 45,5% về lượng và giảm 24,0% về trị giá; riêng tháng 5/2022 đạt 7.500 tấn, trị giá 6,0 triệu.

Sau đó là thị trường Hàn Quốc chiếm 5-6% trong tổng lượng và tổng kim ngạch, đạt 53.808 tấn, kim ngạch 50,5 triệu USD, tăng mạnh 516,2% về lượng và tăng gấp 10 lần về trị giá; riêng tháng 5/2022 đạt 18.109 tấn, trị giá 9,1 triệu USD.

Xuất khẩu xăng dầu sang thị trường Trung Quốc chiếm hơn 3% trong tổng lượng và kim ngạch, đạt 32.199 tấn, kim ngạch đạt 31,3 triệu USD, giảm 3,6% về lượng và tăng 53,7% về trị giá trong 5 tháng đầu năm 2022; riêng tháng 5/2022 xuất khẩu giảm 1,5% về lượng và tăng 15,6% về trị giá.

Tiếp sau là thị trường Malaysia chiếm 2-3% tổng lượng và tổng kim ngạch. Những thị trường còn lại như Lào, Philippines, Nga và Indonesia chỉ chiếm tỷ trọng xuất khẩu nhỏ dưới 3%.

Xuất khẩu xăng dầu 5 tháng đầu năm 2022

(Tính toán theo số liệu công bố ngày 7/6/2022 của TCHQ)

Kim ngạch xuất khẩu xăng dầu tăng mạnh
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhà đầu tư ngoại tăng tốc “phủ sóng” thị trường bán lẻ Việt Nam

Nhà đầu tư ngoại tăng tốc “phủ sóng” thị trường bán lẻ Việt Nam

Sở hữu thị trường gần 100 triệu dân với sức mua ngày càng gia tăng, Việt Nam tiếp tục trở thành “điểm nóng” thu hút các tập đoàn bán lẻ quốc tế. Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2025, dòng vốn FDI vào lĩnh vực bán buôn, bán lẻ đã vượt 1,14 tỷ USD, tăng hơn 53% so với cùng kỳ. Những dự án quy mô lớn liên tiếp được triển khai cho thấy Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là thị trường chiến lược của nhiều “ông lớn” toàn cầu.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng đạt gần 600 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng đạt gần 600 tỷ USD

Theo thông tin từ Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng năm 2025 đạt 597,93 tỷ USD (tăng 16,3%, tương ứng tăng 83,89 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
Sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Việt có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành

Sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Việt có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, thị trường chứng khoán phiên 3/9 mở cửa với sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành. Áp lực chính lên thị trường đến từ nhóm ngân hàng, khi VCB, BID, CTG, ACB đều chìm trong sắc đỏ; trong khi nhóm dầu khí khởi sắc, với loạt mã PVC, PVB, PVS, PVD, BSR, PLX đồng loạt tăng giá.
Ngân hàng tăng mạnh giá mua USD

Ngân hàng tăng mạnh giá mua USD

Khám phá sự tăng mạnh giá mua USD tại các ngân hàng thương mại ngày 3/9. Cập nhật tỷ giá và xu hướng mới nhất. Lúc 10h 30, Vietcombank niêm yết giá mua USD ở mức 26.138 VND/USD (tăng 26 đồng so với phiên trước); giá bán ở mức 26.508 VND/USD (tăng 6 đồng).
Giá vàng vượt mốc 133 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ lễ, lập đỉnh lịch sử

Giá vàng vượt mốc 133 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ lễ, lập đỉnh lịch sử

Ngay sau kỳ nghỉ lễ 2/9, thị trường vàng trong nước chứng kiến một “cơn sốt” mới khi giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng vọt, lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Đà tăng này cộng hưởng mạnh mẽ từ xu hướng bứt phá của giá vàng thế giới.
Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ 2/9: VN-Index áp sát ngưỡng 1.700 điểm

Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ 2/9: VN-Index áp sát ngưỡng 1.700 điểm

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, thị trường chứng khoán Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục sôi động với kỳ vọng bứt phá lên ngưỡng 1.700 điểm. Thanh khoản dồi dào, tâm lý tích cực cùng loạt giao dịch quy mô lớn ở nhóm ngân hàng và bất động sản đang là động lực nâng đỡ thị trường, bất chấp áp lực bán ròng kỷ lục từ khối ngoại.
Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến  – chế tạo

Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến – chế tạo

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Thống kê, Bộ Tài chính, trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng vốn FDI thực hiện (giải ngân) tại Việt Nam đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4 % so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong 5 năm qua.
VN-Index giữ vững mốc 1.680 điểm, hướng tới chuẩn “Emerging Market”

VN-Index giữ vững mốc 1.680 điểm, hướng tới chuẩn “Emerging Market”

Kết thúc phiên giao dịch cuối tháng 8, VN-Index đạt 1.682,21 điểm, tăng gần 12 % so với tháng trước và là mức tăng mạnh nhất kể từ đầu năm 2018. Diễn biến tích cực này được kỳ vọng sẽ tạo đà cho tháng 9 – giai đoạn thị trường đang chờ đón những tín hiệu quan trọng từ tiến trình nâng hạng lên thị trường mới nổi (Emerging Market).
Trao quà 'Tết Độc lập': Triển khai thần tốc, ý nghĩa nhân văn

Trao quà 'Tết Độc lập': Triển khai thần tốc, ý nghĩa nhân văn

Đến 13 giờ 30 ngày 31/8/2025, chỉ sau hai ngày triển khai, đã có 1.929 trên tổng số 3.321 xã hoàn thành việc tiếp nhận và trao quà, đạt tỷ lệ 58,08%. Tổng kinh phí đã chi trả đạt 5.687,1 tỷ đồng, tương đương 53,15% so với tổng kinh phí dự kiến 10.700,3 tỷ đồng.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động