HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng

Sự có mặt của công nghệ 4.0 đã và đang mang đến những tiện ích hiện đại, số hóa mọi hoạt động của con người nhằm hướng đến sự thuận tiện, tiết giảm thời gian và chi phí.
Sovico Group và HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng cho chương trình Vaccine phòng ngừa Covid-19 Sovico Group và HDBank ủng hộ 60 tỷ đồng cho chương trình Vaccine phòng ngừa Covid-19
HDBank tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế HDBank tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị - vật tư y tế
Doanh nghiệp nhận lãi suất cao hơn khi gửi tiết kiệm online tại HDBank Doanh nghiệp nhận lãi suất cao hơn khi gửi tiết kiệm online tại HDBank

Trước đây, khi giao dịch tại các quầy truyền thống của ngân hàng, khách hàng mất khá nhiều thời gian để xếp hàng chờ đến lượt, hoàn tất các thủ tục rườm rà… Giờ đây, những thao tác giao dịch ngân hàng kéo dài 30-40 phút đã được các thiết bị số thực hiện chỉ trong vài phút. Nhanh gọn, chính xác, giảm thiểu rủi ro là những điểm cộng mà công nghệ “lột xác” cho hành trình giao dịch tài chính của khách hàng thời đại 4.0.

60% công ty lớn toàn cầu sử dụng OCR để làm gì?

Theo một số báo cáo, thị trường OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) toàn cầu sẽ đạt 70 triệu USD vào cuối năm 2030 bởi những tiện ích và cần thiết mà công nghệ này mang đến. OCR sao lại có sức hút đến như vậy?

Trước đây, để mở tài khoản ngân hàng, thẻ thành viên hay kê khai giấy tờ, chúng ta thường mất kha khá thời gian trong việc xác minh danh tính. Đôi khi, bạn còn tốn rất nhiều công sức để điều chỉnh thông tin chỉ vì… nhập sai dữ liệu cơ bản. Nghe có vẻ khôi hài, nhưng đó lại là vấn đề mà không ít người gặp phải.

OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) ra đời giúp nhận dạng thông tin chính xác gần như tuyệt đối, giảm thiếu tối đa lỗi nhập liệu. Hiện nay, hơn 60% các công ty lớn trên thế giới đã sử dụng OCR trong quy trình hoạt động để tự động lưu trữ dữ liệu vào hệ thống, dễ dàng tích hợp và truy xuất bất cứ lúc nào.

Những năm gần đây, OCR đã dần trở nên quen thuộc với lĩnh vực ngân hàng – nơi dữ liệu của khách hàng được ưu tiên bảo mật hàng đầu. Sự ra đời của OCR đã hỗ trợ tích cực cho các ngân hàng trong việc hạn chế các sai sót, tiết kiệm thời gian của khách hàng và chi phí vận hành của nhà băng.

Số hóa hành trình khách hàng với OCR tại các Smart Kiosk

Smart Kiosk là thiết bị tích hợp máy tính công nghiệp với máy ghi hình, màn hình cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh và mã QR, bộ nhận dạng dấu vân tay.

Tại HDBank, Smart Kiosk đáp ứng nhu cầu mở tài khoản thông qua hình thức định danh điện tử, hỗ trợ phát hiện các tình huống giả mạo danh tính… Với Smart Kiosk, các thao tác giao dịch của khách hàng giờ đây chỉ còn gói gọn trong vài phút với tính an toàn cao. Ứng dụng này tích hợp công nghệ OCR với Fraud Check (kiểm tra gian lận), Face Verification (So khớp khuôn mặt) và Validation (Xác minh thông tin từ người sử dụng) tạo nên “hàng rào” bảo mật cho các giao dịch của khách hàng. Đây là những công nghệ được các ngân hàng lớn trên thế giới ứng dụng vào hệ thống.

Khách hàng sử dụng Smart Kiosk tại HDBank Cộng Hòa
Khách hàng sử dụng Smart Kiosk tại HDBank Cộng Hòa

Smart Kiosk là giải pháp số hóa do HDBank phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai để gia tăng tính bảo mật, tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà băng.

Tại Việt Nam, HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện số hóa hành trình giao dịch của khách hàng cũng như các quy trình nội bộ. Ngân hàng số - Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0. Nhờ đó, HDBank cùng với gần 10 triệu khách hàng trong và ngoài nước đã có nhiều trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện, góp phần tối ưu hóa thời gian và chi phí.

Phương Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam và Vương quốc Anh ký Hiệp định hợp tác hải quan cấp Chính phủ: Tăng cường kết nối thương mại, thúc đẩy hội nhập bền vững

Việt Nam và Vương quốc Anh ký Hiệp định hợp tác hải quan cấp Chính phủ: Tăng cường kết nối thương mại, thúc đẩy hội nhập bền vững

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland từ ngày 29 đến ngày 30/10/2025 của Tổng Bí thư Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng được ủy quyền thay mặt Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ký Hiệp định giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland về hợp tác và hỗ trợ hành chính lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan.
Việt Nam - Anh nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện: Mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư xanh

Việt Nam - Anh nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện: Mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư xanh

Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Anh mở ra giai đoạn hợp tác mới, trong đó trọng tâm là thúc đẩy thương mại, đầu tư, tài chính xanh và chuyển đổi năng lượng bền vững – những lĩnh vực có ý nghĩa then chốt đối với tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế của Việt Nam.
Việt Nam – Hoa Kỳ hướng tới Hiệp định Thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng

Việt Nam – Hoa Kỳ hướng tới Hiệp định Thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng

Ngày 26/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Kuala Lumpur (Malaysia), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trumpvà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chính thức công bố Tuyên bố chung về Khuôn khổ Hiệp định Thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng.
VCCI kiến nghị Thủ tướng 6 giải pháp cấp bách tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, khơi thông thị trường xuất khẩu nông sản

VCCI kiến nghị Thủ tướng 6 giải pháp cấp bách tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, khơi thông thị trường xuất khẩu nông sản

Theo VCCI, nếu các kiến nghị này được Chính phủ xem xét sớm, chính sách thuế GTGT sẽ thực sự trở thành động lực hỗ trợ sản xuất, khơi thông dòng vốn và thúc đẩy thị trường xuất khẩu nông sản Việt Nam, thay vì là rào cản khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt.
Đổi mới trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo: Chìa khóa giúp Hải quan khu vực III về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025

Đổi mới trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo: Chìa khóa giúp Hải quan khu vực III về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025

Với tinh thần đoàn kết, chủ động và sáng tạo trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Chi cục Hải quan khu vực III đã về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025, hoàn thành chỉ tiêu được giao trước thời hạn 75 ngày. Kết quả này khẳng định hiệu quả của việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu dừng cho vay thanh toán tiền đặt cọc bất động sản: Cảnh báo rủi ro tín dụng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu dừng cho vay thanh toán tiền đặt cọc bất động sản: Cảnh báo rủi ro tín dụng

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản đang dần hồi phục, Ngân hàng Nhà nước bất ngờ yêu cầu các tổ chức tín dụng tạm dừng cho vay để thanh toán tiền đặt cọc mua nhà, đất. Động thái này được xem là lời cảnh báo mạnh mẽ trước nguy cơ rủi ro pháp lý và nợ xấu lan rộng nếu tín dụng bị đẩy vào những khoản vay tiềm ẩn nhiều bất ổn.
Chi cục Hải quan Khu vực III đồng hành cùng doanh nghiệp, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và phát triển bền vững

Chi cục Hải quan Khu vực III đồng hành cùng doanh nghiệp, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và phát triển bền vững

Là đơn vị nòng cốt nằm trong địa bàn có lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn nhất cả nước, Chi cục Hải quan khu vực III luôn tiên phong trong cải cách, hiện đại hóa và ứng dụng công nghệ thông tin. Cùng với đó, Chi cục duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên, chủ động lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu.
F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

Công ty Cổ phần Đầu tư F88 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong quý III/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 282 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận của doanh nghiệp đạt 603 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch năm và tăng 2,5 lần so với cùng kỳ, khẳng định hiệu quả chiến lược mở rộng quy mô gắn với quản trị rủi ro và tối ưu chi phí vận hành.
Thanh toán không dùng tiền mặt:  “Đòn bẩy chiến lược” để Việt Nam trở thành nền kinh tế số

Thanh toán không dùng tiền mặt: “Đòn bẩy chiến lược” để Việt Nam trở thành nền kinh tế số

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, thanh toán không dùng tiền mặt không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là trụ cột trong chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Việt Nam đặt mục tiêu 80% người trưởng thành có tài khoản thanh toán điện tử, hướng tới nền kinh tế số minh bạch, an toàn và bền vững.
VPBank Private Lounge: Thiết kế tinh hoa, không gian giao dịch đẳng cấp của khách hàng thượng lưu

VPBank Private Lounge: Thiết kế tinh hoa, không gian giao dịch đẳng cấp của khách hàng thượng lưu

Chính thức khai trương ngày 10/10, VPBank Private Lounge - không gian giao dịch sang trọng tại trung tâm TP.HCM – được xem như viên ngọc xanh hội tụ sự tinh tế, đẳng cấp và nghệ thuật. Lấy cảm hứng từ dòng chảy thịnh vượng và tinh thần cá nhân hóa, VPBank Private Lounge mở ra trải nghiệm ngân hàng hoàn toàn mới - nơi nghệ thuật, tài chính và phong cách sống giao hòa dành riêng cho giới thượng lưu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động