Hanoi FC khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang

Ngày 15/9, tại thành phố Bắc Giang, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang - cơ sở đào tạo bóng đá trẻ vệ tinh của CLB bóng đá Hà Nội (Hanoi FC) đã chính thức khánh thành đi vào hoạt động, với mục tiêu cung cấp các tài năng trẻ cho bóng đá Bắc Giang, Hanoi FC và đặc biệt là sứ mệnh nâng tầm bóng đá Việt Nam trong tương lai. Sự kiện có sự tham dự của ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang và ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group.
hanoi fc khanh thanh trung tam dao tao bong da tre tai tinh bac giang
Lễ khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang diễn ra vào chiều 15/9 tại Sân vận động tỉnh Bắc Giang.

Tại Lễ khánh thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn khẳng định, bóng đá nói riêng và các môn thể thao tập thể khác tại Bắc Giang nói chung chưa có được nguồn lực để đầu tư đáp ứng yêu cầu phát triển. Chủ trương của lãnh đạo tỉnh là đẩy mạnh xã hội hóa để phát triển các môn thể thao tập thể.

Chủ trương đó đã được cụ thể hóa bằng việc đầu năm 2022, UBND tỉnh Bắc Giang chấp thuận cho Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T (đơn vị quản lý Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội) thuê sân vận động Bắc Giang và một số công trình phụ trợ để đơn vị cùng phối hợp với địa phương tu bổ, sửa chữa và khai thác, sử dụng sân vận động hiệu quả.

hanoi fc khanh thanh trung tam dao tao bong da tre tai tinh bac giang
Ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang tin tưởng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang sẽ là mô hình kiểu mẫu trong đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đề nghị T&T Group, Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T tiếp tục quan tâm đầu tư về mọi mặt cho Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang để Trung tâm ngày càng phát triển, là mô hình kiểu mẫu trong đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam.

Những năm qua, bóng đá Việt Nam đã ghi được những dấu mốc sáng chói trên đấu trường châu lục nhờ thành tích thi đấu ấn tượng của các lứa từ U21 - U23 tới đội tuyển Quốc gia. Để làm nên những kỳ tích ấy, công tác đào tạo bóng đá trẻ được nhắc đến là một đóng góp không nhỏ.

hanoi fc khanh thanh trung tam dao tao bong da tre tai tinh bac giang
Ông Đỗ Vinh Quang - Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội phát biểu tại lễ khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang.

“Một thế hệ chiến thắng trong 5 năm qua không phải từ trên trời rơi xuống, mà là lao động, mồ hôi, nghị lực, và sự tin tưởng nữa, của rất nhiều lò đào tạo, bao gồm cả nỗ lực của CLB bóng đá Hà Nội”, ông Đỗ Vinh Quang - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Hệ thống đào tạo trẻ tại các CLB thi đấu chuyên nghiệp của Việt Nam với những trung tâm lớn của cả nước như Hà Nội FC, Viettel, VPF, HAGL… đã cung cấp nhiều tài năng bóng đá trẻ cho CLB và đội tuyển quốc gia. Trong đó, dấu ấn của Trung tâm đào tạo của Hanoi FC là hết sức nổi bật cho thành công chung của bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ trẻ của Hà Nội thường chiếm trên 50% quân số của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Từ tiếng vang Thường Châu tại giải U23 châu Á 2018 những tên tuổi từ trung tâm đào tạo trẻ Hà Nội như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy, Thành Chung, Thái Quý đã được người hâm mộ trên cả nước chào đón. Từ đó tới nay, các thế hệ cầu thủ kế cận đã nhanh chóng được lớp đàn anh và ban huấn luyện kèm cặp để nở rộ tài năng và góp mặt trong chiến thắng tại U23 châu Á 2022 như Việt Anh, Văn Tùng, Tiến Long, Văn Chuẩn, Hai Long, Văn Trường…

Trước xu thế đầu tư có chiều sâu và dài hạn cho hoạt động tìm kiếm tài năng và đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam, CLB bóng đá Hà Nội đã chủ động tìm kiếm đối tác để cùng đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất cùng giáo trình khoa học, phù hợp với xu thế phát triển công nghệ đào tạo của các nước bóng đá hiện đại trên thế giới.

Tại khu vực phía Bắc, Bắc Giang là một trong những địa phương có truyền thống thể thao và tình yêu lớn dành cho bóng đá. Bắc Giang có nền tảng bóng đá phong trào mạnh, cơ sở vật chất hiện hữu. Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cũng nhận thấy sự cần thiết phải đầu tư xây dựng nguồn nhân lực của bóng đá thành tích cao bắt đầu từ việc tổ chức hệ thống đào tạo vận động viên bóng đá trẻ.

Hiểu được mong muốn này, Tập đoàn T&T Group và Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T đã đề xuất tỉnh Bắc Giang cho thuê một số hạng mục thuộc sân vận động tỉnh để thành lập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, nhằm chung tay xây dựng lại phong trào bóng đá ở địa phương.

Là “điểm kết nối" vùng đồng bằng sông Hồng và trung du miền núi phía Bắc, tỉnh Bắc Giang có vị trí thuận lợi cho việc phát triển một trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có quy mô lớn, không chỉ từ nguồn cung vận động viên của tỉnh mà từ các địa phương như Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định…

Sự kiện khánh thành đưa vào hoạt động Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang chính là điểm khởi động hoàn hảo cho chuỗi các trung tâm chất lượng cao của Học viện bóng đá Hà Nội trong tương lai.

hanoi fc khanh thanh trung tam dao tao bong da tre tai tinh bac giang
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group thăm cơ sở vật chất của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang.

Với sự đầu tư tập trung và chuyên nghiệp của Công ty CP Thể thao Hà Nội - T&T, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang được trang bị mặt sân cỏ nhân tạo chuẩn FIFA có diện tích 105m x 68m dùng cho mục đích thi đấu, cùng 4 sân tập có kích thước 105m x 68m, hệ thống phòng tập thể lực đa năng, trung tâm y học được trang bị hiện đại. Để phục vụ cho nhu cầu làm việc, sinh hoạt cho khoảng 160 vận động viên và huấn luyện viên, trung tâm được thiết kế toà nhà văn phòng 4 tầng, khu nhà ở 3 tầng hiện đại, hội trường và bếp ăn đạt tiêu chuẩn quốc gia.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang đặt mục tiêu đào tạo, huấn luyện khoảng 150-160 vận động viên trẻ mỗi năm thuộc lứa tuổi từ 7-19 tuổi. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng sẽ phối hợp cùng các lớp năng khiếu tại cộng đồng, nhà trường để tìm kiếm và đào tạo thêm khoảng 150 em có lứa tuổi từ 6-10 tuổi trong 3 năm đầu tổ chức triển khai đào tạo.

hanoi fc khanh thanh trung tam dao tao bong da tre tai tinh bac giang
Toàn cảnh Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang nhìn từ trên cao.

Những vận động viên đặc biệt xuất sắc tại lứa tuổi U15 trở lên, sẽ được tuyển chọn vào tập luyện tại Học viện bóng đá Hà Nội và thi đấu cho CLB Hà Nội, có cơ hội được gửi đi tham gia học tập và đào tạo ở nước ngoài tại các Trung tâm đào tạo bóng đá liên kết với Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội - T&T, liên kết với CLB Hà Nội. Những VĐV còn lại sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu cho các đội bóng của tỉnh Bắc Giang.

“Với sự quan tâm, đầu tư của các cấp lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, tôi tin tưởng đến năm 2030 Bắc Giang sẽ có đội bóng của tỉnh tham gia thi đấu tại giải hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất và V-League vào các năm kế tiếp như mục tiêu đã đề ra. Tôi cũng tin tưởng, trong một tương lai không xa, những học viên được phát hiện, đào tạo tại chính Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang sẽ cống hiến cho bóng đá Việt Nam, mang vinh quang về cho Tổ quốc”, ông Đỗ Vinh Quang nhấn mạnh.

Cách đây 5 năm, FIFA đã thông qua đề xuất tăng số đội dự World Cup từ 32 lên 48 đội, bắt đầu từ World Cup 2026. Thời điểm ấy, rất ít người dám mơ đến chuyện bóng đá Việt Nam sẽ vươn ra biển lớn bởi vừa thất bại nặng nề tại SEA Games 2017. Nhưng cũng trong năm đó, U19 Việt Nam đã lọt vào bán kết giải U19 châu Á, và qua đó giành vé dự U20 World Cup. Trong đội hình của U19 Việt Nam năm ấy có Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu, những sản phẩm của lò đào tạo trẻ Hà Nội.

Giấc mơ sẽ chỉ là giấc mơ nếu chúng ta ngừng theo đuổi. Nhưng giấc mơ sẽ trở thành sự thật nếu chúng ta quyết tâm hành động mỗi ngày. Giấc mơ World Cup xa mà gần nếu bóng đá Việt Nam chăm chút cho những cầu thủ trẻ, những hạt mầm của tương lai. Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Bắc Giang hình thành, cũng như nhiều lò đạo tạo bóng đá trẻ khác trên cả nước, sẽ giống như một vườn ươm để bóng đá Việt Nam có thể vươn mình ra biển lớn.

Strong Vietnam tại Bắc Giang: Hành trang kết nối tương lai

Sau quãng thời gian gián đoạn vì Covid-19, Chương trình Strong Vietnam (Việt Nam vững mạnh) do T&T Group và Hanoi FC khởi xướng đã trở lại với cuộc giao lưu đầy ý nghĩa giữa các cầu thủ Hà Nội với khoảng 400 em học sinh của trường Tiểu học và THCS Ngô Sĩ Liên - Bắc Giang. Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức trước lễ khánh thành Trung tâm đạo tạo bóng đá trẻ Bắc Giang, một cơ sở đào tạo bóng đá trẻ vệ tinh của CLB Bóng đá Hà Nội. Tại buổi giao lưu, BTC Strong Vietnam đã trao 30 suất học bổng cho học sinh của 2 trường Tiểu học và THCS Ngô Sĩ Liên, nơi các học viên của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Bắc Giang sẽ theo học văn hóa.

“Strong Vietnam” là chương trình trách nhiệm xã hội mang ý nghĩa nhân văn được Tập đoàn T&T Group và CLB bóng đá Hà Nội phối hợp triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong năm đầu tiên triển khai (năm 2019), Strong Vietnam đã đến được 5 trường THCS trên địa bàn Thủ đô gồm: Trường THCS Phù Đổng, trường THCS Vietnam - Algeria, trường THCS Nguyễn Trường Tộ, trường THCS Marie Cuire và trường THCS Nam Trung Yên. Strong Vietnam sau đó đã chiến thắng giải thưởng chương trình Trách nhiệm Xã hội (CSR) xuất sắc nhất tại lễ trao Giải thưởng Quốc Gia truyền thông & quan hệ công chúng hồi tháng 7/2020.

Với mục tiêu góp phần tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, lành mạnh cho trẻ em, học sinh, sinh viên; đồng thời góp phần phát hiện, đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao cho đất nước, thông qua các hoạt động giao lưu truyền cảm hứng của dàn sao CLB bóng đá Hà Nội, Strong Việt Nam đã góp phần lan tỏa thông điệp giàu ý nghĩa: “Luôn tự tin, nuôi ước mơ, hoài bão và sẵn sàng học hỏi, từng bước thực hiện, vì một Việt Nam vững mạnh”.

Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn VNPT Tập đoàn T&T Group hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn VNPT
Điều gì xảy ra sau cú bắt tay của bầu Hiển với Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt? Điều gì xảy ra sau cú bắt tay của bầu Hiển với Vietnam Airlines và Tổng Công ty Đường sắt?
Kết nối với các trục phát triển kinh tế để tăng tính khả thi dự án sân bay Quảng Trị Kết nối với các trục phát triển kinh tế để tăng tính khả thi dự án sân bay Quảng Trị
Minh Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động