Nâng tầm sản phẩm OCOP

Hà Tĩnh hướng dẫn nhập hồ sơ phần mềm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Các chủ thể tham gia chương trình có thể tự cập nhật hồ sơ vào phần mềm và có thể tự đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của mình.
Hà Nội khai trương 5 điểm quảng bá sản phẩm OCOP Hà Nội: Nâng cấp hoàn thiện sản phẩm OCOP dự thi năm 2020 Thanh Hóa: Nỗ lực xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm

Ngày 24/9, Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn cập nhật hồ sơ vào phần mềm đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP, với sự tham gia của hơn 200 đại biểu là cán bộ phụ trách NTM và các chủ thể (cơ sở sản xuất kinh doanh) tham gia Chương trình OCOP năm 2020.

Phần mềm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP do Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh phối hợp với Công ty TNHH MTV Gifmark thiết kế, xây dựng nhằm giúp các chủ thể tham gia chương trình OCOP quản lý hồ sơ sản phẩm.

Kho bạc Nhà nước huy động 15.750 tỷ đồng từ trái phiếu Chính phủ
Hà Tĩnh hướng dẫn nhập hồ sơ phần mềm đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Các học viên được cán bộ Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh trực tiếp hướng dẫn lý thuyết cách cập nhật hồ sơ, bao gồm các tài liệu minh chứng về sản phẩm (phiếu đăng ký ý tưởng sản phẩm, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy xác nhận kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm…).

Sau lớp tập huấn, chủ thể tham gia chương trình OCOP có thể tự cập nhật hồ sơ vào phần mềm và có thể tự đánh giá, phân hạng sản phẩm của mình. Khi đã thành thạo phần mềm, các cơ sở sản xuất sẽ tự đánh giá được sản phẩm của mình. Đây như một cuộc khảo sát để từ đó, các cơ sở tham gia chương trình OCOP biết mình yếu ở đâu và tìm cách khắc phục nhằm hoàn thiện hồ sơ đánh giá sản phẩm OCOP.

Hiện, Hà Tĩnh có 72 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 3 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 69 sảm phẩm OCOP 3 sao. Riêng năm 2020, Hà Tĩnh có trên 200 sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Dự kiến đầu tháng 10/2020, Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh sẽ tổ chức đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

100% các giao dịch mua bán hàng online phải có hóa đơn điện tử

100% các giao dịch mua bán hàng online phải có hóa đơn điện tử

100% các giao dịch trên nền tảng mua bán trực tuyến phải có hóa đơn điện tử là một trong những mục tiêu quan trọng trong Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026 - 2030.
Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số

Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhận định, thanh toán không tiền mặt giúp nâng cao hiệu quả ngân hàng, tăng minh bạch tài chính, hỗ trợ thương mại điện tử và dịch vụ công, từ đó trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số.
Ưu đãi thuế cho báo chí: Gỡ “nút thắt” tài chính, tạo động lực phát triển

Ưu đãi thuế cho báo chí: Gỡ “nút thắt” tài chính, tạo động lực phát triển

Với 452/453 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), trong đó quy định áp dụng mức thuế suất ưu đãi 10% đối với thu nhập của các cơ quan báo chí, bao gồm cả quảng cáo. Đây được xem là một động thái tích cực, tạo thêm nguồn lực để báo chí thực hiện sứ mệnh truyền thông, đặc biệt trong bối cảnh nhiều khó khăn tài chính hiện nay.
Hóa đơn điện tử, thanh toán qua tài khoản, minh bạch thị trường vàng

Hóa đơn điện tử, thanh toán qua tài khoản, minh bạch thị trường vàng

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong Dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý thị trường vàng là việc quản lý hoạt động giao dịch vàng miếng thông qua các quy định mới về minh bạch hóa, đặc biệt là bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử và thanh toán qua tài khoản ngân hàng.
Hóa đơn điện tử – bước đệm xây thương hiệu cho hộ kinh doanh thời số hóa

Hóa đơn điện tử – bước đệm xây thương hiệu cho hộ kinh doanh thời số hóa

Từ ngày 1/6/2025, quy định bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền với hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỉ đồng mỗi năm đã chính thức có hiệu lực. Đây là bước đi nhằm nâng cao tính minh bạch trong quản lý thuế, đồng thời mở ra cơ hội giúp hộ kinh doanh chuyên nghiệp hóa và xây dựng thương hiệu trong thời đại số. Tuy nhiên, để thích nghi, họ cần vượt qua nhiều rào cản cả về kỹ năng số lẫn tư duy kinh doanh.
Cởi trói nguyên liệu, chắp cánh ngành vàng trang sức Việt Nam

Cởi trói nguyên liệu, chắp cánh ngành vàng trang sức Việt Nam

Với những chính sách đang được hình thành, ngành vàng trang sức Việt Nam kỳ vọng sẽ bước vào một chu kỳ phát triển mới. Nếu được triển khai hiệu quả, các quy định mới sẽ không chỉ giải quyết bài toán nguyên liệu cho hơn 6.000 doanh nghiệp hiện nay, mà còn mở ra tương lai bền vững cho một ngành công nghiệp tiềm năng, giàu giá trị gia tăng và đủ sức định vị thương hiệu quốc gia trên bản đồ thế giới.
Đăng ký hóa đơn điện tử từ máy tính tiền tăng 217%,

Đăng ký hóa đơn điện tử từ máy tính tiền tăng 217%,

Theo thông tin từ Cục Thuế, trong 5 tháng đầu năm 2025, có 109.305 cơ sở kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền; lũy kế đến hết 31/5/2025, có 202.319 cơ sở đăng ký với tổng số hơn 2,3 tỷ hóa đơn đã khởi tạo thành công.
HDBank – BIDV: Dẫn vốn quốc tế đến nông thôn, thúc đẩy nông nghiệp xanh và bền vững

HDBank – BIDV: Dẫn vốn quốc tế đến nông thôn, thúc đẩy nông nghiệp xanh và bền vững

Mới đây, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) tổ chức ký kết Hợp đồng Vay phụ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với hạn mức tín dụng ban đầu 500 tỷ đồng, để cho vay lại nguồn vốn tín dụng Dự án Tài chính Nông thôn (TCNT) và Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững (VnSAT), do Ngân hàng Thế giới (World Bank) tài trợ.
Xóa bỏ thuế khoán: “Bước đệm thể chế” đưa hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Xóa bỏ thuế khoán: “Bước đệm thể chế” đưa hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Chấm dứt cơ chế thuế khoán từ năm 2026 không chỉ là điều chỉnh kỹ thuật thuế mà còn là cải cách tư duy quản lý, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng. Song để chính sách đi vào thực tiễn một cách hiệu quả, cần có giai đoạn chuyển tiếp hợp lý và sự hỗ trợ linh hoạt để hộ kinh doanh “lớn lên” mà không bị ngợp trong thủ tục và chi phí tuân thủ.
Hàng giả, ai thiệt hại?

Hàng giả, ai thiệt hại?

Hàng giả, hàng nhái không chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp làm ăn chân chính, mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín quốc gia. Trong cuộc chiến đầy cam go này, không ai là người đứng ngoài cuộc – từ cơ quan chức năng, doanh nghiệp đến từng người dân.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động