Giá xuất khẩu tôm chân trắng của Việt Nam sang Mỹ tiếp đà tăng

Mỹ là thị trường lớn nhất của tôm chân trắng Việt Nam. Giá xuất khẩu mặt hàng thủy sản này sang Mỹ cũng ghi nhận tăng liên tục kể từ tháng 2 năm nay.
Giá xuất khẩu tôm chân trắng của Việt Nam sang Mỹ tiếp đà tăng
Trên thị trường Mỹ, tôm chân trắng Việt Nam có thể nắm bắt được cơ hội so với các đối thủ cạnh tranh vì tôm Ecuador và Ấn Độ đang phải đối mặt với cảnh báo vấn đề lao động và an toàn thực phẩm

Bà Kim Thu - Chuyên gia thị trường Tôm VASEP cho biết, giá cước vận tải biển tăng cao được cho là đang làm giảm nhu cầu, mặc dù vậy một số người mua vẫn tăng cường nhận hàng do lo ngại giá cước tăng thêm.

Từ 30.452 tấn xuất khẩu trong tháng 6, xuất khẩu tôm chân trắng của Việt Nam đã tăng lên 32.831 tấn vào tháng 7 - mức cao nhất kể từ đầu năm nay.

Ngoại trừ mức giảm nhẹ trong xuất khẩu sang Trung Quốc, Hồng Kông (-4%) và EU (-6%), tháng 7 ghi nhận mức tăng ở các thị trường chính như Mỹ (+23%), Nhật Bản (+1%), Hàn Quốc (+15%) và Anh (+15%).

“Mỹ là thị trường lớn nhất của tôm chân trắng Việt Nam. Xuất khẩu sang Mỹ đã tăng trong tháng thứ tư liên tiếp. Giá xuất khẩu sang Mỹ cũng ghi nhận tăng liên tục kể từ tháng 2 năm nay” bà Kim Thu cho hay.

Trên thị trường Mỹ, tôm chân trắng Việt Nam có thể nắm bắt được cơ hội so với các đối thủ cạnh tranh vì tôm Ecuador và Ấn Độ đang phải đối mặt với cảnh báo vấn đề lao động và an toàn thực phẩm.

Nhu cầu tôm của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ trong quý 3 và giá dự kiến ​​sẽ tăng từ tháng 7 trở đi do sức mua tăng từ các nhà nhập khẩu trước kỳ nghỉ lễ cuối năm.

Theo bà Kim Thu, trong quý 2/2024, khối lượng tôm chân trắng xuất khẩu được cải thiện trong khi giá bán ít cải thiện. Tuy nhiên, giá xuất khẩu trung bình của tất cả các sản phẩm tôm chân trắng bán cho mọi thị trường vẫn giữ nguyên ở mức 8,10 USD/kg.

“Tiêu thụ tôm chân trắng tại các thị trường dự kiến ​​sẽ cải thiện khi bước vào mùa cao điểm lễ hội cuối năm. Lạm phát hạ nhiệt giúp cải thiện mức tiêu thụ”, bà Thu nhận định.

Giá xuất khẩu tôm chân trắng của Việt Nam sang Mỹ tiếp đà tăng
Giá xuất khẩu tôm chân trắng của Việt Nam sang Mỹ tiếp đà tăng.

Giá xuất khẩu tôm chân trắng sang thị trường Nhật dự kiến cũng tăng do các sản phẩm GTGT, chế biến sẵn của Việt Nam vẫn được ưa chuộng, chi phí vận chuyển thấp hơn và đồng yên có khả năng tăng giá.

Tháng 7/2024, doanh số bán tôm chân trắng của Việt Nam sang Trung Quốc vẫn mạnh, chỉ giảm nhẹ xuống còn 5.700 tấn. Tuy nhiên, giá đã giảm 4,6% xuống còn 6,20 USD/kg, mức thấp nhất kể từ một số tháng biến động trong năm 2022.

Tháng 7/2024, ​​EU nhập khẩu 4.417 tấn tôm chân trắng Việt Nam, đánh dấu ba tháng liên tiếp đạt mức cao so với những tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Giá xuất khẩu tăng 1,4% lên 7,10 USD/kg, nhưng vẫn ở mức thấp so với những tháng trước COVID.

Tại Nhật Bản, khối lượng vẫn ổn định trong tháng 7 ở mức 3.655 tấn. Giá giảm 3,4%, trở lại mức từ tháng 3 đến tháng 5, đạt mức 8,50 USD/kg.

Còn tại Hàn Quốc, giá ổn định ở mức 7,10 USD/kg, trong khi khối lượng tăng lên 3.336 tấn - mức chưa từng thấy kể từ tháng 8/2023.

Vượt khó nửa đầu năm, doanh nghiệp xuất khẩu tôm nỗ lực tăng tốc để về đích Vượt khó nửa đầu năm, doanh nghiệp xuất khẩu tôm nỗ lực tăng tốc để về đích
Kỳ vọng tôm Việt xuất khẩu sang Mỹ sẽ “dễ thở” hơn Kỳ vọng tôm Việt xuất khẩu sang Mỹ sẽ “dễ thở” hơn
Xuất khẩu tôm tăng trưởng ở hầu hết các thị trường Xuất khẩu tôm tăng trưởng ở hầu hết các thị trường
Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu thủy sản Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu thủy sản
Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng

Trước diễn biến phức tạp của buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới phía Bắc, Chi cục Hải quan Khu vực VII đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu. Đặc biệt, trong dịp Tết Trung thu – thời điểm nhu cầu tiêu thụ bánh kẹo, đồ chơi,... tăng cao nên công tác bảo vệ quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu.
Thị trường thực phẩm bổ sung: Xử phạt Công ty Yến Trí Việt 961,1 triệu đồng, hồ sơ chuyển Công an điều tra

Thị trường thực phẩm bổ sung: Xử phạt Công ty Yến Trí Việt 961,1 triệu đồng, hồ sơ chuyển Công an điều tra

Theo tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Cục TTTN) - Bộ Công Thương, Cục vừa xử phạt Công ty TNHH Yến Trí Việt số tiền 961,1 triệu đồng về 07 hành vi vi phạm trong kinh doanh thực phẩm bổ sung; đồng thời đã chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an để tiếp tục điều tra do một số sản phẩm có dấu hiệu là hàng giả.
Apple tái định vị thị trường cao cấp: “Max” thoái lui, “Fold” mở ra kỷ nguyên mới của iPhone

Apple tái định vị thị trường cao cấp: “Max” thoái lui, “Fold” mở ra kỷ nguyên mới của iPhone

iPhone 17 Pro Max có thể là mẫu “Max” cuối cùng khi Apple chuẩn bị tung iPhone Fold – bước đi chiến lược định hình lại cuộc đua phân khúc cao cấp toàn cầu.
Hà Nội chủ động đảm bảo nguồn cung thiết yếu, kiên quyết ngăn giá “leo thang” mùa mưa bão

Hà Nội chủ động đảm bảo nguồn cung thiết yếu, kiên quyết ngăn giá “leo thang” mùa mưa bão

Trước mùa mưa bão sắp đến, Sở Công Thương Hà Nội đã “ra quân” chỉ đạo khẩn, yêu cầu các đơn vị chức năng cùng doanh nghiệp tăng cường chuẩn bị nguồn hàng thiết yếu, chủ động dự trữ và siết chặt quản lý giá. Mục tiêu là ngăn chặn tình trạng đầu cơ, găm hàng và tăng giá bất hợp lý, đảm bảo đời sống người dân không bị ảnh hưởng khi thiên tai xảy ra.
iPhone Air giảm giá tại Việt Nam

iPhone Air giảm giá tại Việt Nam

Sau hơn 2 tuần chính thức lên kệ, iPhone Air – mẫu iPhone hoàn toàn mới của Apple – đã ghi nhận đợt giảm giá đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Một số đại lý ủy quyền cho biết, phiên bản 512GB hiện được chào bán với giá 38 triệu đồng (giảm 500.000 đồng), trong khi bản 1TB giảm 1 triệu đồng, xuống còn 44 triệu đồng. Phiên bản 256GB giữ nguyên mức niêm yết ban đầu.
Vựa rau Hà Nội ngập úng sau bão, chợ dân sinh khan hàng, sốt giá

Vựa rau Hà Nội ngập úng sau bão, chợ dân sinh khan hàng, sốt giá

Những trận mưa lớn sau bão Bualoi đã gây ngập úng nghiêm trọng tại các vùng trồng rau ven đô, khiến nguồn cung sụt giảm mạnh. Tình trạng này đẩy giá nhiều loại rau ăn lá tại các chợ dân sinh tăng gấp đôi, thậm chí khan hàng, gây khó khăn cho cả người bán lẫn người mua.
Ford Việt Nam tung ưu đãi 6 tỷ đồng với 830 giải thưởng hấp dẫn nhân kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam tung ưu đãi 6 tỷ đồng với 830 giải thưởng hấp dẫn nhân kỷ niệm 30 năm

Sự kiện diễn ra từ ngày 01/10/2025 đến 14 giờ ngày 18/10/2025, với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng, bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn. Đặc biệt, khách hàng mua xe trong tháng 10 còn được hưởng ưu đãi hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100%, tùy theo từng dòng xe.
Giá hồ tiêu hôm nay 2/10: Lực bán gia tăng gây sức ép, thị trường trong nước tiếp tục giảm sâu

Giá hồ tiêu hôm nay 2/10: Lực bán gia tăng gây sức ép, thị trường trong nước tiếp tục giảm sâu

Giá hồ tiêu trong nước hôm nay tiếp tục đà giảm sâu, mất thêm từ 1.000 - 1.500 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm. Trong khi đó, thị trường thế giới và hoạt động xuất khẩu lại ghi nhận những tín hiệu tích cực, tạo nên một bức tranh tương phản về giá của loại nông sản này.
Giá cà phê hôm nay (2/10): Nguồn cung toàn cầu thắt chặt, giá trong nước tiến sát mốc 116.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (2/10): Nguồn cung toàn cầu thắt chặt, giá trong nước tiến sát mốc 116.000 đồng/kg

Giá cà phê Robusta thế giới vừa có một phiên tăng vọt, kéo theo sự sôi động của thị trường trong nước. Tác động này đã đẩy giá thu mua tại các vùng trọng điểm Tây Nguyên lên mức cao kỷ lục, xấp xỉ 116.000 đồng/kg.
Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng dịp Tết Trung thu 2025

Hải quan khu vực VII siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng kém chất lượng dịp Tết Trung thu 2025

Trước diễn biến phức tạp của buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới phía Bắc, Chi cục Hải quan Khu vực VII đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để kiểm soát chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu. Đặc biệt, trong dịp Tết Trung thu – thời điểm nhu cầu tiêu thụ bánh kẹo, đồ chơi,... tăng cao nên công tác bảo vệ quyền lợi và an toàn của người tiêu dùng được đặt lên hàng đầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động