Giá xăng dầu hôm nay 25/5: Quay đầu giảm trở lại

Giá xăng dầu hôm nay 25/5, tăng vọt trong bối cảnh thị trường dầu thô khi triển vọng cải thiện nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu, trong đó có dầu thô, ngày một lớn khi nhiều quốc gia tiến hành mở cửa trở lại hoạt động du lịch.
Giá xăng dầu hôm nay 24/5: Tiếp đà tăng nhẹ Giá xăng dầu hôm nay 23/5: Sụt giảm khoảng 3% trong tuần Giá xăng dầu hôm nay 22/5: Tăng vọt trở lại

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Tính đến đầu giờ sáng ngày 25/5, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2021 đứng ở mức 66,04 USD/thùng, giảm 0,01 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 24/5, giá dầu WTI giao tháng 7/2021 đã tăng tới 2,27 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 7/2021 đứng ở mức 68,50 USD/thùng, tăng 0,04 USD/thùng trong phiên và đã tăng 1,9 USD so với cùng thời điểm ngày 25/5.

Giá xăng dầu hôm nay 25/5: Quay đầu giảm trở lại
Giá xăng dầu hôm nay 25/5 quay đầu giảm trở lại

Giá dầu đã tăng 2 phiên liên tiếp, đảo ngược đà giảm gần 3% trong tuần trước sau khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết, Hoa Kỳ đã sẵn sàng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với các lĩnh vực dầu mỏ, ngân hàng và vận tải biển.

Giá dầu hôm nay cũng được thúc đẩy bởi lo ngai nguồn cung dầu thô từ khu vực vịnh Mexico bị gián đoạn khi một cơn bão được ghi nhận đã hình thành tại khu vực này.

Hôm qua (24/5), Iran và Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã nhất trí gia hạn 1 tháng thỏa thuận giám sát các cơ sở hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Điều này đã làm dấy lên hoài nghi về khả năng Mỹ có thể sớm gỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu thô của Iran, qua đó làm giảm nguy cơ gia tăng nguồn dầu trên thị trường thời gian tới.

Các cuộc thảo luận vào phút chót cho thấy “cánh cửa hẹp” để Mỹ và các cường quốc khác đạt được các điều kiện với Tehran, do Iran thể hiện một lập trường cứng rắn với cộng đồng quốc tế liên quan tới chương trình hạt nhân của nước này.

Iran sẵn sàng làm giàu và tăng quy mô kho nhiên liệu urani ở mức cao hơn nhiều ngưỡng cho phép trong thỏa thuận hạt nhân 2015, với tên chính thức là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).

Goldman Sachs cho biết khả năng tăng giá dầu vẫn còn nguyên ngay cả khi xuất khẩu của Iran có khả năng tăng. Trường hợp Iran khởi động lại hoạt động xuất khẩu vào tháng 10 vẫn hỗ trợ dự báo giá dầu Brent đạt 80 USD mỗi thùng trong mùa hè này, ngân hàng này nói thêm.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu ngày 25/5 tiếp tục bởi hạn chế bởi diễn biến của dịch Covid-19.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Giá bán các loại xăng dầu trong nước hôm nay được áp dụng theo kỳ điều chỉnh từ 15h ngày 12/5/2021.

Cụ thể, Xăng E5 RON 92 tăng 438 đồng/lít, xăng RON 95-III tăng 370 đồng/lít, Dầu diesel 0.05S tăng 446 đồng/lít, Dầu hỏa tăng 566 đồng đồng/lít, Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 256 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến được áp dụng như sau: Xăng E5 RON 92 không cao hơn 18.426 đồng/lít, xăng RON 95-III không cao hơn 19.531 đồng/lít, dầu diesel 0.05S không cao hơn 14.774 đồng/lít, dầu hỏa không cao hơn 13.825 đồng/lít, dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.279 đồng/kg.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Nhiều chuyên gia cho rằng, chung cư tăng giá đang phần nào phản ánh quan hệ cung - cầu. Ở Hà Nội, nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến hiện tượng giá vẫn đi lên.
Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Nguồn cung sầu riêng hạn chế nhưng mấy ngày gần đây giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh khiến một số thương lái gặp khó khăn.
Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn có cú bứt phá lịch sử lên hơn 77 triệu đồng/lượng, ghi nhận tại các hệ thống kinh doanh vàng trong ngày 9/4 đã xảy ra tình trạng khan hàng.
Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Trước nguy cơ thiếu điện mùa nắng nóng, Bộ Công Thương đã ban hành các kế hoạch cung ứng điện, nhận diện tốc độ tăng trưởng điện quý 1 là 9,6% - đây là mức tăng trưởng khá cao kể từ năm 2018.
Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Ghi nhận tại nhiều địa phương như Tiền Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, sầu riêng Ri 6 phục vụ xuất khẩu đang được thương lái thu mua với giá 120.000-130.000 đồng/kg; sầu riêng Thái từ 180.000-210.000 đồng/kg.
Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch ở mức 2.329 USD/ounce, ghi nhận đạt mức giá cao nhất trong lịch sử.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý III

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý III

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn đặt hàng đến quý II và III. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thị trường thế giới hiện nay biến động rất khó lường là thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp dệt may trong thời gian tới.
Thịt nhập khẩu đổ về Việt Nam, người tiêu dùng cần làm gì để nhận biết sản phẩm an toàn?

Thịt nhập khẩu đổ về Việt Nam, người tiêu dùng cần làm gì để nhận biết sản phẩm an toàn?

2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu 105,14 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, lượng sản phẩm chăn nuôi nhập khẩu về nước ta tăng khủng khiếp khiến cho việc quản kiểm soát vô cùng khó khăn. Người tiêu dùng luôn ở thế tiến thoái lưỡng nam mỗi khi có nhu cầu mua sản phẩm chăn nuôi nhập ngoại.
Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao vùng ĐBSCL là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo

Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao vùng ĐBSCL là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo

Đề án “Phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long”, được xem là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo, đó là khẳng định của Phó Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế Tô Việt Châu tại Hội thảo thảo “Hợp tác công tư phục vụ triển khai Đề án một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” tổ chức vào sáng 3/4 tại Thành phố Cần Thơ. Đề án “Phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long”, được xem là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo, đó là khẳng định của Phó Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế Tô Việt Châu tại Hội thảo thảo “Hợp tác công tư phục vụ triển khai Đề án một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” tổ chức vào sáng 3/4 tại Thành phố Cần Thơ.
Việt Nam đàm phán bán 5,15 triệu tấn carbon rừng, giá tối thiểu 10 USD/tấn

Việt Nam đàm phán bán 5,15 triệu tấn carbon rừng, giá tối thiểu 10 USD/tấn

Theo báo cáo về thị trường tín chỉ carbon rừng của Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được Thủ tướng giao triển khai 2 thỏa thuận chuyển nhượng kết quả giảm phát thải.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động