Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại trong bối cảnh người Việt tăng tiết kiệm

Người Việt đang có xu hướng tiết kiệm chi tiêu hơn vì vậy các doanh nghiệp bán lẻ đã và đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng.
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì khi xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc? Doanh nghiệp Việt cần tuân thủ quy định EUDR để có “tấm vé” thông hành vào EU Triển vọng tích cực của hàng Việt tại thị trường Halal toàn cầu
ông Regis Delesque, Giám đốc vận hành MM Mega Market Việt Nam (áo phông xanh),
Ông Regis Delesque, Giám đốc vận hành MM Mega Market Việt Nam (áo phông xanh) cho biết, thời gian gần đây người Việt có khuynh hướng xem xét rất kỹ về giá cả hàng hóa.

Đẩy mạnh các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Nhận định về tình hình thị trường bán lẻ, ông Regis Delesque, Giám đốc vận hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết giá cả hiện nay trở thành một điều quan tâm với đại đa số khách hàng ở Việt Nam, do lạm phát và các vấn đề khác của kinh tế khi giá cả nguyên vật liệu đầu vào đang tăng.

Dự đoán sức mua dịp Tết 2025, ông Regis Delesque cho rằng Tết là mùa mua sắm lớn của người Việt. Mọi người lên kế hoạch và lựa chọn kỹ càng các loại hàng hóa, nhưng thời gian gần đây chúng tôi thấy người Việt có khuynh hướng xem xét rất kỹ về giá cả hàng hóa.

Trước thực tế đó, các doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng.

Hệ thống siêu thị của Tập đoàn Masan đã và đang triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm, giảm giá lên tới 50% tại cửa hàng của hệ thống. Đặc biệt, để tri ân khách hàng hội viên, chương trình hội viên WiN tiếp tục ưu đãi 20% cho các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli từ nay cho tới cuối năm.

Tại hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam, ông Regis Delesque, Giám đốc vận hành, cho biết trước Tết 2025, tùy thuộc vào loại hàng hóa được ưa chuộng, siêu thị chọn kỹ hàng và nhãn hàng và sau đó tăng lượng dự trữ lên 40%.

Nhằm đảm bảo người dân có Tết đầy đủ, MM vẫn theo đuổi việc ổn định giá cho các mặt hàng xuyên suốt mùa Tết 2025i. Đặc biệt, trong thời điểm về hàng Tết, siêu thị sẽ có những chương trình giảm giá kích cầu với phương châm “Nói nhỏ - Khuyến mãi to”.

MM Mega Market Việt Nam đẩy mạnh cam kết chiến lược giá với mức ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm lên đến 12% cho những đơn hàng Tết sớm và đơn đặt mua với số lượng lớn. Qua đó, sự kiện giới thiệu trọn bộ giải pháp mua sỉ số lượng lớn thực phẩm thiết yếu, tươi sống, thực phẩm khô đến phi thực phẩm (như hóa mỹ phẩm, gia dụng) từ hơn 30 nhà cung cấp với giá bình ổn nhất.

Saigon Co.op cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng cuối năm và Tết Ất Tỵ 2025 từ giữa năm 2024, tập trung vào nhóm hàng, mặt hàng tiêu thụ nhiều dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, từ nay đến cuối năm, Saigon Co.op tiếp tục tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi để vừa kích cầu tiêu dùng vừa đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thị trường.

Người Việt đang có xu hướng tiết kiệm

Người Việt đang có xu hướng tiết kiệm chi tiêu hơn.
Người Việt đang có xu hướng tiết kiệm chi tiêu hơn.

Khảo sát quý III của công ty nghiên cứu thị trường NielsenIQ (NIQ) chỉ ra rằng người tiêu dùng Việt Nam đã lạc quan hơn về triển vọng nền kinh tế và tình hình tài chính cá nhân. Nhưng họ không bung tiền mua sắm mà còn tiết kiệm hơn trước.

Có đến 45% người được hỏi nghĩ kinh tế đất nước không suy thoái, tăng 3 điểm phần trăm so với quý I. Đồng thời, 67% cho biết tình hình tài chính cá nhân tốt hơn, đi lên đều đặn trong 4 quý liên tiếp gần đây.

Dù vậy, người Việt chủ động kiểm soát chi tiêu và ưu tiên tiết kiệm hơn. Có 83% được hỏi nói tiết kiệm là thói quen và 75% nói không bao giờ để hết tiền trong túi. Cùng kỳ quý III/2023, hai thói quen này lần lượt ở mức 77% và 63%. Ngoài ra, 72% muốn tiết kiệm cho dài hạn, tăng 6 điểm phần trăm.

Bà Linh Dương, Quản lý cấp cao bộ phận Nghiên cứu người tiêu dùng & Thông tin Thị trường NIQ lý giải tâm lý trên do nhiều khách hàng cảm thấy giá hàng tạp hóa, nhu yếu phẩm tăng 6 tháng qua. "Vì vậy, họ có xu hướng tiết kiệm hơn để tạo an tâm cho tài chính gia đình", bà nói.

Ngoài ra, nhiều người còn tranh thủ tiết kiệm để phòng thân khi ốm đau vì lo chi phí cho y tế tăng, theo bà Thảo Huỳnh, Trưởng nhóm Nghiên cứu ngành tại Việt Nam của NIQ. Theo khảo sát, 50% cho biết chi phí y tế và sức khỏe gia tăng là mối quan tâm hàng đầu. Chị Thu Hà cũng xác nhận động lực chính giữ kỷ luật chi tiêu cho gia đình là sợ tốn kém nhiều khi gặp bệnh tật.

Hai cách tiết kiệm phổ biến của người Việt là điều chỉnh lại hành vi mua sắm, lối sống và gửi tiền vào ngân hàng. 73% được hỏi nói có thực hành tránh lãnh phí như chỉ mua sắm những sản phẩm cần thiết, 47% dành nhiều thời gian ở nhà hơn.

"Làm việc tại nhà giúp tiết kiệm chi phí đi lại. Mọi người cũng cân nhắc kỹ hơn khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí và việc mua số lượng lớn để tích trữ giờ ít phổ biến, thay bằng mua đủ dùng", bà Linh Dương chỉ ra.

Trên 40% người tiêu dùng Việt sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm trong năm 2024 Trên 40% người tiêu dùng Việt sẽ tiếp tục cắt giảm mua sắm trong năm 2024
Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình" khi đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán
Doanh nghiệp Việt bỏ thầu gạo với giá thấp, ai thiệt hại? Doanh nghiệp Việt bỏ thầu gạo với giá thấp, ai thiệt hại?
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

Vĩnh Long khai trương tuyến phố đi bộ tại dự án của T&T Group

UBND tỉnh Vĩnh Long đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ thành phố Vĩnh Long tại dự án Khu dân cư Phước Thọ (do Công ty T&T Land Phước Thọ, thành viên của Tập đoàn T&T Group phát triển) để phục vụ Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024.
T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn T&T Group và JTA – tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu của Qatar đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu phát triển dự án Tổ hợp thể thao đa năng và công viên giải trí Disneyland với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 4,5 tỷ USD tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội.
Doanh nghiệp nào đang đứng đầu bảng xếp hạng xuất khẩu cà phê?

Doanh nghiệp nào đang đứng đầu bảng xếp hạng xuất khẩu cà phê?

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (Gia Lai) vượt lên trên Công ty cổ phần Tập đoàn Intimex (TP.HCM) để chiếm ngôi đầu trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam.
Chương trình “Tinh hoa trong tài năng” - khẳng định thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Chương trình “Tinh hoa trong tài năng” - khẳng định thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB – VNU) vừa tổ chức Vòng thi Khởi Động trong Khóa Đào tạo Chương trình thực tế “Tinh hoa trong Tài Năng”. Vòng Khởi Động đã đánh dấu sự khởi đầu sôi động của Khoá đào tạo, nơi các thí sinh rèn luyện tích luỹ các kỹ năng thực chiến và thể hiện sự sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết của mình.
Vượt qua đánh giá khắt khe của BSI, Meey Group tiếp tục duy trì hiệu lực chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO/IEC 27001

Vượt qua đánh giá khắt khe của BSI, Meey Group tiếp tục duy trì hiệu lực chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO/IEC 27001

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vừa xuất sắc vượt qua Cuộc Đánh giá Giám sát chứng nhận lần 1 vào tháng 10/2024, để tiếp tục duy trì hiệu lực cùng lúc 2 chứng nhận quốc tế quan trọng là ISO 9001:2015 và ISO/IEC 27001:2013 được cấp bởi Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI).
Sabeco chốt thời gian thâu tóm thương hiệu bia Sagota

Sabeco chốt thời gian thâu tóm thương hiệu bia Sagota

Sabeco chuẩn bị mua hơn 37,8 triệu cổ phiếu SBB, tương ứng 43,2% vốn của Bia Sài Gòn Bình Tây nhằm mục tiêu trở thành công ty mẹ của hãng bia này.
Vì sao cổ phiếu Lộc Trời chỉ được giao dịch duy nhất vào phiên thứ 6?

Vì sao cổ phiếu Lộc Trời chỉ được giao dịch duy nhất vào phiên thứ 6?

Từ ngày 24/10, hơn 100 triệu cổ phiếu LTG chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần trên UPCoM do công ty chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2024.
Bán 443.000 con heo và 243 triệu quả trứng, lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hoà Phát tăng 80%

Bán 443.000 con heo và 243 triệu quả trứng, lợi nhuận mảng nông nghiệp của Hoà Phát tăng 80%

Nhờ bán heo, bò, gà, trứng, trong quý 3/2024, doanh thu mảng nông nghiệp của Hòa Phát tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận tăng đột biến tới 80% so với cùng kỳ năm 2023.
Doanh nghiệp trong nước cần làm gì để ứng phó cơn lốc hàng giá rẻ?

Doanh nghiệp trong nước cần làm gì để ứng phó cơn lốc hàng giá rẻ?

Việc các sàn Tamu, Taobao, 1688 của Trung Quốc đổ bộ Việt Nam, áp dụng khuyến mãi 60%-70%, kéo theo cơn sốt hàng giá rẻ là nỗi lo lớn đối với nhà sản xuất trong nước.
Doanh thu giảm mạnh, công ty bầu Đức khó hoàn thành kế hoạch năm?

Doanh thu giảm mạnh, công ty bầu Đức khó hoàn thành kế hoạch năm?

Quý III/2024, doanh nghiệp của bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT) ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.431 tỷ đồng, giảm 24% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động