Đến lượt giá hồ tiêu tăng “phi mã”

Giá tiêu hôm nay 1/12 tiếp tục tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg tại các địa phương trọng điểm, lên mức 144.000 – 147.000 đồng/kg.
Giá tiêu vượt mốc 142.000 đồng/kg, liệu đã bước qua chu kỳ giảm? Hồ tiêu bước vào chu kỳ tăng giá mới Giá tiêu tiếp tục tăng mạnh, cao nhất 145.500 đồng/kg
giá tiêu hôm nay 1/12 tiếp tục tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 1/12 tiếp tục tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg.

Cụ thể, thương lái tại tỉnh Đắk Lắk đang thu mua cà phê ở mức cao nhất là 147.000 đồng/kg, tăng 7.000 đồng/kg so với cuối tuần trước.

Theo sau là giá tiêu tại tỉnh Đắk Nông đứng ở mức 146.500 đồng/kg, tăng 6.500 đồng/kg.

Giá tiêu tại hai tỉnh Gia Lai và Đồng Nai cùng được thu mua ở mức 145.000 đồng/kg, tăng 5.500 đồng/kg.

Tương tự, giá tiêu tại Bình Phước cũng tăng đến 6.000 đồng/kg trong tuần qua, lên mức 145.000 đồng/kg.

Ngoài ra, giá tiêu tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tăng 4.000 đồng/kg, đứng ở mức 144.000 đồng/kg.

Như vậy, cùng chung xu hướng tăng của thị trường cà phê, giá tiêu trong nước đã tăng tổng cộng 4.000 – 7.000 đồng/kg trong tuần qua.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, thị trường cơ bản ổn định so với lần cập nhật trước, riêng thị trường Indonesia tăng nhẹ.

Cụ thể, IPC niêm yết giá tiêu đen Lampung của Indonesia đạt 6.627 USD/tấn; tăng 0,05 %; giá tiêu trắng Muntok ở mức 9.143 USD/tấn, tăng lên 0,13%.

Giá tiêu đen ASTA 570 của Brazil ổn định ở mức 6.150 USD/tấn; Giá tiêu đen ASTA của Malaysia ở mức 8.400 USD/tấn; giá tiêu trắng ASTA của nước này đạt 10.500 USD/tấn.

Thị trường Trung Quốc sẽ tăng cường nhập khẩu hồ tiêu trong năm tới

Đến lượt giá hồ tiêu tăng “phi mã”
Sự gia tăng giá hồ tiêu trong thời gian gần đây mang lại nguồn thu tốt cho người nông dân.

Các chuyên gia dự báo thị trường Trung Quốc sẽ tăng cường nhập khẩu hồ tiêu trong năm tới, mặc dù năm nay quốc gia này chỉ tiêu thụ khoảng 10.000 tấn, thấp hơn nhiều so với mức trung bình từ 50.000 - 60.000 tấn trong những năm trước.

Việt Nam hiện có hơn 115.000 ha trồng hồ tiêu và các cây gia vị, với khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chiếm hơn 75.300 ha. Các vùng còn lại nằm chủ yếu ở Nam Bộ và phía Bắc. Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 11% thị phần toàn cầu, và trong 10 tháng đầu năm 2024, đã xuất khẩu 219.000 tấn hồ tiêu và các sản phẩm gia vị sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Ấn Độ và Trung Đông.

Sự gia tăng giá hồ tiêu trong thời gian gần đây mang lại nguồn thu tốt cho người nông dân, nhưng lại tạo áp lực lớn đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Do khó khăn trong việc thu mua tiêu trong nước, nhiều doanh nghiệp buộc phải nhập khẩu từ các nước láng giềng để duy trì hoạt động và đáp ứng các đơn hàng quốc tế.

Trong bối cảnh thị trường tiêu thụ toàn cầu đang phục hồi, đặc biệt là Trung Quốc, ngành hồ tiêu Việt Nam được kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên, để tận dụng tốt lợi thế, các doanh nghiệp cần chú trọng mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị.

Sau khi giảm sâu, giá tiêu bất ngờ tăng đến 1.500 đồng/kg Sau khi giảm sâu, giá tiêu bất ngờ tăng đến 1.500 đồng/kg
Giá tiêu quay đầu giảm, cao nhất 139.000 đồng/kg Giá tiêu quay đầu giảm, cao nhất 139.000 đồng/kg
Thị trường tiêu kết thúc tuần lên xuống thất thường Thị trường tiêu kết thúc tuần lên xuống thất thường
Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động