Coteccons livestream hơn 4 giờ, tiết lộ 90% doanh thu đến từ thị trường nội địa

Ngày 18/9, Công ty cổ phần xây dựng Coteccons (mã chứng khoán: CTD) tổ chức buổi livestream kéo dài hơn 4 giờ để chủ tịch và tổng giám đốc cùng "đăng đàn" trả lời các thắc mắc của cổ đông liên quan đến chiến lược phát triển của nhà thầu hàng đầu Việt Nam này.
Coteccons tiếp tục bị xử phạt và truy thu thuế BIDV và Coteccons ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT của Coteccons.
Ông Bolat Duisenov, Chủ tịch HĐQT của Coteccons.

Kỳ vọng trở thành nhà thầu “kỳ lân”

Ông Bolat Duisenov, chủ tịch công ty, cho biết Coteccons mong muốn trở thành doanh nghiệp có giá trị tỉ USD, mang vóc dáng một "công ty kỳ lân" song cũng mong muốn tăng trưởng đều đặn qua các năm như một "công ty linh dương".

Ông Bolat Duisenov cho hay trong năm tài chính 2024 vừa kết thúc vào cuối tháng 6, 90% doanh thu của công ty đến từ thị trường nội địa.

"Với các dự án quốc tế, hướng đi của chúng tôi là đi theo các chủ đầu tư, khách hàng hiện có vì họ đã tin tưởng vào Coteccons. Nhiều khách hàng của chúng tôi là các doanh nghiệp quốc tế, vì vậy khi mở rộng hoạt động tại các thị trường khác, họ tin tưởng để chúng tôi đồng hành tại thị trường nước ngoài", ông Bolat Duisenov nói.

Thị trường bất động sản chưa hồi phục như kỳ vọng

Trả lời câu hỏi của cổ đông về tình hình kinh doanh, ban lãnh đạo công ty Coteccons cho biết trong năm 2024, thị trường bất động sản vẫn chưa có hồi phục và đang chờ kết quả từ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của CTD ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực nhờ vào chiến lược đa dạng hóa, trong đó mảng liên quan đến FDI chiếm đến hơn 50% sản lượng. Mảng bất động sản chủ yếu ghi nhận từ các dự án “repeat - sales” và mang về nguồn thu ổn định cho công ty. Bên cạnh đó, tổng giá trị backlog chuyển tiếp sang các năm tới lên đến 30.000 tỷ đồng, trong đó dự kiến năm 2025 sẽ mang lại doanh thu khoảng 20.000 tỷ đồng.

Năm 2024, Coteccons cũng trúng thầu nhiều dự án lớn như dự án 300 triệu USD của Suntory PepsiCo, dự án 150 triệu USD của Pandora, Imperia Smart City - The Sola Park của MIK Group, xây dựng hạ tầng khu đô thị Legend City…

Coteccons cũng là đối tác xây dựng của nhiều dự án quan trọng của Vinhomes (VHM) bao gồm Vinhomes Smart City, Vinhomes Grand Park...Ông Trần Ngọc Hải, Giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng Vinhomes là một trong những chủ đầu tư quan trọng nhất của công ty. Ông cũng thông tin hiện Coteccons đang tham gia đấu thầu xây dựng dự án Vinhomes Đông Anh, TP. Hà Nội.

Được biết, Vinhomes Cổ Loa còn được biết đến với tên gọi Vinhomes Global Gate, nằm tại vị trí cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô Hà Nội, thuộc địa phận 3 xã Xuân Canh, Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh. Chủ đầu tư là CTCP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEF) - công ty con của Tập đoàn Vingroup.

Tổng quy mô của dự án là 385ha, trong đó Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia chiếm 90ha, còn lại 295ha dành cho phát triển khu đô thị. Theo phương án lựa chọn nhà đầu tư, hợp đồng của dự án được triển khai dưới hình thức tổng thầu thiết kế, mua sắm và thi công xây dựng (EPC) theo loại trọn gói với tổng giá trị hợp đồng 53.000 tỷ đồng.

Ngoài Coteccons, còn nhiều doanh nghiệp khác tham gia đấu thầu, bao gồm Vinhomes, CTCP Phát triển và Đầu tư Xây dựng Vincons (công ty con 100% vốn của Vinhomes), Tập đoàn Xây dựng Delta, CTCP Đầu tư và Xây dựng ACE Thái Bình Dương (ACECONS) và Tập đoàn MIK Group Việt Nam.

Coteccons tiếp tục bị xử phạt và truy thu thuế Coteccons tiếp tục bị xử phạt và truy thu thuế
BIDV và Coteccons ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện BIDV và Coteccons ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Vì sao nhà thầu Coteccons chỉ phải trả Công ty Boho gần 22 tỷ đồng? Vì sao nhà thầu Coteccons chỉ phải trả Công ty Boho gần 22 tỷ đồng?
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Richy Group: Vinh danh trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2024

Ngày 17/09/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã chính thức công bố Top 10 công ty thực phẩm uy tín năm 2024. Richy Group tự hào được vinh danh trong danh sách này, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Richy trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Xung quanh việc Tổng giám đốc Bamboo Airways bị tạm hoãn xuất cảnh

Xung quanh việc Tổng giám đốc Bamboo Airways bị tạm hoãn xuất cảnh

Mới đây, Cục Thuế tỉnh Bình Định đã ra thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lương Hoài Nam, Tổng giám đốc Bamboo Airways.
DOJI ưu đãi đến 19% trang sức mừng sinh nhật thế giới kim cương

DOJI ưu đãi đến 19% trang sức mừng sinh nhật thế giới kim cương

Tỏa sáng phong cách phái đẹp thông qua những sản phẩm trang sức tinh hoa, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI tưng bừng mừng sinh nhật 19 tuổi Thế Giới Kim Cương với đại tiệc ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.
McDonald's Bến Thành bất ngờ thông báo đóng cửa sau 10 năm hoạt động

McDonald's Bến Thành bất ngờ thông báo đóng cửa sau 10 năm hoạt động

Sau khi Starbucks đóng cửa hàng vị trí đắc địa ở TP.HCM, mới đây, McDonald's Bến Thành cũng ra thông báo đóng cửa từ 19/9, thu hút sự quan tấm lớn của dư luận.
MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ

Ngoài số tiền đóng góp trực tiếp đến các địa phương vùng bão, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục kêu gọi cán bộ nhân viên ủng hộ đồng bào qua tài khoản thiện nguyện của Công đoàn cơ sở MB. Đồng thời, ngân hàng triển khai gói vay 2.000 tỷ đồng hỗ trợ tái thiết cuộc sống cho khách hàng ảnh hưởng bởi bão số 3.
Doanh nghiệp khẩn trương khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão lũ

Doanh nghiệp khẩn trương khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão lũ

Nhiều doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh đã phải chịu cảnh tan hoang sau bão lũ. Tuy nhiên, khi bão đi qua, các DN đã nhanh chóng khôi phục lại sản xuất kinh doanh.
Ngành bảo hiểm tất bật sau bão Yagi

Ngành bảo hiểm tất bật sau bão Yagi

Trong bối cảnh thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra còn phức tạp, đặc biệt ở các tỉnh miền núi phía Bắc, do đó, các DNBH tiếp tục cử thêm giám định viên và chỉ định thêm các giám định viên độc lập xuống hiện trường xác minh thiệt hại và hỗ trợ, hướng dẫn người tham gia bảo hiểm hoàn tất thủ tục.
Goolge, Facebook, TikTok và loạt ông lớn nộp thuế hơn 6.200 tỷ đồng

Goolge, Facebook, TikTok và loạt ông lớn nộp thuế hơn 6.200 tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2024, các nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook, TikTok… đã nộp hơn 6.234 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Doanh nghiệp du lịch nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Sau bão số 3, du lịch đang là ngành chịu nhiều thiệt hại. Ngay khi bão đi qua, các doanh nghiệp lữ hành, hộ kinh doanh du lịch đang nỗ lực khắc phục hậu quả bão để sớm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.
Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?

Ai đứng sau chuỗi cà phê KATINAT?

Sau khi đăng bài thông báo ủng hộ 1.000 đồng trên mỗi ly nước cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, chuỗi cà phê KATINAT nhận được cơn "bão gạch đá" và phản ứng tiêu cực. Thương hiệu này đã nhanh chóng đăng bài xin lỗi ngay sau đó và thông báo đã góp trực tiếp 1 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động