T&T Group và JTA (Qatar) hợp tác phát triển Tổ hợp thể thao và công viên Disneyland tại Hà Nội

Tập đoàn T&T Group và JTA – tập đoàn đầu tư quốc tế hàng đầu của Qatar đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc nghiên cứu phát triển dự án Tổ hợp thể thao đa năng và công viên giải trí Disneyland với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới 4,5 tỷ USD tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội.
T&T Group phát động cuộc thi “Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025” T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ T&T Group hợp tác chiến lược với công ty đa ngành của UAE

SVĐ đẳng cấp quốc tế và Disneyland đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 31/10, tại thủ đô Doha của Qatar, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group và lãnh đạo Tập đoàn đầu tư và tư vấn quốc tế JTA (Qatar) đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính để báo cáo về kế hoạch nghiên cứu đầu tư dự án Tổ hợp thể thao đa năng đạt chuẩn quốc tế và công viên chuyên đề, công viên vui chơi giải trí (theo mô hình Disneyland) tại Đông Anh, TP Hà Nội.

Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang báo cáo Thủ tướng Chính phủ kế hoạch nghiên cứu đầu tư dự án Tổ hợp thể thao và công viên tại Hà Nội
Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang báo cáo Thủ tướng Chính phủ kế hoạch nghiên cứu đầu tư dự án Tổ hợp thể thao và công viên tại Hà Nội

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh kế hoạch đầu tư dự án, trong bối cảnh Hà Nội có khoảng 10 triệu dân nhưng chưa có khu liên hợp thể thao xứng tầm, mang tính biểu tượng. Thủ tướng mong việc xây dựng tổ hợp này sẽ góp phần đáp ứng các nhu cầu của người dân Thủ đô, song việc vận hành cần hiệu quả với các dịch vụ đi kèm để duy trì hoạt động lâu dài.

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn JTA đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu đầu tư phát triển dự án Tổ hợp thể thao đa năng đạt chuẩn quốc tế và công viên chuyên đề, công viên vui chơi giải trí (theo mô hình Disneyland).

Theo đó, dự án có tổng diện tích 330 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4,5 tỷ USD, với hai thành phần chính: tổ hợp thể thao và công viên chuyên đề. Trong đó, nghiên cứu xây dựng tổ hợp thể thao tiêu chuẩn thế vận hội Olympic với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 1,3 tỷ USD, gồm các công trình thể thao đạt chuẩn quốc tế với điểm nhấn là sân vận động (SVĐ) được đầu tư xây dựng hiện đại, đẳng cấp. Nghiên cứu xây dựng Tổ hợp công viên chuyên đề, vui chơi giải trí có tổng vốn đầu tư khoảng 3,2 tỷ USD, bao gồm các công viên chuyên đề, khu vui chơi giải trí theo mô hình Disneyland nổi tiếng trên thế giới. Dự án sẽ trở thành Disneyland quy mô bậc nhất Việt Nam và là điểm đến vui chơi giải trí hàng đầu cho người dân trong nước và khu vực.

Theo thỏa thuận được ký kết, JTA sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc thu xếp tài chính, nguồn vốn để triển khai dự án.

T&T Group sẽ cùng JTA đề xuất lựa chọn tư vấn, nghiên cứu ý tưởng, quy hoạch, thiết kế, quản lý khai thác vận hành và hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế.

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group (bên phải) và ông Amir Ali Salemi, Giám đốc điều hành Tập đoàn JTA trao biên bản ghi nhớ hợp tác
Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group (bên phải) và ông Amir Ali Salemi, Giám đốc điều hành Tập đoàn JTA trao biên bản ghi nhớ hợp tác

Theo ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group, mục tiêu hợp tác giữa T&T Group và JTA là nghiên cứu để kiến tạo và phát triển một tổ hợp thể thao, giải trí hiện đại, đẳng cấp quốc tế theo các mô hình nổi tiếng đã triển khai thành công trên thế giới. Tổ hợp này sẽ ứng dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại; công nghệ xanh, đạt tiêu chuẩn tổ chức các giải thi đấu thể thao chuẩn Olympic, góp phần nâng cao vị thế đất nước, con người Việt Nam trong khu vực và quốc tế.

“Dự án không chỉ thúc đẩy ngành thể thao, nâng cao đời sống văn hóa xã hội của người dân, mà còn mở ra cơ hội phát triển kinh tế du lịch cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho hợp tác giữa Việt Nam và Qatar trong lĩnh vực thể thao và hạ tầng, đóng góp tích cực vào quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia”, ông Đỗ Vinh Quang khẳng định.

JTA là Tập đoàn quốc tế đầu tư đa quốc gia có hơn 14 năm kinh nghiệm hoạt động với mục tiêu cung cấp các dịch vụ tư vấn và giải pháp đầu tư sáng tạo, độc đáo cho các doanh nghiệp và dự án mang tính biểu tượng trên toàn thế giới. JTA đang hiện diện tại 32 quốc gia cùng mạng lưới đối tác toàn cầu. JTA đang tập trung vào các lĩnh vực gồm: xăng dầu & khí đốt; hạ tầng & xây dựng; khoáng sản & nhiên liệu thiên nhiên; đổi mới & công nghệ; giáo dục & giải trí; du lịch & giao thông; y tế, thể thao & phúc lợi; nông nghiệp & an ninh lương thực; thời trang; xe động cơ đốt trong và xe điện…

Quyết tâm đưa thể thao quốc gia vươn tầm quốc tế

Tập đoàn T&T Group được biết đến là đơn vị đi đầu trong công tác xã hội hóa thể thao tại Việt Nam. Tập đoàn này đã sáng lập CLB bóng đá Hà Nội, và đưa CLB này từ giải hạng ba trở thành CLB bóng đá chuyên nghiệp giàu thành tích nhất Việt Nam với 6 lần vô địch quốc gia, 3 Cup quốc gia, và đang giữ kỷ lục 5 lần đoạt Siêu Cup quốc gia. CLB Hà Nội có hệ thống đào tạo trẻ chuyên nghiệp, đóng góp các HLV, VĐV cho đội tuyển quốc gia các lứa tuổi, trong đó có nhiều tài năng trẻ đã góp phần cùng đội tuyển U23 Việt Nam lập lên kỳ tích Thường Châu năm 2018 với ngôi Á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á. T&T Group cũng tài trợ toàn diện cho bóng đá nữ Thái Nguyên, từ một CLB gặp rất nhiều khó khăn đứng trước nguy cơ phải giải thể, nay đã từng bước phát triển và bước đầu đạt được một số thành tích trên đấu trường quốc nội và quốc tế.

Bên cạnh đó, T&T Group còn âm thầm đầu tư cho bóng bàn gần 20 năm qua với mong muốn đưa bóng bàn Việt Nam vươn tầm châu lục. Mai Ngọc và Anh Hoàng, 2 vận động viên của CLB bóng bàn Hà Nội T&T đã mang vinh quang về cho Tổ quốc, “giải cơn khát vàng” sau 26 năm cho bóng bàn Việt Nam ở nội dung đôi nam nữ khi giành được tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 32. Tháng 5/2024, T&T Group vinh dự trở thành thành viên của Hiệp hội Thể thao CAND, góp phần thành lập CLB bóng bàn CAND – T&T. Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi thành lập, CLB bóng bàn CAND – T&T đã liên tiếp đạt được nhiều thành tích cao ở các giải đấu trong nước.

Ngoài ra, T&T Group cũng đã tài trợ, hỗ trợ thúc đẩy phong trào thể thao, công tác đào tạo bóng đá trẻ; tham gia đầu tư xây dựng, tôn tạo các công trình thể dục thể thao tại TP. Hà Nội và nhiều địa phương trên cả nước. Mới đây, T&T Group là nhà tài trợ chính cho Giải Bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 - sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Với dự án Tổ hợp thể thao đa năng và công viên vui chơi giải trí tại Đông Anh – Hà Nội, một lần nữa, T&T Group lại cho thấy tâm huyết của doanh nghiệp này trong việc đưa thể thao quốc gia vươn tầm quốc tế và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội T&T Group khởi công Cụm công nghiệp lớn nhất Hà Nội
T&T golf hiện thực hóa khát vọng đưa sân golf văn lang empire T&T golf club đạt chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54 T&T golf hiện thực hóa khát vọng đưa sân golf văn lang empire T&T golf club đạt chuẩn quốc tế qua việc hợp tác cùng 54
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á
Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động