Hệ thống TPBank lỗi, hàng loạt giao dịch bị đình trệ

Từ tối qua đến trưa nay, mọi giao dịch rút tiền của TPBank, bất kể là tại quầy, ATM hay qua tài khoản trực tuyến, đều bị đình trệ hoàn toàn.
TPBank, Sacombank và VIB công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm Ngân hàng TPBank chi nhánh TP Hồ Chí Minh bị tố thiếu trách nhiệm với khách hàng Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2023: Techcombank, MBBAnk và TPBank vẫn dẫn đầu

Từ đêm 11/12, nhiều khách hàng của TPBank đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khi ứng dụng chuyển tiền trực tuyến liên tục báo lỗi, gây gián đoạn nghiêm trọng đến các giao dịch.

Thêm vào đó, các dịch vụ liên kết thanh toán với tài khoản TPBank như ví điện tử, ứng dụng gọi xe… cũng bị tê liệt.

Sự cố này đã gây thiệt hại không nhỏ cho các khách hàng của TPBank, đặc biệt là những “tín đồ” mua sắm đã không thể thực hiện thanh toán trong ngày “sale sập sàn” 12/12 của các sàn thương mại điện tử.

Hệ thống TPBank lỗi, hàng loạt giao dịch bị đình trệ

Anh Bùi Thanh Tùng, một khách hàng tại Hà Đông, Hà Nội, đã không thể thực hiện giao dịch chuyển tiền trên ứng dụng di động và Internet Banking của TPBank vào sáng nay. "Khi đăng nhập, hệ thống thông báo tạm dừng dịch vụ, khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc chi tiêu", anh Tùng chia sẻ.

Tình trạng này cũng xảy ra với nhiều khách hàng khác, gây ra sự bất tiện lớn trong cuộc sống hàng ngày.

Sự cố kéo dài khiến nhiều khách hàng bức xúc và cân nhắc chuyển sang sử dụng dịch vụ của ngân hàng khác. Anh Trần Văn Vinh chia sẻ: "Sau sự cố này chắc chắn tôi sẽ chuyển sang dùng dịch vụ của ngân hàng khác".

Không chỉ các giao dịch trực tuyến qua tài khoản TPBank bị lỗi, tính năng rút tiền tại ATM và rút tiền tại quầy giao dịch chi nhánh cũng không thể thao tác.

Phản hồi trước tình trạng này, TPBank cho biết hệ thống ngân hàng gián đoạn giao dịch trên các kênh do thực hiện nâng cấp cập nhật hệ thống rạng sáng ngày 12/12.

"TPBank đang nỗ lực tối đa để xử lý khắc phục nhanh nhất. TPBank rất mong quý khách thông cảm với những bất tiện về giao dịch có thể xảy ra trong khoảng thời gian này", nhà băng này cho biết.

Đến đầu giờ chiều nay (12/12), trên fanpage của mình, TPBank tiếp tục cáo lỗi và gửi lời “chân thành xin lỗi Quý khách vì những sự bất tiện xảy ra do gián đoạn giao dịch ngày 12/12”.

Ngân hàng cho biết: “TPBank đã khoanh vùng sự cố và đang tiến hành thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục. Mọi thông tin cá nhân và tài sản của Quý khách vẫn đang được đảm bảo an toàn.

Đội ngũ của chúng tôi tiếp tục nỗ lực tối đa để đưa các kênh giao dịch trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất”.

Vào khoảng 14h30 cùng ngày, ứng dụng ngân hàng đã vào bình thường và có thể tiến hành hoạt động chuyển khoản. Tuy nhiên vẫn còn có tính năng đang lỗi như tiết kiệm.

Hệ thống TPBank lỗi, hàng loạt giao dịch bị đình trệ

Vào hơn 15h00, TPBank đã thông báo khôi phục giao dịch trên fanpage của mình.

"Hiện nay, TPBank đang dần khôi phục lại giao dịch trên các kênh ngân hàng số, thẻ và quầy giao dịch. Một số giao dịch vẫn có thể còn khó khăn tạm thời do lượng truy cập cao. Đội ngũ của chúng tôi tiếp tục nỗ lực tối đa để đưa hệ thống trở về trạng thái bình thường."

Top 10 ngân hàng nhận thế chấp BĐS nhiều nhất Top 10 ngân hàng nhận thế chấp BĐS nhiều nhất
Nợ xấu tăng nhanh và “cấu trúc lạ” tại TPBank Nợ xấu tăng nhanh và “cấu trúc lạ” tại TPBank
Lãi suất cao nhất tại TPBank là 7,2%/năm Lãi suất cao nhất tại TPBank là 7,2%/năm
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Thị trường smartphone tháng 6/2025: Người Việt chi nhiều hơn cho điện thoại chất lượng

Tháng 6/2025, thị trường điện thoại tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự dịch chuyển từ phân khúc phổ thông sang cao cấp, với người tiêu dùng ngày càng sẵn sàng chi cho trải nghiệm tốt hơn. Apple dẫn đầu với gần 39 % thị phần, tiếp theo là Samsung, Oppo, cùng xu hướng mạnh mẽ từ Xiaomi và smartphone 5G. Một bức tranh công nghệ đầy sắc màu và đậm dấu ấn thời đại mới.
Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Kinh tế tư nhân bứt phá, số doanh nghiệp thành lập mới lập kỷ lục

Riêng trong tháng 6 năm 2025 ghi nhận dấu mốc bứt phá của kinh tế tư nhân Việt Nam khi số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới vượt kỷ lục, đạt hơn 24.000 đơn vị, gấp đôi so với cùng kỳ các năm 2021 - 2024.
“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới

Ngày 02/7/2025, Diễn đàn Công nghiệp Sản xuất – M-TALKS 2025 với chủ đề “Đổi mới tương lai ngành sản xuất điện tử Việt Nam: Ứng dụng AI, Tự động hóa và Hội nhập chuỗi cung ứng toàn cầu” đã diễn ra tại khách sạn Pullman Hà Nội.
Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6 lập kỷ lục với hơn 24.000 đơn vị – mức cao nhất từ trước đến nay. Cùng với sự gia tăng số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, những con số tích cực cho thấy niềm tin của khu vực kinh tế tư nhân đang mạnh mẽ trở lại sau khi Nghị quyết 68 được ban hành.
Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2025

Nhiều luật, nghị định, thông tư và chính sách pháp luật mới trong các lĩnh vực thuế, quy hoạch, thương mại điện tử, tín dụng nông nghiệp... sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 tạo hành lang pháp lý mới cho hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản lý nhà nước.
Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Từ 01/7/2025, Nghị định 156/2025/NĐ-CP chính thức mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn với nhiều ưu đãi đột phá, giảm mạnh rào cản vay vốn cho nông dân và doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân, các phó trưởng ban gồm Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng (Phó Trưởng ban thường trực) và Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động