Hệ thống TPBank lỗi, hàng loạt giao dịch bị đình trệ
Từ đêm 11/12, nhiều khách hàng của TPBank đã gặp phải sự cố nghiêm trọng khi ứng dụng chuyển tiền trực tuyến liên tục báo lỗi, gây gián đoạn nghiêm trọng đến các giao dịch.
Thêm vào đó, các dịch vụ liên kết thanh toán với tài khoản TPBank như ví điện tử, ứng dụng gọi xe… cũng bị tê liệt.
Sự cố này đã gây thiệt hại không nhỏ cho các khách hàng của TPBank, đặc biệt là những “tín đồ” mua sắm đã không thể thực hiện thanh toán trong ngày “sale sập sàn” 12/12 của các sàn thương mại điện tử.
Anh Bùi Thanh Tùng, một khách hàng tại Hà Đông, Hà Nội, đã không thể thực hiện giao dịch chuyển tiền trên ứng dụng di động và Internet Banking của TPBank vào sáng nay. "Khi đăng nhập, hệ thống thông báo tạm dừng dịch vụ, khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc chi tiêu", anh Tùng chia sẻ.
Tình trạng này cũng xảy ra với nhiều khách hàng khác, gây ra sự bất tiện lớn trong cuộc sống hàng ngày.
Sự cố kéo dài khiến nhiều khách hàng bức xúc và cân nhắc chuyển sang sử dụng dịch vụ của ngân hàng khác. Anh Trần Văn Vinh chia sẻ: "Sau sự cố này chắc chắn tôi sẽ chuyển sang dùng dịch vụ của ngân hàng khác".
Không chỉ các giao dịch trực tuyến qua tài khoản TPBank bị lỗi, tính năng rút tiền tại ATM và rút tiền tại quầy giao dịch chi nhánh cũng không thể thao tác.
Phản hồi trước tình trạng này, TPBank cho biết hệ thống ngân hàng gián đoạn giao dịch trên các kênh do thực hiện nâng cấp cập nhật hệ thống rạng sáng ngày 12/12.
"TPBank đang nỗ lực tối đa để xử lý khắc phục nhanh nhất. TPBank rất mong quý khách thông cảm với những bất tiện về giao dịch có thể xảy ra trong khoảng thời gian này", nhà băng này cho biết.
Đến đầu giờ chiều nay (12/12), trên fanpage của mình, TPBank tiếp tục cáo lỗi và gửi lời “chân thành xin lỗi Quý khách vì những sự bất tiện xảy ra do gián đoạn giao dịch ngày 12/12”.
Ngân hàng cho biết: “TPBank đã khoanh vùng sự cố và đang tiến hành thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục. Mọi thông tin cá nhân và tài sản của Quý khách vẫn đang được đảm bảo an toàn.
Đội ngũ của chúng tôi tiếp tục nỗ lực tối đa để đưa các kênh giao dịch trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất”.
Vào khoảng 14h30 cùng ngày, ứng dụng ngân hàng đã vào bình thường và có thể tiến hành hoạt động chuyển khoản. Tuy nhiên vẫn còn có tính năng đang lỗi như tiết kiệm.
Vào hơn 15h00, TPBank đã thông báo khôi phục giao dịch trên fanpage của mình.
"Hiện nay, TPBank đang dần khôi phục lại giao dịch trên các kênh ngân hàng số, thẻ và quầy giao dịch. Một số giao dịch vẫn có thể còn khó khăn tạm thời do lượng truy cập cao. Đội ngũ của chúng tôi tiếp tục nỗ lực tối đa để đưa hệ thống trở về trạng thái bình thường."
Top 10 ngân hàng nhận thế chấp BĐS nhiều nhất |
Nợ xấu tăng nhanh và “cấu trúc lạ” tại TPBank |
Lãi suất cao nhất tại TPBank là 7,2%/năm |