Công ty Rạng Đông vi phạm về thuế, bị xử phạt và truy thu gần 5,3 tỷ đồng

CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông vừa bị xử phạt do khai sai thuế dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, tổng số tiền xử lý lên tới gần 5,29 tỷ đồng.

Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (MCK: RAL) mới đây thông báo đã nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế của Tổng cục Thuế.

Theo quyết định này, Rạng Đông bị phạt tiền gần 769 triệu đồng; trong đó, phạt gần 694 triệu đồng vì đã có các hành vi khai sai dẫn đến thiếu tiền thuế phải nộp và gần 75 triệu đồng do sử dụng hóa đơn không đúng quy định.

Đồng thời, doanh nghiệp cũng phải nộp đủ hơn 3,2 tỷ đồng số tiền thuế còn thiếu để khắc phục hậu quả. Ngoài ra, tiền phạt chậm nộp thuế là 477 triệu đồng và giảm tiền thuế VAT còn được khấu trừ chuyển kỳ sau tại kỳ tính thuế tháng 12/2023 là gần 846 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền phạt, truy thu thuế tại Rạng Đông lên tới hơn 5,29 tỷ đồng.

Điểm đáng lưu ý, Rạng Đông đã vi phạm hành chính nhiều lần với hành vi kê khai sai, nhưng không dẫn đến thiếu số thuế giá trị gia tăng, đây là tình tiết tăng nặng.

Công ty Rạng Đông vi phạm về thuế, bị xử phạt và truy thu gần 5,3 tỷ đồng
Công ty Rạng Đông vi phạm về thuế, bị xử phạt và truy thu gần 5,3 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Tổng cục Thuế giao cho ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng giám đốc kiêm đại diện pháp luật tại Rạng Đông trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận Quyết định phải nộp số tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước thành phố Hà Nội và nếu quá thời hạn mà không chấp hành có thể sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về thuế.

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông là nhà sản xuất sản phẩm bóng đèn và phích nước, thiết bị chiếu sáng... Công ty được thành lập vào ngày 30/3/2004, cổ phiếu RAL chính thức giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) vào tháng 12/2006.

Về kết quả kinh doanh, tại thời điểm 30/6/2024, tổng tài sản của Rạng Đông đạt hơn 8.430 tỷ đồng, tăng 8,7% so với đầu năm. Đáng chú ý, tiền mặt của công ty tăng mạnh 42,3% so với đầu năm, đạt gần 1.141 tỷ đồng, chiếm 13,5% tổng tài sản.

Về nguồn vốn, tổng nợ phải trả của Rạng Đông cuối quý II/2024 là 5.350 tỷ đồng, tăng gần 12%, trong đó vay nợ tài chính là 4.478 tỷ đồng, gồm 3.641 tỷ đồng nợ ngắn hạn và 837 tỷ đồng nợ dài hạn. Vốn chủ sở hữu của công ty cũng tăng 4,3% lên 3.101 tỷ đồng.

Trên thị trường, chốt phiên 18/9, cổ phiếu RAL đạt 138.000 đồng/cp. Tính từ đầu năm 2024, cổ phiếu này tăng 32% - mức tăng trưởng ấn tượng trên thị trường.

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động