“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn
Sáng 26/6/2025, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng vi phạm trong Tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”. Đây là hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Đây là lần thứ 17 Phòng trưng bày của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin về sản phẩm vi phạm do lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường.
![]() |
| Người tiêu dùng tìm hiểu về hàng giả tại Phòng trưng bày. (Ảnh: Quỳnh Đinh) |
Tại kỳ trưng bày lần này, hơn 300 sản phẩm vi phạm đã bị lực lượng QLTT kiểm tra, thu giữ trong Tháng cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh… Các sản phẩm được trưng bày để người dân trực tiếp quan sát, nhận diện hàng hóa vi phạm và nâng cao cảnh giác trong tiêu dùng.
![]() |
| Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước hướng dẫn cách phân biệt hàng thật – hàng giả. (Ảnh: Quỳnh Đinh) |
Các mặt hàng được trưng bày gồm: túi xách, ví da, giày dép, đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm… có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ như sao chép bao bì, logo, tem nhãn, hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm làm giả gần như hoàn toàn hình thức, kiểu dáng và dấu hiệu nhận diện của các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Dior, YSL, Rolex, Nike, Adidas…
![]() |
| Các sản phẩm vi phạm được trưng bày để khách tham quan nhận diện. (Ảnh: Quỳnh Đinh) |
Điển hình là các sản phẩm túi xách Hermes, đồng hồ Rolex, Hublot, kính mắt Chanel, Gentle Monster, dây lưng Gucci… bị lực lượng QLTT thu giữ tại Trung tâm thương mại Saigon Square (TP.HCM), các tuyến phố du lịch tại TP. Đà Nẵng, hay tại các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm ở Quảng Ninh.
Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, việc tổ chức Phòng trưng bày không chỉ giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân nhận diện thủ đoạn tinh vi của hàng giả, hàng nhái, mà còn thể hiện rõ thông điệp quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng QLTT trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng thị trường lành mạnh.
Phòng trưng bày sẽ mở cửa phục vụ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân đến tham quan, tìm hiểu từ ngày 26/6/2025 đến hết ngày 03/7/2025.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Cà phê giá cao, nông dân Tây Nguyên hưởng trọn mùa “vàng nâu”
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu
iPhone 16e rớt giá kỷ lục còn 14,9 triệu đồng vẫn khó hút khách Việt
Nissan đóng cửa liên doanh với Mercedes, tái cấu trúc mạnh tay để phục hồi
Sản phẩm OCOP Bắc Ninh bứt tốc nhờ thương mại điện tử
Mitsubishi Xpander giảm giá “sốc” dưới 500 triệu đồng, cạnh tranh trực diện VinFast Limo Green
Hà Nội tăng cường liên kết vùng, bảo đảm nguồn cung nông sản an toàn cho gần 10 triệu dân
Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026



