“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn
Sáng 26/6/2025, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng vi phạm trong Tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”. Đây là hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Đây là lần thứ 17 Phòng trưng bày của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin về sản phẩm vi phạm do lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường.
![]() |
Người tiêu dùng tìm hiểu về hàng giả tại Phòng trưng bày. (Ảnh: Quỳnh Đinh) |
Tại kỳ trưng bày lần này, hơn 300 sản phẩm vi phạm đã bị lực lượng QLTT kiểm tra, thu giữ trong Tháng cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh… Các sản phẩm được trưng bày để người dân trực tiếp quan sát, nhận diện hàng hóa vi phạm và nâng cao cảnh giác trong tiêu dùng.
![]() |
Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước hướng dẫn cách phân biệt hàng thật – hàng giả. (Ảnh: Quỳnh Đinh) |
Các mặt hàng được trưng bày gồm: túi xách, ví da, giày dép, đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm… có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ như sao chép bao bì, logo, tem nhãn, hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm làm giả gần như hoàn toàn hình thức, kiểu dáng và dấu hiệu nhận diện của các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Dior, YSL, Rolex, Nike, Adidas…
![]() |
Các sản phẩm vi phạm được trưng bày để khách tham quan nhận diện. (Ảnh: Quỳnh Đinh) |
Điển hình là các sản phẩm túi xách Hermes, đồng hồ Rolex, Hublot, kính mắt Chanel, Gentle Monster, dây lưng Gucci… bị lực lượng QLTT thu giữ tại Trung tâm thương mại Saigon Square (TP.HCM), các tuyến phố du lịch tại TP. Đà Nẵng, hay tại các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm ở Quảng Ninh.
Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, việc tổ chức Phòng trưng bày không chỉ giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân nhận diện thủ đoạn tinh vi của hàng giả, hàng nhái, mà còn thể hiện rõ thông điệp quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng QLTT trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng thị trường lành mạnh.
Phòng trưng bày sẽ mở cửa phục vụ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân đến tham quan, tìm hiểu từ ngày 26/6/2025 đến hết ngày 03/7/2025.
Có thể bạn quan tâm
Tin khác

Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu mazut hạ nhiệt

Yamaha NVX 2025: Lối đi khác biệt trong cuộc đua chinh phục người dùng đô thị

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

VCCI kiến nghị bỏ điều kiện vốn 1.000 tỷ đồng với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng

Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026

Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại

Giá cà phê rớt sâu chưa từng thấy trong hơn một năm qua

Giá dừa tươi tăng vọt trong nhiều năm, cần kiểm soát xuất thô để phát triển bền vững

Giá cà phê ngày 25/6: Lao dốc mạnh do thời tiết thuận lợi tại Brazil
