“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, việc tổ chức Phòng trưng bày không chỉ giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân nhận diện thủ đoạn tinh vi của hàng giả, hàng nhái, mà còn thể hiện rõ thông điệp quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng QLTT trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng thị trường lành mạnh.

Sáng 26/6/2025, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng vi phạm trong Tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”. Đây là hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Đây là lần thứ 17 Phòng trưng bày của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin về sản phẩm vi phạm do lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường.

“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn
Người tiêu dùng tìm hiểu về hàng giả tại Phòng trưng bày. (Ảnh: Quỳnh Đinh)

Tại kỳ trưng bày lần này, hơn 300 sản phẩm vi phạm đã bị lực lượng QLTT kiểm tra, thu giữ trong Tháng cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh… Các sản phẩm được trưng bày để người dân trực tiếp quan sát, nhận diện hàng hóa vi phạm và nâng cao cảnh giác trong tiêu dùng.

“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn

Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước hướng dẫn cách phân biệt hàng thật – hàng giả. (Ảnh: Quỳnh Đinh)

Các mặt hàng được trưng bày gồm: túi xách, ví da, giày dép, đồng hồ, nước hoa, mỹ phẩm… có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ như sao chép bao bì, logo, tem nhãn, hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm làm giả gần như hoàn toàn hình thức, kiểu dáng và dấu hiệu nhận diện của các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Dior, YSL, Rolex, Nike, Adidas…

“Bóc trần” hàng giả: Trưng bày túi xách, mỹ phẩm, đồng hồ nhái thương hiệu lớn
Các sản phẩm vi phạm được trưng bày để khách tham quan nhận diện. (Ảnh: Quỳnh Đinh)

Điển hình là các sản phẩm túi xách Hermes, đồng hồ Rolex, Hublot, kính mắt Chanel, Gentle Monster, dây lưng Gucci… bị lực lượng QLTT thu giữ tại Trung tâm thương mại Saigon Square (TP.HCM), các tuyến phố du lịch tại TP. Đà Nẵng, hay tại các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm ở Quảng Ninh.

Theo ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, việc tổ chức Phòng trưng bày không chỉ giúp cơ quan quản lý, doanh nghiệp và người dân nhận diện thủ đoạn tinh vi của hàng giả, hàng nhái, mà còn thể hiện rõ thông điệp quyết liệt, không khoan nhượng của lực lượng QLTT trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng thị trường lành mạnh.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa phục vụ người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân đến tham quan, tìm hiểu từ ngày 26/6/2025 đến hết ngày 03/7/2025.

Đinh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu mazut hạ nhiệt

Giá xăng tăng lần thứ ba liên tiếp, dầu mazut hạ nhiệt

Liên Bộ Công Thương – Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 26/6. Theo đó, giá xăng và phần lớn các loại dầu tiếp tục tăng, đánh dấu phiên điều chỉnh tăng thứ ba liên tiếp.
Yamaha NVX 2025: Lối đi khác biệt trong cuộc đua chinh phục người dùng đô thị

Yamaha NVX 2025: Lối đi khác biệt trong cuộc đua chinh phục người dùng đô thị

Trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam bước vào giai đoạn phân hoá nhu cầu sâu sắc, các hãng không còn chỉ cạnh tranh bằng giá hay thiết kế. Những mẫu xe tay ga thể thao như Yamaha NVX 2025 đang định hình lại thói quen tiêu dùng thông qua trải nghiệm vận hành cá nhân hóa, đậm chất công nghệ và mang dấu ấn riêng biệt.
Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
VCCI kiến nghị bỏ điều kiện vốn 1.000 tỷ đồng với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng

VCCI kiến nghị bỏ điều kiện vốn 1.000 tỷ đồng với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng

Trong văn bản góp ý gửi Ngân hàng Nhà nước về Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất không áp dụng điều kiện vốn tối thiểu 1.000 tỷ đồng đối với doanh nghiệp sản xuất vàng miếng. Đồng thời, VCCI cũng kiến nghị gỡ bỏ các điều kiện kinh doanh chưa phù hợp với vàng trang sức và tinh giản thủ tục nhập khẩu vàng.
Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026

Bộ Công Thương đề xuất lộ trình sử dụng xăng E10 từ năm 2026

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm về cung ứng xăng dầu, Bộ Công Thương cho biết đang xây dựng lộ trình áp dụng xăng sinh học E10 từ ngày 1/1/2026, đồng thời đề xuất sửa đổi Quyết định 53 để phù hợp với tình hình thực tế.
Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại

Giá tiêu trong nước bật tăng, thế giới khởi sắc trở lại

Giá tiêu hôm nay (26/6) tại thị trường nội địa tăng 1.000 – 2.000 đồng/kg, lên mức 124.000 – 126.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu tại nhiều nước cũng ghi nhận đà tăng trở lại sau thời gian chững giá.
Giá cà phê rớt sâu chưa từng thấy trong hơn một năm qua

Giá cà phê rớt sâu chưa từng thấy trong hơn một năm qua

Giá cà phê trong nước và thế giới đồng loạt giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 26/6. Robusta trên sàn London rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 13 tháng rưỡi, trong khi arabica cũng chạm đáy 5 tháng rưỡi.
Giá dừa tươi tăng vọt trong nhiều năm, cần kiểm soát xuất thô để phát triển bền vững

Giá dừa tươi tăng vọt trong nhiều năm, cần kiểm soát xuất thô để phát triển bền vững

Từ năm 2022 đến giữa 2025, giá dừa tươi tại vườn tăng chóng mặt. Cụ thể, giá dừa khô ở miền Nam tăng từ 3.000 đồng/trái (năm 2022) lên 19.000 đồng/trái (giữa năm 2025); ở miền Trung, giá có thể cao hơn 10% nhờ lợi thế địa lý gần Trung Quốc.
Giá cà phê ngày 25/6: Lao dốc mạnh do thời tiết thuận lợi tại Brazil

Giá cà phê ngày 25/6: Lao dốc mạnh do thời tiết thuận lợi tại Brazil

Giá cà phê thế giới sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay (25/6), khi các dự báo mới nhất cho thấy thời tiết tại Brazil không còn nguy cơ sương giá. Điều này đã kéo giá cả hai mặt hàng chủ lực là Robusta và Arabica giảm sâu, phản ánh tâm lý e ngại dư cung quay trở lại.
Giá tiêu trong nước đi ngang, tiêu xuất khẩu Việt Nam giảm 200 USD/tấn

Giá tiêu trong nước đi ngang, tiêu xuất khẩu Việt Nam giảm 200 USD/tấn

Giá tiêu hôm nay (25/6) tại thị trường trong nước giữ ổn định trong khoảng 123.000 – 125.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam và Brazil giảm mạnh 200 USD/tấn, còn Indonesia ghi nhận xu hướng tăng nhẹ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động