Bách Hóa Xanh tiếp tục bị xử phạt vì bán hàng không niêm yết giá, quá đát

Ngày 2/8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt đối với công ty và người đại diện CTCP thương mại Bách Hóa Xanh vì không niêm yết giá và bán hàng hết hạn sử dụng.
Tiếp tục xử lý một cửa hàng Bách Hóa Xanh tại Đắk Lắk bán hàng cao hơn giá niêm yết Lập biên bản một cửa hàng Bách Hoá Xanh tại Sóc Trăng QLTT Công khai 23 số Hotline phản ánh cơ sở kinh doanh lương thực thực phẩm có vi phạm

Cụ thể, Cục QLTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định xử phạt đối với công ty và người đại diện CTCP thương mại Bách Hóa Xanh với mức phạt 4 triệu đồng cho hành vi "không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật".

Cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra một cửa hàng của Bách Hóa Xanh trong những ngày tỉnh này thực hiện giãn cách - Ảnh: Đ.H.
Cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra một cửa hàng của Bách Hóa Xanh trong những ngày tỉnh này thực hiện giãn cách - Ảnh: Đ.H.

Bên cạnh đó, cửa hàng trên còn bị phạt 1,6 triệu đồng về hành vi "kinh doanh hàng hóa (thực phẩm) quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa hoặc bao bì hàng hóa" với tổng giá trị hàng hóa vi phạm hơn 700.000 đồng.

Bách Hóa Xanh tại TP Vũng Tàu cũng bị tịch thu 40 sản phẩm thực phẩm các loại hết hạn sử dụng.

Cũng trong ngày 2/8, các cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Vũng Tàu đã phải gỡ hoặc che dán đi biển báo "cấm chụp hình" trên cửa kính.

Việc Bách Hóa Xanh tự ý dán biển "cấm chụp hình" là sai thẩm quyền vì theo quy định của pháp luật, các cửa hàng buôn bán thực phẩm cũng không phải là địa điểm, khu vực được phép "cấm chụp hình".

Trước đó, trong thời gian tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát hiện và lập biên bản nhiều cửa hàng bán hàng không niêm yết giá theo quy định, bán hàng quá hạn sử dụng trong đó có một số cửa hàng thuộc hệ thống Bách Hoá Xanh.

Công ty cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh (TP.HCM), với lĩnh vực hoạt động là bán lẻ thực phẩm trong các cửa hàng chuyên doanh. Người đại diện theo pháp luật của công ty này là ông Nông Văn Dũng - tổng giám đốc.
Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động