7 doanh nghiệp trúng thầu nhập 121.000 tấn đường

Tổng lượng đường năm 2024 được phân giao theo phương thức đấu giá là 121.000 tấn trên tổng lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu công bố năm 2024 là 126.000 tấn, chiếm tỷ lệ 96,03%.
Giá đường neo cao: Doanh nghiệp lo sẽ ảnh hưởng đến sản xuất hàng Tết NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía Bầu chủ tịch mới, doanh nghiệp mía đường lớn nhất Việt Nam làm ăn ra sao?
7 doanh nghiệp trúng thầu nhập 121.000 tấn đường.
7 doanh nghiệp trúng thầu nhập 121.000 tấn đường.

Sáng 20/9, Bộ Công thương tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá năm 2024.

Việc đấu giá phân giao hạn ngạch nhập khẩu đường thực hiện theo cam kết của Việt Nam tại Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về quản lý hạn ngạch thuế quan hàng nhập khẩu.

Kết quả của Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024 theo phương thức đấu giá như sau:

7 doanh nghiệp đăng ký hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024 phân giao theo phương thức đấu giá có hồ sơ và phiếu bỏ giá đầy đủ, hợp lệ.

Cả 7 doanh nghiệp được phân giao hạn ngạch nhập khẩu đường, gồm: Công ty CP Đường Việt Nam: 20.000 tấn; Công ty CP Đường Quảng Ngãi: 20.000 tấn; Công ty CP Mía đường Lam Sơn: 20.000 tấn; Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa: 20.000 tấn; Công ty CP Hàng tiêu dùng Biên Hòa: 20.000 tấn; Công ty CP Xuất nhập khẩu AgriS Ninh Hòa: 20.000 tấn; Công ty CP Mía đường Sông Lam: 1.000 tấn.

Hội đồng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024 cho biết, tổng lượng đường năm 2024 được phân giao theo phương thức đấu giá là 121.000 tấn trên tổng lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu công bố năm 2024 là 126.000 tấn, chiếm tỷ lệ 96,03%.

Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024.
Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024.

Năm ngoái, Bộ Công thương tổ chức đấu giá phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu 119.000 tấn đường, có 8 doanh nghiệp trúng thầu nhập khẩu 107.000 tấn đường tại Phiên đấu giá.

Trong đó, 5 doanh nghiệp là: Công ty CP Đường Việt Nam, Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa, Công ty CP Hàng tiêu dùng Biên Hòa, Công ty TNHH Một thành viên Đường Biên Hòa - Ninh Hòa và Công ty CP Mía đường Lam Sơn được phân giao hạn ngạch nhập khẩu 20.000 tấn mỗi doanh nghiệp.

3 doanh nghiệp còn lại, gồm: Công ty CP Mía đường Sơn La được phân giao 5.000 tấn, Công ty CP Mondelez Kinh Đô Việt Nam 1.000 tấn, Công ty TNHH Một thành viên Kinh Đô Miền Bắc 1.000 tấn.

Nói về thị trường đường trong nước, các chuyên gia cho rằng, kể từ năm 2021, sau khi Việt Nam áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía nhập khẩu, ngành mía đường trong nước đã và đang ghi nhận sự hồi sinh.

Theo báo cáo của Hiệp hội Mía đường Việt Nam, tổng diện tích trồng mía cả nước niên vụ 2023 - 2024 là 174.842 ha, trong đó diện tích mía của nông dân liên kết bán nguyên liệu cho nhà máy đường chiếm 93% trong tổng diện tích mía cả nước.

Niên vụ sản xuất 2023 - 2024 đã ghi nhận rất nhiều chuyển biến tích cực của ngành mía đường Việt Nam. Về năng suất đường, với mức tăng trưởng 4 vụ liên tiếp, lần đầu tiên ngành mía đường Việt Nam đạt mốc 6,79 tấn đường/ha.

So với các nước sản xuất mía đường chính trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Philippines..., thành tích trên đã lần đầu tiên đưa ngành mía đường Việt Nam vào vị trí số 1 về năng suất đường.

Buôn lậu đường cát gia tăng, nguyên nhân do đâu? Buôn lậu đường cát gia tăng, nguyên nhân do đâu?
Giá đường khởi sắc sau khi áp thuế phòng vệ thương mại với đường xuất xứ Thái Lan Giá đường khởi sắc sau khi áp thuế phòng vệ thương mại với đường xuất xứ Thái Lan
Người trồng “kết” mía giải khát khiến nhà máy đường “khát” nguyên liệu Người trồng “kết” mía giải khát khiến nhà máy đường “khát” nguyên liệu
Phạm Giang

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động