Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Việt Nam đã nhận được những lời chúc mừng và đánh giá sâu sắc từ các nhà lãnh đạo, đại sứ và học giả quốc tế. Những thông điệp này không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với hành trình phát triển của Việt Nam mà còn phản ánh tiềm năng to lớn trong việc nâng tầm thương hiệu quốc gia và sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên trường quốc tế.

Từ góc nhìn thế giới về Việt Nam

Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, từ ngày 10-13/8, Tổng thống Lee Jae Myung đã nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Tô Lâm và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao của Việt Nam. Tổng thống Hàn Quốc bày tỏ ngưỡng mộ một đất nước Việt Nam vĩ đại với con người kiên cường trong đấu tranh giải phóng dân tộc. Ông tin tưởng Việt Nam sẽ sớm trở thành quốc gia phát triển và là trung tâm của khu vực, khẳng định Hàn Quốc coi Việt Nam là một quốc gia hết sức quan trọng và sẵn sàng đồng hành trên chặng đường phát triển tiếp theo.

Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam
Tổng thống Lee Jae Myung nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Hàn Quốc.

Tương tự, Chủ tịch Quốc hội New Zealand, ông Gerry Brownlee, trong chuyến thăm Việt Nam trướcthềm Quốc khánh 2/9, đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt với những thành tựu của Việt Nam. Ông nhận định, sau khi hòa bình lập lại, Việt Nam đã có một “sự thay đổi phi thường”, đạt được những kỳ tích trong phát triển kinh tế và đang đứng trước ngưỡng cửa của một “bước nhảy vọt” mới. Ông nhấn mạnh New Zealand coi Việt Nam là một “đối tác hết sức quan trọng”, đặc biệt với vai trò “dẫn dắt chiến lược” của Việt Nam trong ASEAN.

Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng quà lưu niệm Chủ tịch Quốc hội New Zealand Gerry Brownlee.

Sự thành công của Việt Nam, theo Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hà Vĩ, còn nằm ở việc tìm ra con đường xã hội chủ nghĩa phù hợp với điều kiện thực tiễn, phát huy được sức mạnh nội lực để vừa phát triển kinh tế vừa bảo đảm độc lập, tự chủ. Ông cũng cho biết, Trung Quốc đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của các sản phẩm nông thủy sản – các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam. Các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam như vải thiều và dừa tươi được người dân Trung Quốc rất ưa chuộng. Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc chiếm hơn 90% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, làm phong phú thêm bữa ăn của người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho nông dân Việt Nam.

Từ châu Âu, Đại sứ Vương quốc Anh, ông Iain Frew, nhận định “Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trên trường quốc tế. Bên cạnh các nhiệm kỳ thành công với vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ), Việt Nam còn tham gia và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại cơ quan khác của LHQ.

Vai trò của Việt Nam tại các tổ chức này góp phần duy trì các nguyên tắc của hệ thống quốc tế, đồng thời đóng góp tích cực vào việc giải quyết những thách thức toàn cầu đang đối mặt, bao gồm vấn đề an ninh quốc tế, phát triển bền vững và việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững”. Ông kỳ vọng hai nước sẽ mở rộng hợp tác về năng lượng sạch, tài chính xanh và đổi mới công nghệ.

Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam
Đại sứ Vương quốc Anh, ông Iain Frew: Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trên trường quốc tế.

Đại sứ Ba Lan, bà Joanna Skoczek, tin rằng Việt Nam sẽ tiếp tục “tiến lên con đường hòa bình, thịnh vượng và thành công”.

Ngoại trưởng Australia, bà Penny Wong, khẳng định: “Australia mong muốn trở thành đối tác kiên định và bền vững của Việt Nam”, và cho biết Canberra sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi năng lượng và đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Củng cố thương hiệu quốc gia: Con đường từ sản phẩm Việt

Các thông điệp quốc tế đều cho thấy Việt Nam không chỉ được nhìn nhận như một nền kinh tế đang trỗi dậy mà còn như một quốc gia sở hữu hệ giá trị đặc sắc – bản sắc văn hóa, nền tảng khoa học – công nghệ và tiềm năng sản phẩm. Với GDP bình quân đầu người hơn 4.600 USD năm 2024 và kim ngạch xuất khẩu vượt 420 tỉ USD, Việt Nam đang vươn lên nhóm các nền kinh tế có thương mại phát triển mạnh trong khu vực.

Giáo sư Shimizu, Đại học Osaka (Nhật Bản), đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cho rằng khát vọng vươn lên của dân tộc Việt Nam đã đưa đất nước trở thành trung tâm sản xuất và đổi mới sáng tạo của khu vực châu Á. Trong khi đó, Đại sứ Singapore, ông Jaya Ratnam, bày tỏ ấn tượng trước các lễ kỷ niệm Quốc khánh và nhấn mạnh: “Hình ảnh Việt Nam tràn đầy năng lượng và sáng tạo chính là điểm tựa để tăng cường hợp tác kinh tế, đầu tư và giáo dục giữa hai nước”.

Những đánh giá trên củng cố niềm tin rằng việc định vị thương hiệu quốc gia không chỉ gắn với hình ảnh hội nhập và phát triển mà còn với những sản phẩm đặc trưng mang giá trị gia tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm thiên nhiên – từ nông sản chế biến, sản phẩm công nghiệp đến công nghệ xanh và trí tuệ nhân tạo. Đây là thông điệp xuyên suốt từ các đánh giá quốc tế gửi tới Việt Nam nhân sự kiện trọng đại này.

Niềm tin và kỳ vọng từ bạn bè quốc tế chính là nguồn động lực mạnh mẽ để Việt Nam tiếp tục hành trình phát triển bền vững, hội nhập sâu rộng, và khẳng định vị thế quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

TIẾN VƯỢNG

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Từ nghèo khó đến kỳ tích thương mại: Việt Nam vào top 20 toàn cầu

Từ nghèo khó đến kỳ tích thương mại: Việt Nam vào top 20 toàn cầu

Từ chỗ nằm trong nhóm 10 quốc gia nghèo nhất với GDP bình quân đầu người chưa tới 200 USD, sau 80 năm độc lập Việt Nam đã vươn lên vị thế top 20 cường quốc thương mại toàn cầu, với kim ngạch xuất nhập khẩu dự kiến cán mốc 1.000 tỷ USD vào năm 2025. Đây là minh chứng cho sức bật mạnh mẽ của mô hình hội nhập kinh tế – thị trường, nơi Việt Nam khéo léo tận dụng cả nguồn lực nội địa lẫn quốc tế để bứt phá.
Trung Quốc mở rộng nhập khẩu nông sản Việt Nam, thúc đẩy hợp tác đầu tư chiến lược

Trung Quốc mở rộng nhập khẩu nông sản Việt Nam, thúc đẩy hợp tác đầu tư chiến lược

Trong cuộc hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, chiều 31/8, tại Thiên Tân, Trung Quốc,Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Trung Quốc mở rộng hơn nữa nhập khẩu nông sản chất lượng cao của Việt Nam, sớm ký các nghị định thư về kiểm dịch đối với bưởi, thủy sản khai thác, sản phẩm từ thịt của Việt Nam; sớm phê duyệt danh sách hồ sơ xin cấp mã số vùng trồng sầu riêng; mở rộng mô hình cửa khẩu thông minh, đàm phán mô hình xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới.
Chính phủ ban hành Nghị định về thuế tối thiểu toàn cầu

Chính phủ ban hành Nghị định về thuế tối thiểu toàn cầu

Nghị định về thuế tối thiểu toàn cầu đánh dấu bước đi quan trọng trong việc thực thi cam kết quốc tế, đồng thời bảo đảm hài hòa giữa yêu cầu hội nhập và lợi ích quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung ứng phó bão số 6 Nongfa

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung ứng phó bão số 6 Nongfa

Ngày 30/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Công điện số 153/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó bão số 6, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân trong bối cảnh cơn bão di chuyển nhanh, dự kiến ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Trung Bộ.
Toàn cảnh Lễ Tổng duyệt chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Toàn cảnh Lễ Tổng duyệt chương trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9

Sáng 30/8, tại Quảng trường Ba Đình diễn ra lễ Tổng duyệt chương trình diễu binh, diễu hành chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Hà Nội trở thành điểm hẹn lễ hội dịp Quốc khánh 2/9

Hà Nội trở thành điểm hẹn lễ hội dịp Quốc khánh 2/9

Trong dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Hà Nội trở thành tâm điểm của những chương trình nghệ thuật hoành tráng, hoạt động văn hóa – du lịch đặc sắc và dòng người du khách nô nức đổ về Thủ đô. Không chỉ là những sự kiện giàu cảm xúc, các hoạt động trải dài từ trung tâm phố cổ đến ven Hồ Tây, Mỹ Đình, Hà Đông còn góp phần tạo nên bức tranh lễ hội rực rỡ, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tình yêu đất nước.
Cách nhận 100.000 đồng quà Tết Độc lập cho toàn dân mừng ngày Quốc khánh 2/9

Cách nhận 100.000 đồng quà Tết Độc lập cho toàn dân mừng ngày Quốc khánh 2/9

Theo đó, sẽ có 3 phương án đang được đề xuất để gửi 100.000 đồng quà Tết Độc lập cho toàn dân.
Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng chào mừng Quốc khánh 2/9

Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng chào mừng Quốc khánh 2/9

Hàng loạt nền tảng số, từ mạng xã hội, ứng dụng nghe nhạc, video cho đến game trực tuyến, đang đồng loạt “nhuộm đỏ” với sắc cờ Tổ quốc. Chiến dịch “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng” hứa hẹn tạo nên làn sóng lan tỏa tinh thần yêu nước mạnh mẽ trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Thị trường bán lẻ sôi động trước kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9

Thị trường bán lẻ sôi động trước kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9

Trong không khí sôi động của ngày lễ 2/9, các hệ thống bán lẻ đồng loạt tung chương trình khuyến mãi lớn, mở rộng thời gian phục vụ, góp phần kích cầu tiêu dùng và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc nhân dịp 80 năm Quốc khánh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động