Trung bình mỗi tháng gần 49.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three được bán

Trong 6 tháng cuối năm 2024, 293.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three từ Top 30 shop trên Shopee và TikTok Shop đã được tiêu thụ. Như vậy, trung bình mỗi tháng, gần 49.000 sản phẩm liên quan đến Labubu và Baby Three được bán ra.
Bộ Công Thương lên tiếng về việc Temu bất ngờ dừng hoạt động tại Việt Nam Đề xuất sàn thương mại điện tử xuyên biên giới phải có văn phòng đại diện Vì sao 165.000 shop bán hàng rời sàn thương mại điện tử trong năm 2024?
Trung bình mỗi tháng gần 49.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three được bán
Trung bình mỗi tháng gần 49.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three được bán.

Theo Báo cáo doanh thu các sàn thương mại điện tử (TMĐT) quý 4/2024 từ công ty YouNet ECI, trong nửa cuối năm 2024, art toy (đồ chơi nghệ thuật) như Labubu và Baby Three đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội (MXH), tạo nên làn sóng sưu tầm mạnh mẽ.

Dữ liệu từ YouNet Media cho thấy hai dòng sản phẩm này ghi nhận hơn 3,12 triệu thảo luận và thu hút sự tham gia thảo luận của 1,5 triệu người trên MXH trong vòng 6 tháng (từ 1/6/2024 – 31/12/2024).

Labubu bùng nổ thành “hiện tượng” trên thế giới sau khi được Lisa (thành viên nhóm Blackpink) “lăng xê” vào tháng 4/2024. Đến tháng 8/2024, cơn sốt này mới lan rộng tại Việt Nam, đạt đỉnh với hơn 565.000 thảo luận, đặc biệt khi PopMart - thương hiệu sở hữu Labubu chính thức mở bán dòng sản phẩm này tại TP.HCM.

Sức hút của Labubu càng được gia tăng khi những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng như Thanh Hằng, Bảo Thy, Á hậu Huyền My... thường xuyên đăng tải hình ảnh phối đồ cùng Labubu hoặc khoe bộ sưu tập của mình, đưa sản phẩm này trở thành tâm điểm chú ý trên MXH.

Sau đó, nhiều TikToker cũng “đua nhau” livestream về những blind box (hộp mù) Labubu, đưa cụm từ “xé túi mù” trở thành xu hướng. Vì vậy, lượng thảo luận về túi mù liên tục gia tăng trên Facebook và TikTok, đạt hơn 390.000 thảo luận trong 6 tháng cuối năm.

Không chỉ là hiện tượng trên MXH, trào lưu art toy còn ghi nhận doanh số cực kỳ ấn tượng. Theo số liệu của YouNet ECI, trong 6 tháng cuối năm 2024, 293.000 sản phẩm liên quan đến Labubu, Baby Three từ Top 30 shop trên Shopee và TikTok Shop đã được tiêu thụ. Như vậy, trung bình mỗi tháng, gần 49.000 sản phẩm liên quan đến Labubu và Baby Three được bán ra.

Cơn sốt xé túi mù thực sự bùng nổ trên MXH từ tháng 10/2024. Kể từ đó, doanh số của Labubu và Baby Three cũng bắt đầu tăng trưởng mạnh mẽ trên các sàn TMĐT.

Baby Three ghi nhận mức tăng trưởng 20% doanh số, trở thành tâm điểm mới trên các sàn TMĐT
Baby Three trở thành tâm điểm mới trên các sàn TMĐT.

Cụ thể, Labubu đạt đỉnh doanh số vào tháng 11/2024 với hơn 75.200 sản phẩm được bán ra. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, doanh số của Labubu giảm hơn 40%, nhường chỗ cho sự bứt phá của Baby Three. Trong cùng thời gian, Baby Three ghi nhận mức tăng trưởng 20% doanh số, trở thành tâm điểm mới trên các sàn TMĐT.

Nhận định xu hướng "xé túi mù" hay "đập hộp mù", ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc phân tích thị trường của YouNet ECI, cho hay nhìn vào dữ liệu tương tác MXH và doanh thu TMĐT, xu hướng xé túi mù, đập hộp mù chắc chắn sẽ còn tiếp tục và tăng trưởng trong năm nay nhờ vào sự kết hợp giữa giải trí và mua sắm.

Không chỉ trend đập hộp mù Baby Three ngày càng nóng mà hình thức kinh doanh này còn lan rộng sang các ngành hàng khác.

Theo ông Đỗ Duy Thanh, Giám đốc Công ty Tư vấn FnB Director và Horeca Business School, trend "túi mù" đang được giới trẻ và khách hàng hiện đại hưởng ứng mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực. Đây không chỉ là một trào lưu nhất thời mà còn có tiềm năng trở thành công cụ kinh doanh hiệu quả nếu được triển khai đúng cách. Xu hướng này hoạt động tốt nhất trong các mô hình có khách hàng trẻ, thích trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt là thức ăn nhanh, trà sữa, ăn vặt hoặc các thương hiệu có phong cách trẻ trung, năng động.

Báo cáo Vietnam E-commerce Intelligence 2025 do YouNet ECI và YouNet Media cũng chỉ ra rằng shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) chính là yếu tố cốt lõi giúp gia tăng tương tác và thúc đẩy doanh số.

Trong đó, ba hình thức nội dung hấp dẫn nhất đối với khách hàng Gen Z là livestream review sản phẩm từ người có sức ảnh hưởng, flash sales giới hạn thời gian, và nội dung đập hộp từ người dùng.

Temu vẫn chưa được cấp phép, thủ tục hải quan giải quyết như thế nào? Temu vẫn chưa được cấp phép, thủ tục hải quan giải quyết như thế nào?
Online Friday 2024: Bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử Online Friday 2024: Bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử
Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng lao dốc vì áp lực chốt lời

Giá vàng lao dốc vì áp lực chốt lời

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm sau khi tăng lên mức cao kỷ lục ngày trước đó. Nguyên nhân được cho là vì hoạt động chốt lời đã làm suy yếu lực hỗ trợ từ nhu cầu trú ẩn an toàn, vốn được thúc đẩy bởi sự bất ổn địa chính trị.
Giá heo hơi tiếp tục tăng, có thể đạt 84.000 đồng/kg?

Giá heo hơi tiếp tục tăng, có thể đạt 84.000 đồng/kg?

Giá heo hơi hôm nay 11/3, duy trì đi ngang tại khu vực miền Bắc, miền Trung và biến động nhẹ tại khu vực miền Nam. Theo khảo sát, giá heo hơi tại ba miền dao động từ 75.000 - 83.000 đồng/kg.
Vì sao giá tiêu mất đến 2.700 đồng/kg ngay đầu tuần

Vì sao giá tiêu mất đến 2.700 đồng/kg ngay đầu tuần

Giá tiêu hôm nay (11/3) tại thị trường trong nước bất ngờ quay đầu giảm 2.000 – 2.700 đồng/kg, xuống còn 157.000 – 159.300 đồng/kg.
Giá cà phê quay đầu tăng

Giá cà phê quay đầu tăng

Giá cà phê hôm nay 11/3 tăng nhẹ từ 1000 - 1200 đồng/kg so với hôm qua, giao dịch trong khoảng 130,000 - 131,000 đồng/kg.
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã chạm đáy?

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã chạm đáy?

Đại diện Công ty TNHH sản xuất thương mại Phước Thành IV (Vĩnh Long) cho rằng, giá gạo xuất khẩu đã chạm đáy bởi trong giai đoạn 2020-2022, chúng ta cũng ghi nhận giá gạo xuất khẩu thấp nhất ở mức này.
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm, gạo Việt bị ảnh hưởng ra sao?

Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm, gạo Việt bị ảnh hưởng ra sao?

Chính phủ Ấn Độ cuối ngày 7/3 (giờ địa phương) đã chính thức dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo 100% tấm. Các chuyên gia lo ngại, động thái này của Ấn Độ sẽ khiến giá gạo Việt Nam và thế giới có nguy cơ tiếp tục giảm sâu.
Giá tiêu đồng loạt đi lên trong tuần qua

Giá tiêu đồng loạt đi lên trong tuần qua

Giá tiêu tuần này tăng trở lại từ 1000 đến 3000 đồng/kg so với tuần trước, hiện giao dịch trong khoảng 159,000 - 162,000 đồng/kg.
Giá heo hơi giữ đỉnh 83.000 đồng/kg

Giá heo hơi giữ đỉnh 83.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 10/3, bất ngờ chững giá trên toàn quốc sau nhiều ngày biến động. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc đang được giao dịch trong khoảng 75.000 - 83.000 đồng/kg.
Nhận định về giá cà phê tuần này:  Vẫn sáng cửa tăng

Nhận định về giá cà phê tuần này: Vẫn sáng cửa tăng

Thị trường cà phê trong nước hôm nay 10/3 giữ ổn định so với ngày hôm qua, giao dịch trong khoảng 129.000 - 129.800 đồng/kg.
Giá heo hơi tăng giảm trái chiều tại 3 miền

Giá heo hơi tăng giảm trái chiều tại 3 miền

Giá heo hơi hôm nay 9/3, ghi nhận biến động trái chiều trên cả nước. Trong khi thị trường miền Bắc và miền Trung tiếp tục tăng, thì nhiều địa phương tại miền Nam quay đầu giảm. Hiện giá heo hơi đang dao động trong khoảng 75.000 - 83.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động