Show thời trang phản ánh những góc khuất của đời sống, xã hội thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Ngày 06/10/2024 vừa qua, LaMode Fashion Show quay trở lại với sự thành công ngoài mong đợi của show diễn mang tên Cộng hưởng, để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lòng khán giả qua những thiết kế độc đáo, chuyên nghiệp mà không thiếu đi tính nghệ thuật được hoàn thành 100% bởi các học sinh cấp 3.
Lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra show thời trang giữa vườn vải thiều Bắc Giang Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích: Điểm hẹn mới dành cho giới trẻ trong dịp lễ cuối năm Tiêu chuẩn lựa chọn thức uống xây dựng lối sống lành mạnh của giới trẻ hiện nay

LaMode Fashion Show là hoạt động thường niên của câu lạc bộ LaMode, được tổ chức 12 năm liên tiếp bắt đầu từ năm 2012. Chuỗi chương trình này đã đạt được những thành công nhất định với các dự án thu hút sự quan tâm của những người yêu thời trang như: Người trong bao (2012), Góc cạnh (2013), Mắt thời gian (2014), Gợi (2015), Tôi kể (2016), Khuyết (2017), Tỉnh giấc mơ đời (2018), Mộng liên thời (2019), Dương vĩ (2020), Chiêu sắc (2022), Song viễn (2023)...

hình ảnh trong show thời trang (ảnh: BTC)
hình ảnh trong show thời trang (ảnh: BTC)

Lấy cảm hứng từ những tòa biệt thự hiện đại cùng đời sống sang trọng của giới thượng lưu, phần 1 của show diễn khắc họa một bức tranh đối lập về đời sống tinh thần nghèo nàn trên nền vật chất, tài sản đồ sộ. Tại đó, con người tràn ngập khát vọng viển vông về tương lai hào nhoáng, được biểu trưng qua những trang phục mang chất liệu organza, cotton, taffeta và thun lạnh, cùng gam màu chủ đạo là trắng, xám và đen.

Phần 2 lấy cảm hứng từ những khu dân cư nghèo khổ, tái hiện đời sống vật chất tằn tiện, túng quẫn tột cùng của những cá thể kém may mắn, luôn với lấy những tia sáng le lói cho cuộc đời mình. Các trang phục được dệt từ những chất liệu như: đũi, dạ, nỉ, dù với màu nâu và be là những gam chủ đạo.

hình ảnh tại show thời trang (ảnh:BTC)
hình ảnh tại show thời trang (ảnh:BTC)

Phần 3 đặt ra viễn cảnh về một xã hội nơi lao động và trí tuệ được đặt cao hơn giá trị đồng tiền. Khi kết quả của quá trình lao động chính là thước đo quyền lực và địa vị ở một cá nhân, ắt sẽ gây ra sự cạnh tranh tới từ lòng tham không đáy tồn tại bên trong loài người. Bức tranh xã hội dần phai tàn đi cảm xúc được phác nên từ những màu đen, đỏ trầm, nâu với chất liệu tafta, da lộn, kaki, chiffon và dạ.

Những bộ trang phục chỉn chu, mang đậm tính thử nghiệm lần lượt đưa ta đến với nhiều vấn đề sâu sắc của xã hội, đồng thời lại hướng tới sự kết nối giữa các cá nhân và đề cao sự tương hỗ bền chặt giữa người với người trong viễn cảnh xã hội mơ ước. Qua đây, LaMode muốn truyển tải thông điệp nhân văn về sự tương trợ, từ đó mong rằng mọi người và đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ có những nhận thức và hành động đúng đắn cho thế giới sau này.

Bên cạnh đó, đến với show Cộng Hưởng, người tham dự còn có cơ hội được tìm tòi và hiểu thêm về thời trang qua lời chia sẻ từ những khách mời nổi tiếng, có chuyên môn trong ngành như Makeup Artist Yenji và Tiktoker Tủ đồ của Khánh Linh, trải nghiệm những giây phút thư giãn trong giai điệu sôi động, vui tươi qua các bài hát được ca sĩ Amee thể hiện. Tất cả đều trở thành những dấu ấn khó quên đối với khán giả lẫn các thành viên Ban tổ chức.

SUBARU BRZ thế hệ mới khiến giới trẻ điêu đứng SUBARU BRZ thế hệ mới khiến giới trẻ điêu đứng
Giới trẻ hào hứng trải nghiệm chèo SUP trên biển Đà Nẵng Giới trẻ hào hứng trải nghiệm chèo SUP trên biển Đà Nẵng
Check in Tam Đảo, ghé tiệm cà phê “view triệu đô” được giới trẻ săn đón Check in Tam Đảo, ghé tiệm cà phê “view triệu đô” được giới trẻ săn đón
Bảo Ngọc

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhật Bản hỗ trợ gần 160.000 USD phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Tháp

Nhật Bản hỗ trợ gần 160.000 USD phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Tháp

Với mong muốn đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển nông nghiệp bền vững, Chính phủ Nhật Bản đã tiếp tục viện trợ không hoàn lại cho tỉnh Đồng Tháp thông qua Dự án “Phát triển cộng đồng bền vững thông qua đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, chế biến thực phẩm và quản lý kinh doanh”. Dự án do tổ chức phi chính phủ Nhật Bản Seed to Table triển khai từ năm 2019, góp phần thúc đẩy mô hình nông nghiệp hữu cơ tại địa phương, từng bước hình thành chuỗi giá trị bền vững và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
Bảy nội dung thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Bảy nội dung thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Phong trào hướng tới huy động toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân cùng tham gia, nhằm đưa đất nước bứt phá trong kỷ nguyên số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và thịnh vượng đến năm 2045.
Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD

Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD

Dù đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ khối doanh nghiệp FDI, nhiều “ông lớn” trong ngành chăn nuôi nội địa như Dabaco, Hòa Phát, Masan, BaF, Mavin, GreenFeed, Trường Hải… đang tăng tốc đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất và đẩy mạnh các thương vụ M&A, từng bước khẳng định vị thế trong thị trường nông nghiệp trị giá 33 tỷ USD.
TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu

Ngày 11/5, tại tỉnh Kaluga, Liên bang Nga, Tập đoàn TH đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch công nghệ cao – một trong những dự án quy mô lớn nhất của doanh nghiệp Việt tại Nga hiện nay.
Kiến nghị bãi bỏ công bố hợp quy sản phẩm để giảm gánh nặng cho doanh nghiệp

Kiến nghị bãi bỏ công bố hợp quy sản phẩm để giảm gánh nặng cho doanh nghiệp

Trong phiên thảo luận sáng ngày 10/5 tại Quốc hội về Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, nhiều đại biểu đã cho ý kiến về quy định công bố hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa.
Phát triển sản phẩm thiên nhiên: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Phát triển sản phẩm thiên nhiên: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Những chủ trương đột phá mang tính lịch sử từ Nghị quyết số 68-NQ/TW là cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt phát triển sản phẩm thiên nhiên bền vững, nâng tầm thương hiệu từ giá trị bản địa.
Eximbank bổ nhiệm hai cựu thành viên HĐQT giữ chức Phó Tổng Giám đốc

Eximbank bổ nhiệm hai cựu thành viên HĐQT giữ chức Phó Tổng Giám đốc

Ngân hàng Eximbank vừa bổ nhiệm ông Phạm Quang Dũng và ông Trần Anh Thắng giữ chức Phó Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm, bắt đầu từ ngày 8/5/2025.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Nghị quyết số 68-NQ/TW vừa được Bộ Chính trị ban hành ngày 4/5/2025 khẳng định nhiều chủ trương mang tính đột phá để phát triển kinh tế tư nhân. Trong đó, việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI), chuyển đổi số được nhấn mạnh là một trong những hướng đi trọng tâm. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), đây chính là thời cơ để bứt phá nếu biết tận dụng đúng công cụ và chủ trương.
Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng cũ của Starbucks tại Hàn Thuyên có khách thuê mới sau 8 tháng bỏ trống, là thương hiệu cà phê nội địa Adoré – World Coffee.
Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68-NQ/TW mở ra một chương mới cho kinh tế tư nhân Việt Nam – không còn là “lực lượng được chấp nhận” mà là trụ cột phát triển. Với ba trụ cột chính sách đột phá, nghị quyết này đang thắp lên kỳ vọng lớn từ cộng đồng doanh nghiệp và giới chuyên gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động