Laura Sunshine của ca sĩ Nhật Kim Anh lừa dối người tiêu dùng?

Nhiều trang thông tin điện tử là đại lý và nhà phân phối của Công ty Cổ phần Laura Sunshine quảng cáo sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, trái ngược với Thông tư của Bộ Y tế về quản lý mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Cuối tháng 10/2021, trên nhiều trang điện tử quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng thương hiệu Laura Sunshine có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Đơn cử như tại trang điện tử laurasunshine.net, tại mục sản phẩm có giới thiệu một sản phẩm "Serum Trị Thâm Quầng Mắt - Laura SunShine" có giá 1,1 triệu đồng. Dù đây chỉ là mỹ phẩm nhưng lại có công dụng "trị thâm" như thuốc chữa bệnh?

Cũng tại laurasunshine.net, một sản phẩm khác được quảng cáo với công dụng như thuốc chữa bệnh là "Serum Trị Nám Laura SunShine - Nhật Kim Anh" với giá lên tới 1,8 triệu đồng.

Laura Sunshine của ca sĩ Nhật Kim Anh lừa dối người tiêu dùng?
Ảnh chụp màn hình 1 trang điện tử là đại lý và nhà phân phối của Công ty Cổ phần Laura Sunshine.

Ngoài ra, tại nhiều trang điện từ khác như myphamlaurasunshine.com ; laurasunshinenhatkimanh.com ; laurasunshine.com ; laurasunshine.org cũng có các nội dung tương tự, quảng cáo kem trị mụn Laura Sunshine "chuyên đặc trị" các loại mụn trên da một cách hiệu quả; Viên uống "trị nám trắng da Laura Sunshine Perfect Skin" là một trong các sản phẩm mới toanh thuộc thương hiệu mỹ phẩm Laura Sunshine;… khiến nhiều người tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm nêu trên là thuốc chữa bệnh, chứ không phải mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng.

Liên hệ tới số điện thoại hotline 0283537999 được in trên bao bì sản phẩm “viên uống trị nám trắng da Laura Sunshine Perfect Skin” để hỏi về công dụng, được một người giới thiệu là nhân viên tư vấn của Công ty Cổ phần Laura Sunshine, do ca sỹ Nhật Kim Anh sáng lập.

Người này cho biết: "Viên uống trắng da Laura Sunshine Perfect Skin chỉ là sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ trắng da, ngăn ngừa nám,…".

Người này cũng không quên tư vấn cho phóng viên mua combo sản phẩm viên uống Laura Sunshine kết hợp serum ngừa nám Laura Sunshine bôi bên ngoài, để hiệu quả hơn.

Khi được hỏi về trang thông tin điện tử laurasunshine.org; laurasunshine.com; laurasunshinevn.com; www.myphamlaurasunshine.com;... thì nhân viên cho biết: "Đây là những trang website của các đại lý và nhà phân phối”.

Laura Sunshine của ca sĩ Nhật Kim Anh lừa dối người tiêu dùng?
Dù chỉ là mỹ phẩm nhưng Laura Sunshine lại đang được quảng cáo có công dụng "trị mụn" như thuốc chữa bệnh.

Vi phạm bất chấp quy định?

Được biết, Công ty Cổ phần Laura Sunshine do ca sĩ Nhật Kinh Anh thành lập, có địa chỉ tại 98 Vũ Tùng, phường 2, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Lâm Quang Ngọc cho biết, Thông tư 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm quy định: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: “Mỹ phẩm cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Việc sử dụng câu từ để quảng cáo các tính năng của sản phẩm mỹ phẩm phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó, các sản phẩm chăm sóc da không được sử dụng những từ như xóa sẹo, trị mụn, trị nám, trị sắc tố... Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", "chữa trị" không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Robusta giảm sâu, cà phê nội địa chịu áp lực giảm giá

Robusta giảm sâu, cà phê nội địa chịu áp lực giảm giá

Sáng 11/7, giá cà phê trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động mạnh. Giá robusta lao dốc do nguồn cung toàn cầu dồi dào và tỷ giá bất lợi, trong khi arabica bật tăng vì lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Brazil sau quyết định áp thuế 50% của Mỹ.
Cần lá chắn pháp lý đủ mạnh để bảo vệ doanh nghiệp trước hàng giả, hàng nhái

Cần lá chắn pháp lý đủ mạnh để bảo vệ doanh nghiệp trước hàng giả, hàng nhái

Chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu không chỉ là câu chuyện của riêng doanh nghiệp, mà là thước đo cho mức độ công bằng và minh bạch của thị trường. Và để làm được điều đó, chính sách pháp lý phải là lá chắn thực sự đủ mạnh.
Giá xăng vượt mốc 20.000 đồng/lít từ 15h hôm nay

Giá xăng vượt mốc 20.000 đồng/lít từ 15h hôm nay

Từ 15h chiều nay (10/7), giá xăng dầu đồng loạt tăng trở lại sau hai kỳ điều chỉnh giảm. Giá xăng RON 95 vượt mốc 20.000 đồng/lít, trong khi dầu diesel tăng mạnh tới 430 đồng/lít. Đợt điều chỉnh lần này phản ánh rõ tác động từ các biến động địa chính trị và xu hướng tăng của giá dầu thế giới.
Giá tiêu trong nước ổn định, Campuchia nổi lên thành tâm điểm thị trường toàn cầu

Giá tiêu trong nước ổn định, Campuchia nổi lên thành tâm điểm thị trường toàn cầu

Trong bối cảnh giá tiêu trong nước ngày 10/7 tiếp tục giữ vững ở mức cao 140.000 – 142.000 đồng/kg, thị trường quốc tế lại chứng kiến những chuyển động đáng chú ý từ Campuchia khi quốc gia này ghi nhận giá tiêu tăng vọt nhờ nhu cầu xuất khẩu phục hồi. Bài viết phân tích toàn cảnh thị trường hồ tiêu hiện nay và triển vọng xuất khẩu trong thời gian tới.
Giá cà phê nội địa tăng nhẹ giữa làn sóng giảm sâu của thị trường thế giới

Giá cà phê nội địa tăng nhẹ giữa làn sóng giảm sâu của thị trường thế giới

Trong khi giá cà phê robusta và arabica trên hai sàn London và New York đồng loạt lao dốc trong phiên giao dịch sáng 10/7 do áp lực nguồn cung toàn cầu gia tăng, thị trường trong nước lại ghi nhận mức tăng nhẹ. Diễn biến trái chiều này phản ánh những đặc thù riêng của thị trường Việt Nam, nơi xuất khẩu vẫn đang lập kỷ lục bất chấp giá quốc tế suy yếu.
Giá vàng trong nước ngược chiều thế giới, tỷ giá USD hạ nhiệt: Nhà đầu tư nên làm gì?

Giá vàng trong nước ngược chiều thế giới, tỷ giá USD hạ nhiệt: Nhà đầu tư nên làm gì?

Trong phiên giao dịch sáng 9/7, thị trường tài chính trong nước ghi nhận những diễn biến trái chiều: giá vàng miếng SJC tiếp tục leo thang lên mức 121 triệu đồng/lượng – bất chấp đà lao dốc mạnh của giá vàng thế giới, trong khi tỷ giá USD tại ngân hàng và thị trường tự do lại hạ nhiệt nhẹ sau chuỗi ngày tăng nóng. Những chuyển động này đặt ra câu hỏi cho nhà đầu tư cá nhân: nên mua vào, giữ hay bán ra trong bối cảnh biến động khó đoán?
Giá tiêu hôm nay dao động quanh 140.000 đồng/kg, thị trường thế giới phân hóa nhẹ

Giá tiêu hôm nay dao động quanh 140.000 đồng/kg, thị trường thế giới phân hóa nhẹ

Giá tiêu nội địa sáng 9/7 tiếp tục đi ngang trong vùng 140.000 – 142.000 đồng/kg, giảm nhẹ 1.000 – 2.000 đồng/kg tại một số địa phương. Trong khi đó, thị trường hồ tiêu thế giới ghi nhận diễn biến phân hóa khi giá tiêu Indonesia tăng nhẹ, còn các nước xuất khẩu lớn khác giữ giá ổn định.
Cà phê nội địa giảm sâu 3.800 đồng/kg, kỳ vọng bật lại nhờ thị trường quốc tế

Cà phê nội địa giảm sâu 3.800 đồng/kg, kỳ vọng bật lại nhờ thị trường quốc tế

Giá cà phê trong nước ngày 9/7 tiếp tục giảm mạnh, xuống mức bình quân 92.700 đồng/kg. Tuy nhiên, diễn biến tích cực trên các sàn giao dịch quốc tế cùng với tín hiệu mở rộng sản xuất từ Brazil đang thắp lên kỳ vọng hồi phục cho thị trường cà phê Việt Nam trong thời gian tới.
Xuất khẩu rau quả 2025: Dừa vươn lên thành điểm sáng, sầu riêng – thanh long hụt hơi

Xuất khẩu rau quả 2025: Dừa vươn lên thành điểm sáng, sầu riêng – thanh long hụt hơi

Giữa bối cảnh kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản chủ lực đang suy giảm, ngành rau quả Việt Nam vẫn tìm thấy tín hiệu tích cực nhờ sự trỗi dậy của những "ngôi sao mới" như dừa, xoài, chuối. Trong đó, dừa vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng xuất khẩu rau quả, ghi nhận mức tăng trưởng đột biến về cả sản lượng lẫn giá bán, trở thành điểm sáng của ngành nửa đầu năm 2025.
Giá tiêu trong nước tăng mạnh, xuất khẩu Việt Nam vượt trội so với thế giới

Giá tiêu trong nước tăng mạnh, xuất khẩu Việt Nam vượt trội so với thế giới

Giá tiêu hôm nay (8/7) tại thị trường nội địa tăng thêm 1.000 – 2.000 đồng/kg, lên mức cao nhất 144.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đi ngược xu hướng giảm của thế giới, tăng mạnh 200 USD/tấn nhờ nhu cầu lớn từ các thị trường trọng điểm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động