Laura Sunshine của ca sĩ Nhật Kim Anh lừa dối người tiêu dùng?

Nhiều trang thông tin điện tử là đại lý và nhà phân phối của Công ty Cổ phần Laura Sunshine quảng cáo sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, trái ngược với Thông tư của Bộ Y tế về quản lý mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Cuối tháng 10/2021, trên nhiều trang điện tử quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng thương hiệu Laura Sunshine có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Đơn cử như tại trang điện tử laurasunshine.net, tại mục sản phẩm có giới thiệu một sản phẩm "Serum Trị Thâm Quầng Mắt - Laura SunShine" có giá 1,1 triệu đồng. Dù đây chỉ là mỹ phẩm nhưng lại có công dụng "trị thâm" như thuốc chữa bệnh?

Cũng tại laurasunshine.net, một sản phẩm khác được quảng cáo với công dụng như thuốc chữa bệnh là "Serum Trị Nám Laura SunShine - Nhật Kim Anh" với giá lên tới 1,8 triệu đồng.

Laura Sunshine của ca sĩ Nhật Kim Anh lừa dối người tiêu dùng?
Ảnh chụp màn hình 1 trang điện tử là đại lý và nhà phân phối của Công ty Cổ phần Laura Sunshine.

Ngoài ra, tại nhiều trang điện từ khác như myphamlaurasunshine.com ; laurasunshinenhatkimanh.com ; laurasunshine.com ; laurasunshine.org cũng có các nội dung tương tự, quảng cáo kem trị mụn Laura Sunshine "chuyên đặc trị" các loại mụn trên da một cách hiệu quả; Viên uống "trị nám trắng da Laura Sunshine Perfect Skin" là một trong các sản phẩm mới toanh thuộc thương hiệu mỹ phẩm Laura Sunshine;… khiến nhiều người tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm nêu trên là thuốc chữa bệnh, chứ không phải mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng.

Liên hệ tới số điện thoại hotline 0283537999 được in trên bao bì sản phẩm “viên uống trị nám trắng da Laura Sunshine Perfect Skin” để hỏi về công dụng, được một người giới thiệu là nhân viên tư vấn của Công ty Cổ phần Laura Sunshine, do ca sỹ Nhật Kim Anh sáng lập.

Người này cho biết: "Viên uống trắng da Laura Sunshine Perfect Skin chỉ là sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ trắng da, ngăn ngừa nám,…".

Người này cũng không quên tư vấn cho phóng viên mua combo sản phẩm viên uống Laura Sunshine kết hợp serum ngừa nám Laura Sunshine bôi bên ngoài, để hiệu quả hơn.

Khi được hỏi về trang thông tin điện tử laurasunshine.org; laurasunshine.com; laurasunshinevn.com; www.myphamlaurasunshine.com;... thì nhân viên cho biết: "Đây là những trang website của các đại lý và nhà phân phối”.

Laura Sunshine của ca sĩ Nhật Kim Anh lừa dối người tiêu dùng?
Dù chỉ là mỹ phẩm nhưng Laura Sunshine lại đang được quảng cáo có công dụng "trị mụn" như thuốc chữa bệnh.

Vi phạm bất chấp quy định?

Được biết, Công ty Cổ phần Laura Sunshine do ca sĩ Nhật Kinh Anh thành lập, có địa chỉ tại 98 Vũ Tùng, phường 2, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Liên quan đến vấn đề này, Luật sư Lâm Quang Ngọc cho biết, Thông tư 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm quy định: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: “Mỹ phẩm cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Việc sử dụng câu từ để quảng cáo các tính năng của sản phẩm mỹ phẩm phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm. Theo đó, các sản phẩm chăm sóc da không được sử dụng những từ như xóa sẹo, trị mụn, trị nám, trị sắc tố... Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", "chữa trị" không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

TP.HCM siết chặt kiểm tra sản phẩm dinh dưỡng và bình bú cho trẻ nhỏ

Trước nguy cơ tiềm ẩn từ các sản phẩm dinh dưỡng và vật dụng hỗ trợ nuôi trẻ trên thị trường, TP. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra toàn diện hoạt động sản xuất, kinh doanh và quảng cáo, nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ và người tiêu dùng.
Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Sedan hạng B chạy đua giảm giá cuối năm: Cạnh tranh gay gắt, giá nhiều mẫu rơi xuống ngang xe hạng A

Thị trường ô tô bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm với làn sóng ưu đãi mạnh tay từ các hãng xe. Đáng chú ý, nhóm sedan hạng B đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt mẫu xe đồng loạt giảm giá sâu, có mẫu rẻ ngang xe đô thị hạng A để kích cầu và giải phóng hàng tồn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động