Huyện Phúc Thọ đấu giá thành công 39 lô đất, chào sang tay chênh đến 400 triệu đồng

39 lô đất tại xã Trạch Mỹ Lộc và xã Thọ Lộc (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã được đấu giá thành công, giá cao nhất 60 triệu đồng/m2, gần gấp 3 lần giá khởi điểm.
Thủ tướng chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất Huyện Hoài Đức bất ngờ hoãn đấu giá 20 thửa đất Tỉnh nhiều huyện nhất Việt Nam chuẩn bị đấu giá hơn 1.000 lô đất
Phiên đấu giá thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia.
Phiên đấu giá thu hút nhiều nhà đầu tư tham gia.

Giá trúng gần gấp 3 lần giá khởi điểm

Sáng 29/8, 39 lô đất tại xã Trạch Mỹ Lộc và xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ lên sàn đấu giá tại hội trường UBND huyện.

Các lô đất có tổng diện tích hơn 4.600 m2, tổng giá trị khởi điểm là 107 tỷ đồng. Vị trí các lô đất cách quận Hoàn Kiếm khoảng 40 km.

Trong đó, xã Trạch Mỹ Lộc có 30 lô nằm ở khu Dộc Tranh, diện tích 96-148 m2, giá khởi điểm hơn 23 triệu đồng một m2. Còn lại là các lô thuộc xã Thọ Lộc với giá khởi điểm gần 20 triệu đồng, diện tích khoảng 134 m2 một mô. Người tham gia phải đặt trước 20% giá khởi điểm của thửa đất, tương đương 450-700 triệu đồng mỗi lô.

Phiên đấu giá thu hút hơn 350 người tham gia với 650 hồ sơ đăng ký hợp lệ. Tỷ lệ này tương đương mỗi lô đất cho 9 khách hàng quan tâm.

Khác với cách đấu giá nhiều vòng, tại phiên đấu giá huyện Phúc Thọ, người tham gia sẽ viết phiếu trả giá trong một lần. Ngay sau đó, đấu giá viên xem xét các phiếu công khai tại chỗ để xác định người trúng theo nguyên tắc trả cao nhất cho một m2 của lô đất.

Đến hơn 10h, phiên đấu giá đã kết thúc, những lô đất được trúng với giá cao nhất là 60 triệu đồng/m2, gần gấp 3 lần giá khởi điểm.

Theo kết quả sơ bộ, toàn bộ 39 lô đất đều đã bán đấu giá thành công. Trong đó, lô cao nhất trúng với giá 60 triệu đồng một m2, gấp 2,6 lần mức khởi điểm. Lô đất này có kí hiệu ĐG06, diện tích gần 149 m2. Người trúng sẽ phải bỏ ra khoảng 9 tỷ đồng.

Chào sang tay với giá chênh lên đến 400 triệu đồng

Nhiều người sau khi trúng đấu giá đã lập tức rao bán chênh ngay (ảnh chụp màn hình).
Nhiều người sau khi trúng đấu giá đã lập tức rao bán chênh ngay (ảnh chụp màn hình).

Theo Nghị định 10/2023, mức tiền đặt cọc khi tham gia đấu giá là 20% giá trị thửa đất tính theo giá khởi điểm. Tức giá khởi điểm càng cao, số tiền đặt cọc càng lớn. Tại phiên đấu giá huyện Phúc Thọ, nhà đầu tư phải đặt trước tối thiểu 450-700 triệu đồng một lô, cao hơn 3,5-4 lần so với mức cọc của hai phiên đấu giá ở Thanh Oai và Hoài Đức trước đó.

Giá trúng và khởi điểm trong phiên này có biên độ chênh lệch thấp hơn nhiều so với hai phiên đấu giá trước đó. Phiên đấu ở huyện Hoài Đức, mặt bằng giá trúng cao hơn khởi điểm đến 12,5-18 lần, còn tại Thanh Oai, mức chênh lệch cũng dao động 5-6 lần. Lý do là giá khởi điểm tại phiên đấu giá huyện Phúc Thọ đã ở mức cao, trong khi các phiên trước đó đều khởi điểm rất thấp, từ 7-8 triệu đồng một m2.

khi phiên đấu giá còn đang diễn ra, trên nhiều hội nhóm về đấu giá đất đã mời chào để sang tay lô đất trúng với giá chênh khoảng 400 triệu đồng, tùy thuộc vị trí và độ quan tâm của nhà đầu tư. Cụ thể, môi giới chào 5 lô ở khu Dộc Tranh chênh 400 triệu đồng/lô. Các lô này có giá trúng 36,2 triệu đồng/m2 đến 40,4 triệu đồng/m2.

Từ đầu tháng 8, các phiên đấu giá đất tại huyện Thanh Oai, Hoài Đức đã thu hút lượng người tham gia lớn, với hàng nghìn hồ sơ đăng ký, gây xôn xao thị trường. Tại phiên gần nhất ở Hoài Đức ngày 19/9, hơn chục lô đất được trúng với giá trên 100 triệu đồng mỗi 2, trong đó lô cao nhất là hơn 133 triệu đồng một m2.

Mức này cao hơn 18 lần giá khởi điểm, được nhiều nhà đầu tư, chuyên gia nhận xét vượt giá trị thực so với các lô đất cùng khu vực. Một số ý kiến cũng cho rằng các cuộc đấu giá còn những điểm bất hợp lý như giá khởi điểm quá thấp làm tiền đặt cọc ít, chưa đủ sức ngăn ngừa tình trạng không nộp tiền nếu trúng với giá cao. Cách thức tổ chức đấu giá tại một số địa phương cũng có thể chưa phù hợp, khiến thời gian đấu giá có thể kéo dài xuyên đêm.

Ngày 10/9 tới đây, Công ty đấu giá hợp danh Lạc Việt tổ chức đầu giá 50 thửa đất ở Phúc Thọ gồm 30 thửa đất thuộc TT01, TT03, TT04, TT06, TT07 khu Dộc Tranh, xã Trạch Mỹ Lộc; 09 thửa đất thuộc TT08 khu Đồng Phươm, xã Thọ Lộc; 11 thửa Khu Hương Nam, xã Xuân Đình, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội.

Cụ thể, tại khu Dộc Tranh, diện tích các khu đất khoảng 96 - 148 m2, mức giá khởi điểm các lô đất là 23,4 triệu đồng/m2. Tại khu Đồng Phươm, diện tích các khu đất đều dao động trong khoảng 134 m2, mức giá khởi điểm các lô đất là 19,8 triệu đồng/m2. Còn tại khu Hương Nam, diện tích các khu đất khoảng 99,3-196,8 m2, mức giá khởi điểm các lô đất là 25 triệu đồng/m2.

57 lô đất ở Thanh Oai được đấu giá trở lại vào ngày 8/9, giá khởi điểm tăng 57 lô đất ở Thanh Oai được đấu giá trở lại vào ngày 8/9, giá khởi điểm tăng
"Nóng" đấu giá đất huyện Hoài Đức: Giá trúng cao nhất 133 triệu đồng/m2
Đấu giá đất cao có thể trở thành công cụ cho giới đầu cơ đẩy giá Đấu giá đất cao có thể trở thành công cụ cho giới đầu cơ đẩy giá
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mỹ thúc giục các đối tác thương mại đưa ra đề nghị thuế quan trước 4/6

Mỹ thúc giục các đối tác thương mại đưa ra đề nghị thuế quan trước 4/6

Theo bản dự thảo, Mỹ đang yêu cầu các nước liệt kê những đề xuất tốt nhất của họ trong một số lĩnh vực then chốt, bao gồm: Mức thuế và hạn ngạch nhập khẩu đối với hàng công nghiệp và nông sản của Mỹ, cùng với kế hoạch giải quyết các rào cản phi thuế quan.
Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch bền vững bằng bản sắc văn hóa

Việt Nam là đất nước được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc phong phú, đồng thời sở hữu nền văn hóa đậm đà bản sắc cùng nhiều sản vật quý hiếm. Tuy nhiên, các lợi thế này vẫn chưa được tận dụng tối ưu để giúp định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên thị trường du lịch thế giới. Để tận dụng các lợi thế và phát triển du lịch bền vững, việc kết nối các giá trị bản địa và văn hóa nhằm nhấn mạnh sự đặc trưng của điểm đến là hết sức cần thiết.
Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Không còn là những sản phẩm nhái rẻ tiền, hàng giả tại Việt Nam hiện nay đang được sản xuất tinh vi, đóng gói sang trọng, quảng cáo bằng người nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng trăm tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gia vị, sữa bột… bị làm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng này, Chính phủ đã phát động đợt cao điểm hành động nhằm siết chặt quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng trong nước tại phiên điều chỉnh ngày mai (29/5) có khả năng bật tăng nhẹ từ 50 - 100 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut có thể giảm 200 - 300 đồng/lít/kg.
Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 50% tổng kim ngạch toàn ngành. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe, việc chuẩn hóa sản xuất từ vùng trồng đến chế biến là chìa khóa để giữ vững thị trường này trong dài hạn.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT).
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Với hơn 14,7 triệu người – chiếm gần 30% tổng lượng người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2025, Gen Z đang nổi lên như một lực lượng tiêu dùng chủ lực, góp phần thay đổi hành vi thị trường theo hướng số hóa, bền vững và đề cao trải nghiệm cá nhân. Trong bối cảnh kinh tế số và toàn cầu hóa, các thương hiệu buộc phải thích ứng nhanh chóng để không bị đào thải khỏi cuộc chơi tiêu dùng mới do Gen Z dẫn dắt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động