Hướng dẫn tìm laptop phù hợp với mùa tựu trường dành cho fan thương hiệu "Rồng Đỏ" MSI

Năm học mới đến gần, việc lựa chọn một chiếc máy tính xách tay phù hợp để bổ sung vào danh sách đồ dùng học tập khiến các bạn học sinh và sinh viên đầy băn khoăn và khó đưa ra lựa chọn. Hãy để TC Thương hiệu và Sản phẩm giúp bạn nhé!
Hướng dẫn tìm laptop phù hợp với mùa tựu trường dành cho fan thương hiệu

Mặc dù bạn đã có sẵn thương hiệu mình yêu thích là MSI, nhưng với sự đa dạng của các mẫu máy tính xách tay và cấu hình khác nhau trên thị trường, điều đó thực sự có thể khiến bạn bối rối khi đưa ra các quyết đinh. Để giải quyết vấn đề này một cách đơn giản, hãy đặt ra hai câu hỏi cơ bản: Nhu cầu sử dụng chính của bạn là gì? Khoảng ngân sách dự kiến ​​để mua máy là bao nhiêu? Bằng cách trả lời hai câu hỏi này, bạn đã có thể hạn chế phạm vi tìm kiếm và đưa ra quyết định mua sắm dễ dàng hơn cho chiếc máy phù hợp nhất với bạn.

Không chơi game, chỉ học tập

Nếu sử dụng máy chủ yếu để làm bài tập, báo cáo hay tra cứu tài liệu, dòng máy Modern của MSI sẽ là lựa chọn lí tưởng. Những mẫu máy Modern tập hợp mọi yếu tố cần thiết cho việc học: thiết kế gọn gàng và trọng lượng nhẹ, hiệu năng tốt, nhiều cổng kết nối. Chiếc Modern 14 (có màn hình kích thước 14”) nhẹ chỉ 1.4kg, còn Modern 15 (màn hình 15.6”) là 1.7kg – dễ dàng nằm gọn trong balo để theo chân bạn tới trường.

Bàn phím của dòng máy cũng cho trải nghiệm gõ thoải mái, hành trình phím sâu và có sẵn đèn nền, rất thuận tiện khi gõ văn bản. Hệ thống cổng kết nối với đầy đủ USB Type-A, USB Type-C và HDMI cũng cho phép kết nối với tất cả các thiết bị ngoại vi bạn cần. Cổng Type-C của máy còn hỗ trợ sạc chuẩn Power Delivery, cho phép sử dụng một cục sạc chung cho cả laptop và smartphone.

Nếu có mức kinh phí và yêu cầu cao hơn nữa, vậy đừng bỏ qua dòng máy MSI Prestige. Chúng thậm chí còn nhẹ hơn và có thời lượng pin cao hơn so với người anh em Modern của mình. Ví dụ như chiếc Prestige 13 Evo mới nhẹ chỉ 990g và có thời lượng pin tối đa tới 16 tiếng – cực kì ấn tượng! Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng suốt một ngày dài mà không cần sạc máy.

Chơi game tầm trung hoặc chạy phần mềm kĩ thuật

Nếu bạn có nhu cầu chơi game, hoặc học tập hay làm việc với các phần mềm kĩ thuật chuyên ngành (như MATLAB hay Solidworks chẳng hạn) thì nên sắm một chiếc máy có trang bị card đồ họa rời, đặc biệt là dòng NVIDIA RTX 40 series mới nhất. Dòng card đồ họa này không chỉ có thể chơi game tốt mà còn tăng tốc đáng kể cho các phần mềm kĩ thuật, vốn yêu cầu khả năng tính toán cực nặng. Nếu đây là mục đích sử dụng chỉnh của bạn, vậy thì các mẫu máy Cyborg và Katana của MSI là những ứng viên rất đáng quan tâm. Trang bị vi xử lí Intel H-series và card đồ họa NVIDIA RTX 40 series, hai dòng máy trên dễ dàng chạy mượt mà cả game lẫn phần mềm chuyên dụng. Chúng cũng cho phép nâng cấp dễ dàng bộ nhớ RAM hay ổ cứng nếu sau này người dùng có nhu cầu.

Hướng dẫn tìm laptop phù hợp với mùa tựu trường dành cho fan thương hiệu

Một tính năng nhỏ nhưng rất tiện khi dùng các phần mềm chuyên ngành, đó là cụm phím số riêng biệt giúp nhập liệu dễ dàng hơn. Với xu hướng ngày càng nhiều mẫu laptop lược bỏ phần này trên bàn phím, đây sẽ là điểm cộng nho nhỏ nếu bạn thường xuyên sử dụng các phần mềm dạng này.

Chơi game hạng nặng hoặc sáng tạo nội dung

Nếu dự định sử dụng chiếc laptop của mình để chơi các tựa game AAA mới nhất hay làm các tác vụ đồ họa nặng (biên tập ảnh, video độ phân giải cao, dựng hình 3D,...), vậy dòng máy Vector GP và Raider GE tới từ MSI sẽ là lựa chọn sáng giá. Nổi tiếng suốt nhiều năm qua nhờ hiệu năng đỉnh cao, các mẫu máy này không chỉ có phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay – vi xử lí Intel Core i7/i9 HX series và card đồ họa RTX 4080/4090 – mà còn có hệ thống tản nhiệt xuất sắc.

Máy được trang bị hai quạt công suất cao cùng hệ thống ống dẫn nhiệt đồ sộ, bạn có thể yên tâm rằng laptop của mình luôn hoạt động mát mẻ và ổn định. Màn hình của chúng cũng là điểm cộng lớn, với độ phân giải cao (QHD hoặc 4K), tần số quét nhanh (240Hz) và độ phủ màu rộng, giúp đem lại trải nghiệm hình ảnh tuyệt hảo. Trong trường hợp muốn tận hưởng hết sức mạnh này nhưng trong một thân máy gọn gàng, mỏng nhẹ và thanh lịch hơn, vậy dòng máy Stealth sẽ đáp ứng tốt yêu cầu.

Hướng dẫn tìm laptop phù hợp với mùa tựu trường dành cho fan thương hiệu

Nếu không phải là game thủ mà là người sáng tạo nội dung, chắc chắn không thể bỏ qua dòng máy MSI Creator. Ngoài cấu hình đỉnh cao với vi xử lí Intel HX và card đồ họa NVIDIA RTX 40 series, các mẫu máy Creator còn có nhiều tính năng tối ưu cho công việc đồ họa: màn hình được cân chỉnh sẵn, hỗ trợ cảm ứng bằng tay và bằng bút, có khe đọc thẻ SD, trang bị nhiều cổng Thunderbolt. Đây sẽ là công cụ lí tưởng để giúp bạn khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.

Sinh viên Sinh viên "điêu đứng" trước MSI Crosshair 15 Rainbow Six Extraction Edition: Hiệu năng mạnh mẽ, xử lý “ngon nghẻ” mọi tác vụ
Điểm danh Top laptop gaming dưới 20 triệu cấu hình khỏe, học tập, giải trí đều ngon Điểm danh Top laptop gaming dưới 20 triệu cấu hình khỏe, học tập, giải trí đều ngon
Tài chính 20 triệu thì chiếc laptop văn phòng nào đáng mua nhất 8/2023 Tài chính 20 triệu thì chiếc laptop văn phòng nào đáng mua nhất 8/2023
Top 3 laptop gaming 2023 cấu hình siêu khủng, chiến game mượt mà đáng để sở hữu Top 3 laptop gaming 2023 cấu hình siêu khủng, chiến game mượt mà đáng để sở hữu
Top 3 laptop gaming nhà MSI làm đồ họa khỏe - chiến mọi loại game Top 3 laptop gaming nhà MSI làm đồ họa khỏe - chiến mọi loại game
An Nhiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

19 nhà sáng tạo nội dung bán đặc sản tại Hội nghị kết nối cung cầu ở TP.HCM

19 nhà sáng tạo nội dung bán đặc sản tại Hội nghị kết nối cung cầu ở TP.HCM

Sáng 26/9, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh đã chính thức khai mạc, tại Hội nghị, lần đầu tiên TP.HCM tổ chức livestream bán đặc sản vùng miền trên diện rộng.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh, RON 95 vượt 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh, RON 95 vượt 20.000 đồng/lít

Từ 15h ngày 26/9, giá xăng dầu đồng loạt tăng mạnh sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Trong đó, giá xăng RON 95 tăng 756 đồng/lít, lên 20.518 đồng/lít.
Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, vượt 83 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới, vượt 83 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn tiếp tục lập kỷ lục mới, vượt 83 triệu đồng/lượng, chỉ kém vàng miếng SJC 150.000 đồng/lượng.
Nguồn cung dồi dào sẽ tạo áp lực giảm giá tiêu thời gian tới

Nguồn cung dồi dào sẽ tạo áp lực giảm giá tiêu thời gian tới

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp tục giảm thêm 1.000 đồng/kg. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu hôm nay trong nước xuống mức thấp nhất chỉ còn 148.000 đồng/kg.
Chuyên gia: Giá cà phê khó duy trì mức cao trong dài hạn

Chuyên gia: Giá cà phê khó duy trì mức cao trong dài hạn

Thị trường cà phê trong nước hôm nay tăng từ 100 - 1.200 đồng/kg nằm trong khoảng 120.800 - 122.000. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 121.400đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum là 122.000 đồng/kg.
Chuyên gia: Giá vàng nhẫn tăng mạnh những ngày qua là chuyện “rất bình thường”

Chuyên gia: Giá vàng nhẫn tăng mạnh những ngày qua là chuyện “rất bình thường”

Chuyên gia giá vàng nhẫn tăng mạnh những ngày qua là chuyện 'rất bình thường', dự báo có thể đạt 84 - 85 triệu đồng/lượng vào cuối năm.
Tại sao giá tiêu giảm tới 3.000 đồng/kg?

Tại sao giá tiêu giảm tới 3.000 đồng/kg?

Giá tiêu hôm nay ngày 26/9/2024 giảm từ 1.000 - 3.000 đồng/kg tại các địa phương trọng điểm. Giá tiêu cao nhất được ghi nhận ở mốc 150.000 đồng/kg.
Giá cà phê duy trì đà tăng, Robusta liên tục lập kỷ lục

Giá cà phê duy trì đà tăng, Robusta liên tục lập kỷ lục

Thị trường cà phê trong nước hôm nay tăng, giảm trái chiều 100 - 200 đồng/kg nằm trong khoảng 120.000 - 120.800. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 120.500đ đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai là 120.800 đồng/kg.
Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới 82,5 triệu đồng/lượng, liệu có tiếp tục tăng?

Giá vàng nhẫn lập đỉnh mới 82,5 triệu đồng/lượng, liệu có tiếp tục tăng?

Giá vàng miếng SJC mua vào 81,5 triệu đồng/lượng, bán ra 83,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tăng lên mức cao kỷ lục mới 82,5 triệu đồng/lượng.
Tại sao các nhà cung cấp thận trọng bán tiêu ra trong tháng vừa qua?

Tại sao các nhà cung cấp thận trọng bán tiêu ra trong tháng vừa qua?

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước vẫn tiếp tục giảm mạnh. Qua đó, đưa mặt bằng giá tiêu trong nước trong khoảng 150.000 - 153.000 đồng/kg.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động