Gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào lãi cao nhất?

Eximbank là ngân hàng duy nhất áp dụng mức lãi suất trần 4,75%/năm cho tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng. Các ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất cho kỳ hạn 3 tháng là MBV và VietBank với mức lãi suất 4,6%/năm.
Thêm ngân hàng tăng lãi suất vượt mốc 6% Lãi suất tiết kiệm tăng không ngừng, gửi tiền ở đâu cao nhất? Để hưởng lãi suất 9% khách hàng phải đáp ứng điều kiện đặc biệt gì?
Gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ngân hàng nào lãi cao nhất?
Eximbank là ngân hàng duy nhất áp dụng mức lãi suất trần 4,75%/năm cho tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng.

Eximbank là ngân hàng duy nhất áp dụng mức lãi suất trần 4,75%/năm cho tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng theo QĐ 2411/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Theo đó, khách hàng mở sổ tiết kiệm trực tuyến cuối tuần được hưởng lãi suất 4,75%/năm cho kỳ hạn 3-5 tháng, còn trong các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, lãi suất cho kỳ hạn 3 tháng là 4,4%/năm.

Sau Eximbank, các ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất cho kỳ hạn 3 tháng là MBV và VietBank với mức lãi suất 4,6%/năm. Nam A Bank có lãi suất 4,5%/năm, Vikki Bank niêm yết 4,4%/năm và BaoViet Bank, IVB, VCBNeo có mức lãi suất 4,35%/năm. NCB và KienlongBank niêm yết 4,3%/năm cho kỳ hạn này.

Lãi suất các kỳ hạn dài

Hiện mức lãi suất trên 6%/năm đang được nhiều ngân hàng niêm yết cho các kỳ hạn tiền gửi dài nhưng không yêu cầu về số tiền gửi tối thiểu.

Eximbank áp dụng lãi suất 6,5%/năm với tiền gửi trực tuyến kỳ hạn 24-36 tháng; 6,4%/năm cho tiền gửi trực tuyến kỳ hạn 18 tháng; 6,1%/năm cho kỳ hạn 15 tháng.

BVBank đưa ra lãi suất 6,45%/năm cho kỳ hạn 24 tháng; 6,25%/năm với kỳ hạn 15 tháng và 6,35%/năm cho kỳ hạn 18 tháng.

IVB áp dụng 6,45%/năm cho kỳ hạn 5-15 năm, 6,25%/năm cho kỳ hạn 48 tháng, 6,15%/năm cho kỳ hạn 36 tháng, và 6,05%/năm cho kỳ hạn 12 tháng.

KienlongBank niêm yết lãi suất cao nhất lên tới 6,4%/năm cho kỳ hạn 60 tháng; 6,3%/năm cho kỳ hạn 36 tháng và 6,1%/năm cho kỳ hạn 12-24 tháng.

Indovina áp dụng lãi suất 6,2%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn 24 tháng trở lên.

Ngoài ra, GPBank, OceanBank, VRB, VietABank, SaigonBank, HDBank, BaoViet Bank, ABBank và CB đều duy trì mức 6-6,45%/năm cho các kỳ hạn dài từ 12 tháng trở lên, giúp nhà đầu tư có nhiều lựa chọn để tối ưu hóa dòng tiền gửi.

Tăng trưởng tín dụng chậm

Nhìn lại tháng 12/2024, tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng khá mạnh. Chỉ trong 3 tuần cuối tháng 12, các ngân hàng đã tăng trưởng tín dụng từ mức 12,5% lên 15,08%.

Thế nhưng qua tháng 1/2025, tăng trưởng tín dụng đã không giữ được mức tăng này. Dữ liệu vừa công bố gần đây từ Ngân hàng Nhà nước cho thấy dư nợ tín dụng của hệ thống ngân hàng tính đến ngày 3/2 đạt 15,65 triệu tỉ đồng, tăng 0,19% so với cuối năm 2024. Mức tăng này cao hơn so với cùng kỳ năm 2024 khi tín dụng ghi nhận giảm 0,6%.

Riêng tại TP.HCM, tăng trưởng tín dụng trong tháng 1 tăng 0,04% so với cuối năm 2024, đạt 3,944 triệu tỉ đồng và tăng 12,43% so với cùng kỳ.

Kêu gọi ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Để hướng tới mục tiêu tăng trưởng trên 8% hướng đến 10%, Ngân hàng Nhà nước lên kế hoạch tăng trưởng tín dụng khoảng 16% cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8%, đồng thời đạt mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định giá trị đồng tiền; hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng và đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế.

Về lãi suất, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều hành lãi suất ổn định để đảm bảo phù hợp với lãi suất chung của nền kinh tế cũng như phù hợp với các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô khác; chỉ đạo các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm lãi suất cho vay bằng cách tiết giảm chi phí, ứng dụng công nghệ số để giảm chi phí, hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp và người dân.

Tổng số tiền tiết kiệm gửi vào ngân hàng đạt hơn 14 triệu tỷ Tổng số tiền tiết kiệm gửi vào ngân hàng đạt hơn 14 triệu tỷ
Vì sao nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm dịp Tết? Vì sao nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm dịp Tết?
Năm bản lề triển khai Chiến lược Chuyển đổi, lãi trước thuế SHB tăng 25% đạt 11.543 tỷ đồng Năm bản lề triển khai Chiến lược Chuyển đổi, lãi trước thuế SHB tăng 25% đạt 11.543 tỷ đồng
Lộ diện 5 ngân hàng niêm yết lãi suất từ 6% trở lên Lộ diện 5 ngân hàng niêm yết lãi suất từ 6% trở lên


Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

100% các giao dịch mua bán hàng online phải có hóa đơn điện tử

100% các giao dịch mua bán hàng online phải có hóa đơn điện tử

100% các giao dịch trên nền tảng mua bán trực tuyến phải có hóa đơn điện tử là một trong những mục tiêu quan trọng trong Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026 - 2030.
Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số

Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc nhận định, thanh toán không tiền mặt giúp nâng cao hiệu quả ngân hàng, tăng minh bạch tài chính, hỗ trợ thương mại điện tử và dịch vụ công, từ đó trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số.
Ưu đãi thuế cho báo chí: Gỡ “nút thắt” tài chính, tạo động lực phát triển

Ưu đãi thuế cho báo chí: Gỡ “nút thắt” tài chính, tạo động lực phát triển

Với 452/453 đại biểu tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), trong đó quy định áp dụng mức thuế suất ưu đãi 10% đối với thu nhập của các cơ quan báo chí, bao gồm cả quảng cáo. Đây được xem là một động thái tích cực, tạo thêm nguồn lực để báo chí thực hiện sứ mệnh truyền thông, đặc biệt trong bối cảnh nhiều khó khăn tài chính hiện nay.
Hóa đơn điện tử, thanh toán qua tài khoản, minh bạch thị trường vàng

Hóa đơn điện tử, thanh toán qua tài khoản, minh bạch thị trường vàng

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong Dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP về quản lý thị trường vàng là việc quản lý hoạt động giao dịch vàng miếng thông qua các quy định mới về minh bạch hóa, đặc biệt là bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử và thanh toán qua tài khoản ngân hàng.
Hóa đơn điện tử – bước đệm xây thương hiệu cho hộ kinh doanh thời số hóa

Hóa đơn điện tử – bước đệm xây thương hiệu cho hộ kinh doanh thời số hóa

Từ ngày 1/6/2025, quy định bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền với hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỉ đồng mỗi năm đã chính thức có hiệu lực. Đây là bước đi nhằm nâng cao tính minh bạch trong quản lý thuế, đồng thời mở ra cơ hội giúp hộ kinh doanh chuyên nghiệp hóa và xây dựng thương hiệu trong thời đại số. Tuy nhiên, để thích nghi, họ cần vượt qua nhiều rào cản cả về kỹ năng số lẫn tư duy kinh doanh.
Cởi trói nguyên liệu, chắp cánh ngành vàng trang sức Việt Nam

Cởi trói nguyên liệu, chắp cánh ngành vàng trang sức Việt Nam

Với những chính sách đang được hình thành, ngành vàng trang sức Việt Nam kỳ vọng sẽ bước vào một chu kỳ phát triển mới. Nếu được triển khai hiệu quả, các quy định mới sẽ không chỉ giải quyết bài toán nguyên liệu cho hơn 6.000 doanh nghiệp hiện nay, mà còn mở ra tương lai bền vững cho một ngành công nghiệp tiềm năng, giàu giá trị gia tăng và đủ sức định vị thương hiệu quốc gia trên bản đồ thế giới.
Đăng ký hóa đơn điện tử từ máy tính tiền tăng 217%,

Đăng ký hóa đơn điện tử từ máy tính tiền tăng 217%,

Theo thông tin từ Cục Thuế, trong 5 tháng đầu năm 2025, có 109.305 cơ sở kinh doanh đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền; lũy kế đến hết 31/5/2025, có 202.319 cơ sở đăng ký với tổng số hơn 2,3 tỷ hóa đơn đã khởi tạo thành công.
HDBank – BIDV: Dẫn vốn quốc tế đến nông thôn, thúc đẩy nông nghiệp xanh và bền vững

HDBank – BIDV: Dẫn vốn quốc tế đến nông thôn, thúc đẩy nông nghiệp xanh và bền vững

Mới đây, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) tổ chức ký kết Hợp đồng Vay phụ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với hạn mức tín dụng ban đầu 500 tỷ đồng, để cho vay lại nguồn vốn tín dụng Dự án Tài chính Nông thôn (TCNT) và Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững (VnSAT), do Ngân hàng Thế giới (World Bank) tài trợ.
Xóa bỏ thuế khoán: “Bước đệm thể chế” đưa hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Xóa bỏ thuế khoán: “Bước đệm thể chế” đưa hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Chấm dứt cơ chế thuế khoán từ năm 2026 không chỉ là điều chỉnh kỹ thuật thuế mà còn là cải cách tư duy quản lý, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng. Song để chính sách đi vào thực tiễn một cách hiệu quả, cần có giai đoạn chuyển tiếp hợp lý và sự hỗ trợ linh hoạt để hộ kinh doanh “lớn lên” mà không bị ngợp trong thủ tục và chi phí tuân thủ.
Hàng giả, ai thiệt hại?

Hàng giả, ai thiệt hại?

Hàng giả, hàng nhái không chỉ gây thiệt hại cho doanh nghiệp làm ăn chân chính, mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng và uy tín quốc gia. Trong cuộc chiến đầy cam go này, không ai là người đứng ngoài cuộc – từ cơ quan chức năng, doanh nghiệp đến từng người dân.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động