Giá xăng dầu hôm nay 8/12/2022: Dầu thô biến động khó lường

Giá dầu thô hôm nay 8/12/2022 đã quay đầu đi lên nhờ đồng USD suy yếu và nhu cầu tiêu thụ dầu vào mùa đông tăng cao. Tuy nhiên hiện dầu thô vẫn đang ở mức rất thấp và dự báo còn tiếp tục biến động bởi chính sách của Châu Âu và sự đáp trả của Nga.
Giá xăng dầu hôm nay 5/12/2022: Giá dầu thô tăng mạnh Giá xăng dầu hôm nay 6/12/2022: Giá dầu thô lấy lại đà tăng Giá xăng dầu hôm nay 7/12/2022: Giá dầu thô tiếp tục giảm mạnh

Giá xăng dầu thế giới

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/12/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2023 đứng ở mức 72,58 USD/thùng, tăng 0,57 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 7/12, giá dầu WTI giao tháng 1/2023 đã giảm tới 1,77 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 2/2023 đứng ở mức 77,69 USD/thùng, tăng 0,52 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm tới 1,93 USD so với cùng thời điểm ngày 7/12.

Giá xăng dầu hôm nay 8/12/2022: Dầu thô biến động khó lường

Giá dầu hôm nay tăng chủ yếu do đồng USD mất giá và thị trường đặt kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu tăng mạnh vào mùa đông.

Kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ dầu từ Trung Quốc phục hồi mạnh cũng là nhân tố hỗ trợ giá dầu đi lên. Ở diễn biến mới nhất, sau khi nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch, Trung Quốc được cho sẽ sớm mở cửa trở lại nền kinh tế khi sắp thông báo gỡ bỏ một số biện pháp chống dịch.

Thống kê trong tháng 11/2022 cho thấy, lượng dầu nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc đã tăng 12% so với cùng kỳ 2021, đạt mức cao nhất 10 tháng.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu ngày 8/12 là khá hạn chế so với mức giảm trong 3 phiên gần đây khiến giá dầu thô trượt xuống mức thấp nhất trong năm.

Trong phiên 7/12, giá dầu thô tiếp đà giảm mạnh khi thị trường ghi nhận thông tin về dự trữ các sản phẩm hoá dầu của Mỹ tăng đột biến, làm gia tăng mạnh mẽ về triển vọng tiêu thụ của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) trong tuần tính đến ngày 2/12, tồn kho các sản phẩm chưng cất của nước này đã tăng 6,2 triệu thùng, vượt xa con số dự báo 2,2 triệu thùng; tồn kho tăng 5,3 triệu thùng so với kỳ vọng tăng 2,7 triệu thùng; dữ trữ dầu thô giảm 5,2 triệu thùng.

Viện Dầu khí Mỹ (API) trước đã đã đưa dự báo dự trữ dầu thô của nước này giảm khoảng 6,4 triệu thùng.

Giá dầu có xu hướng giảm mạnh trong những phiên giao dịch gần đây còn do lo ngại tác động của nhà đầu tư về việc áp trần giá dầu thô Nga của EU và G7 hạ nhiệt khi các dữ liệu phân tích cho thấy động thái này sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung dầu.

Ở diễn biến khác, Ả Rập Xê-út đã quyết định giảm giá dầu thô sẽ bán cho châu Á vào tháng 1/2023 xuống mức thấp nhất trong 10 tháng, trong bối cảnh có dấu hiệu nhu cầu mờ nhạt tại thị trường nhập khẩu dầu quan trọng nhất thế giới.

Việc Ả Rập Xê-út giảm giá báo hiệu sự bất an về triển vọng nhu cầu dầu ở khu vực nhập khẩu chính, châu Á, nơi các biện pháp phòng dịch Covid-19 ở Trung Quốc đang đè nặng lên tâm lý thị trường. Ngoài ra, cấu trúc thị trường gần đây của các tiêu chuẩn chính đã cho thấy dấu hiệu nhu cầu yếu và nguồn cung đủ, bất chấp lệnh cấm vận của EU đối với việc nhập khẩu dầu thô của Nga, có hiệu lực từ ngày 5/12.

Giá xăng dầu trong nước

Hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 21.679 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 22.704 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 23.213 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 23.562 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 13.953 đồng/kg.

Loạt rủi ro từ phía nguồn cung đang quay lại “gõ cửa” thị trường dầu thô Loạt rủi ro từ phía nguồn cung đang quay lại “gõ cửa” thị trường dầu thô
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Luật Dầu khí năm 2022 Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về Luật Dầu khí năm 2022
Châu Âu chốt trần giá dầu Nga ở mức 60 USD/thùng Châu Âu chốt trần giá dầu Nga ở mức 60 USD/thùng
Chính sách ưu đãi đặc biệt cho hoạt động dầu khí Chính sách ưu đãi đặc biệt cho hoạt động dầu khí
Nga xem xét áp giá sàn với dầu thô để đáp trả giá trần của G7 Nga xem xét áp giá sàn với dầu thô để đáp trả giá trần của G7
T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn có cú bứt phá lịch sử lên hơn 77 triệu đồng/lượng, ghi nhận tại các hệ thống kinh doanh vàng trong ngày 9/4 đã xảy ra tình trạng khan hàng.
Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Trước nguy cơ thiếu điện mùa nắng nóng, Bộ Công Thương đã ban hành các kế hoạch cung ứng điện, nhận diện tốc độ tăng trưởng điện quý 1 là 9,6% - đây là mức tăng trưởng khá cao kể từ năm 2018.
Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Ghi nhận tại nhiều địa phương như Tiền Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, sầu riêng Ri 6 phục vụ xuất khẩu đang được thương lái thu mua với giá 120.000-130.000 đồng/kg; sầu riêng Thái từ 180.000-210.000 đồng/kg.
Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch ở mức 2.329 USD/ounce, ghi nhận đạt mức giá cao nhất trong lịch sử.
Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý III

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng đến quý III

Nhiều doanh nghiệp dệt may đã có đơn đặt hàng đến quý II và III. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thị trường thế giới hiện nay biến động rất khó lường là thách thức không nhỏ cho doanh nghiệp dệt may trong thời gian tới.
Thịt nhập khẩu đổ về Việt Nam, người tiêu dùng cần làm gì để nhận biết sản phẩm an toàn?

Thịt nhập khẩu đổ về Việt Nam, người tiêu dùng cần làm gì để nhận biết sản phẩm an toàn?

2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu 105,14 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, lượng sản phẩm chăn nuôi nhập khẩu về nước ta tăng khủng khiếp khiến cho việc quản kiểm soát vô cùng khó khăn. Người tiêu dùng luôn ở thế tiến thoái lưỡng nam mỗi khi có nhu cầu mua sản phẩm chăn nuôi nhập ngoại.
Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao vùng ĐBSCL là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo

Đề án 1 triệu hecta lúa chất lượng cao vùng ĐBSCL là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo

Đề án “Phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long”, được xem là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo, đó là khẳng định của Phó Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế Tô Việt Châu tại Hội thảo thảo “Hợp tác công tư phục vụ triển khai Đề án một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” tổ chức vào sáng 3/4 tại Thành phố Cần Thơ. Đề án “Phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long”, được xem là sự thay đổi to lớn đối với ngành lúa gạo, đó là khẳng định của Phó Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế Tô Việt Châu tại Hội thảo thảo “Hợp tác công tư phục vụ triển khai Đề án một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” tổ chức vào sáng 3/4 tại Thành phố Cần Thơ.
Việt Nam đàm phán bán 5,15 triệu tấn carbon rừng, giá tối thiểu 10 USD/tấn

Việt Nam đàm phán bán 5,15 triệu tấn carbon rừng, giá tối thiểu 10 USD/tấn

Theo báo cáo về thị trường tín chỉ carbon rừng của Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được Thủ tướng giao triển khai 2 thỏa thuận chuyển nhượng kết quả giảm phát thải.
Ai hưởng lợi khi giá cà phê tăng vọt?

Ai hưởng lợi khi giá cà phê tăng vọt?

Giá cà phê liên tục tăng, có thời điểm vượt 100.000 đồng/kg, người trồng cà phê hết sức phấn khởi sau nhiều năm giá cà phê ở mức thấp. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cho hay họ đang rất lo lắng với mức giá “nhảy dựng” như hiện nay.
Giá vàng hôm nay 3/4/2024: Vàng SJC tăng vượt mức 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 3/4/2024: Vàng SJC tăng vượt mức 81 triệu đồng/lượng

Giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng giá mua với mức tăng cao nhất là 400.000 đồng. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp đà tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 29,9 USD lên 2.281 USD/ounce.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động