Giá xăng dầu hôm nay 25/7: Ghi nhận tuần tăng mạnh

Giá xăng dầu hôm nay 25/7, ghi nhận giá dầu thế giới đã có tuần giao dịch tăng mạnh nhờ loạt dữ liệu tích cực từ Mỹ và EU.
Giá xăng dầu hôm nay 24/7: Tăng mạnh trở lại Giá xăng dầu hôm nay 23/7: Mất đà tăng Giá xăng dầu hôm nay 22/7: Đồng loạt tăng mạnh

Giá xăng dầu thế giới

Khép tuần giao dịch, giá dầu hôm nay ghi nhận giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2021 trên sàn New York Mercantile Exchanghe đứng ở mức 72,17 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 9/2021 đứng ở mức 74,21 USD/thùng.

Mặc dù vậy, đà tăng của giá dầu thế giới trong những phiên giao dịch cuối tuần cũng bị hạn chế bởi lo ngại về việc tăng trưởng kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu chững lại.

Cụ thể, theo Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của nước ngày bất ngờ tăng 51.000 trường hợp, lên 419.000 người. Con số này cao hết rất nhiều con số dự báo 350.000 được đưa ra trước đó. Trong tuần trước đó, con số này được ghi nhận là 368.000 người.

Giá xăng dầu hôm nay 25/7: Ghi nhận tuần tăng mạnh
Giá xăng dầu hôm nay 25/7: Ghi nhận tuần tăng mạnh

Tuần qua, sự xuất hiện của biến chủng Delta đang khiến dịch Covid-19 tái bùng phát và có diễn biến phức tạp tại hầu hết các quốc gia, khu vực, đe doạ nghiêm trọng nỗ lực tái mở cửa trở lại nền kinh tế của các nước cũng như các nỗ lực thúc đẩy sản xuất, thúc đẩy chuỗi giá trị, cung ứng toàn cầu, qua đó tác động tiêu cực đến nhu cầu tiêu thụ dầu thô toàn cầu.

Tại châu Âu, nỗ lự nới lỏng các biện pháp hạn chế để dần trở lại cuộc sống bình thường đang đứng trước thách thức lớn trước sự gia tăng các ca nhiễm nhiễm mới tại một loạt các quốc gia như Nga, Anh, Pháp, Hà Lan, Hy Lạp...

Tại châu Á, đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Australia khiến chính phủ các nước buộc phải đưa ra các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, trong khi Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã công bố các quy định hạn chế đối với khách du lịch Anh chưa được tiêm phòng.

Tuy nhiên, khi nhu cầu tiêu thụ dầu thô có dấu hiệu gia tăng nhờ nhiều nhiều quốc gia trên thế giới đang trải qua mùa hè nắng nóng khắc nghiệt, các hoạt động sản xuất vẫn đang được thúc đẩy nhờ các chương trình hỗ trợ của chính phủ và ngân hàng trung ương các nước, giá dầu thế giới đi lên.

Theo số liệu vừa được Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công bố, trong tuần kết thúc vào ngày 16/7, dự trữ xăng và dầu thô của nền kinh tế lớn nhất thế giới lần lượt tăng 806.000 thùng và 3,3 triệu thùng.

Lo ngại về nguồn cung dầu gia tăng hạ nhiệt khi OPEC+ và các nhà sản xuất dầu đá phiên Mỹ vẫn giữ quan điểm về việc thắt chặt sản lượng, bám sát diễn biến của thị trường để tạo thế cân bằng cung – cầu trên thị trường dầu thô.

Ngoài ra, tâm lý kỳ vọng các chương trình tiêm chủng vắc-xin Covid-19 được đẩy mạnh sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh, qua đó hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, cải thiện nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu cũng giúp giá dầu thô đi lên.

Còn theo một kết quả khảo sát vừa được công bố, hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 7 của Eurozone đã đạt mức tăng trưởng nhanh nhất trong 21 năm qua. Kết quả này được nhận định là do các nền kinh tế hoạt động trở lại mạnh mẽ nhờ việc nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Chỉ số Quản lý thu mua (PMI) tổng hợp từ dữ liệu của IHS Markit cho thấy hoạt động kinh doanh đã tăng từ 59,5 điểm trong tháng 6 lên mức 60,6 trong tháng 7/2021, cao hơn nhiều ngưỡng 50 điểm cho thấy nền kinh tế có sự tăng trưởng.

Chỉ số PMI dịch vụ tháng 7 sơ bộ khu vực EU ở ngưỡng 60,4 điểm, tốt hơn mức dự báo 59,5 của Investing và số liệu tháng 6/2021 là 58,3 điểm.

Giá xăng dầu trong nước

Theo chu kỳ điều hành giá xăng dầu, ngày 12/7, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã công bố giá cơ sở đối với các mặt hàng xăng, dầu.

Sau khi điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.610 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.783 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 16.537 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 15.503 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 15.670 đồng/kg.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê trong nước và thế giới lần lượt xô đổ các kỷ lục giá thiết lập những tuần trước đó. Tại Tây Nguyên, giá cà phê nhân xô sắp cán mốc 130.000 đồng/kg và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Trước phiên đấu giá vàng SJC (sáng 23/4), nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa sẽ tương đối rủi ro.
Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Tính đến 5h30 sáng 22/4, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 81,65-83,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, vàng nhẫn quay đầu giảm về mốc 76 triệu đồng/lượng.
Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30/4, 1/5 đã kín chỗ, tính chất di chuyển "lệch đầu" đã thể hiện rõ nét.
Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

So với thời điểm trước ngày 10/4, giá sầu riêng đã giảm hơn 50%. Lý giải về nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng các nước khác như Thái Lan, Malaysia đã bắt đầu vào thu hoạch chính vụ, sản lượng cao vì thế việc sầu riêng Việt Nam rớt giá cũng là điều bình thường.
Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Để đề phòng tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm nắng nóng, thời điểm hiện tại mặc dù mới đầu hè, nhiều người đã tìm mua quạt tích điện để mong được giá “mềm”.
Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng với giá 25.450 đồng/USD, thấp hơn mức trần 23 đồng nhằm “hạ nhiệt” tỷ giá.
Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Thời gian gần đây, thị trường ghi nhận hiện tượng giá căn hộ chung cư, đất nền, thổ cư tăng “chóng mặt", các chuyên gia bất động sản đưa ra lời khuyên khách hàng cần phải tỉnh táo, lựa chọn các sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và pháp lý đảm bảo.
Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Thời gian bắt đầu đấu thầu vàng miếng là 10 giờ sáng ngày 22/4/2024. Địa điểm đấu thầu tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (NHNN), số 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá.
Giá vàng nhẫn tăng mạnh vẫn tạo ra cơn sốt

Giá vàng nhẫn tăng mạnh vẫn tạo ra cơn sốt

Nhu cầu mua vàng nhẫn tăng vọt, SJC giới hạn mỗi khách được mua tối đa 5 chỉ trong một lần giao dịch. Nhưng mức này là quá ít với nhiều người có nguyện vọng tích trữ và đầu tư.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động