Giá hồ tiêu hôm nay 22/6: Đứng yên toàn thị trường

Giá hồ tiêu hôm nay 22/6/2022, ghi nhận thị trường cà phê trong nước đứng yên tại các vùng trồng trọng điểm so với cùng thời điểm hôm qua. Hiện giá hồ tiêu đang dao động trong khoảng 70.000 - 73.500 đồng/kg.
Cập nhật giá hồ tiêu hôm nay 21/6/2022: Bất ngờ giảm mạnh Cập nhật giá hồ tiêu hôm nay 20/6/2022: Không ghi nhận điều chỉnh mới Cập nhật giá hồ tiêu hôm nay 19/6/2022: Tăng 1.000 đồng/kg trong tuần

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 70.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.000 đồng/kg.

Tại Đắk Nông, Đắk Lắk giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 71.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất ở mức 73.500 đồng/kg.

Giá hồ tiêu hôm nay 22/6: Đứng yên toàn thị trường
Giá hồ tiêu hôm nay 22/6/2022: Đứng yên toàn thị trường

Cộng đồng Hồ tiêu thế giới đã niêm yết giá tiêu đen và tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam tăng 50 USD/tấn, tương ứng với 3.750 USD/tấn tiêu đen loại 550g/l và 5.800 USD/tấn với tiêu trắng.

Tuần trước, theo ghi nhận chỉ có giá tiêu đen nội địa Việt Nam ghi nhận sự gia tăng. Trong khi đó giá tiêu Việt Nam giao dịch trên thị trường quốc tế tiếp tục xu hướng giảm. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong tháng 5/2022 đạt 4.504 USD/tấn, giảm 2,7% so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 4/2022.

Như vậy, gần 1/2 thời gian của năm 2022 đã qua, thị trường hồ tiêu trong nước chứng kiến sự sụt giảm gần 10.000 đồng/kg tại các địa phương so với đầu năm. Trái ngược với những dự đoán lạc quan đầu vụ về năng suất giảm, các nước mở cửa sau Covid-19, Việt Nam được hưởng lợi từ những hiệp định thương mại tự do... giá hồ tiêu trên bình diện thế giới và nội địa liên tiếp lao dốc.

Lâu nay, giá hồ tiêu được đánh giá là ít chịu ảnh hưởng từ những thay đổi chính sách tiền tệ, tài chính trên thế giới, mà chủ yếu phụ thuộc và nhu cầu, nguồn hàng từ các nước xuất khẩu lớn. Tuy nhiên, những diễn biến từ đầu năm đến nay khiến nhận định trên cần phải thay đổi lại cho phù hợp. Cuộc chiến tranh ở khu vực Đông Âu đã dẫn đến hệ lụy xấu với kinh tế thế giới. Bên cạnh đó, việc Trung Quốc kiên trì chính sách Zero Covid cũng khiến thị trường hàng hóa nói chung, hồ tiêu nói riêng bị ngưng trệ.

Hậu quả là nỗi lo lạm phát lan rộng trên toàn cầu. Fed và ngân hàng trung ương các nước buộc phải tăng lãi suất. Đồng USD lên mức cao nhất mấy chục năm qua. Cuộc đua lãi suất kéo theo hàng hóa tăng phi mã. Trong bối cảnh đó, lương thực thiết yếu tăng, nhưng những loại gia vị, hay cà phê lại xu hướng giảm. Vì người dân thắt chặt chi tiêu dẫn đến nhu cầu giảm mạnh.

Quan trọng hơn, sức ép của việc tăng lãi suất cơ bản tiền tệ buộc những đơn vị nhập khẩu không vội vàng ký hợp đồng mới, trong khi tồn kho vẫn còn. Còn giới đầu cơ trong nước cũng phải nhanh chóng bán cắt lỗ do phải gánh lãi suất cao. Điều này khiến thị trường liên tục rơi vào trạng thái thừa cung, thiếu cầu.

Thực tế cho thấy, trong biểu đồ giá tiêu qua các tháng, có những lúc thị trường đi lên, đấy là khi xuất khẩu gom hàng. Khi đã no các đơn hàng xuất khẩu, thị trường lại bắt đầu chu kỳ đi xuống. Trong bối cảnh chung tình hình tài chính thế giới, giá hồ tiêu cũng không thể đứng ngoài vòng xoáy. Có thể nói giá hồ tiêu đã ngấm đòn từ lãi suất.

Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyên gia: Đấu thầu vàng sẽ khiến giá vàng trong nước giảm mạnh

Chuyên gia: Đấu thầu vàng sẽ khiến giá vàng trong nước giảm mạnh

Ngay trong tuần này từ 15-19/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức đấu thầu vàng để tăng cung cho thị trường, các chuyên gia dự báo việc đấu thầu vàng sẽ khiến giá vàng trong nước giảm mạnh.
Ngân hàng Nhà nước sắp đấu thầu vàng miếng: Chỉ là giải pháp trong ngắn hạn?

Ngân hàng Nhà nước sắp đấu thầu vàng miếng: Chỉ là giải pháp trong ngắn hạn?

Ngân hàng Nhà nước hoàn tất các bước chuẩn bị cho đấu thầu vàng miếng SJC sau 11 năm tạm ngưng. Theo các chuyên gia đây chỉ là giải pháp trong ngắn hạn để tăng cung và thu hẹp khoảng cách với giá vàng thế giới.
Bất động sản ven đô đang “sốt ảo”?

Bất động sản ven đô đang “sốt ảo”?

Trong quý I/2024 xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất. Do vậy, nhiều khu vực ghi nhận lượng giao dịch đất nền tăng "đột biến", nhất là những lô đất đã tách thửa.
Làm gì để khai thác hết tiềm năng của cây dược liệu

Làm gì để khai thác hết tiềm năng của cây dược liệu

Thời gian gần đây, báo chí phản ánh hoạt động xuất khẩu một số dược liệu gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.
Giải mã hiện tượng giá cà phê liên tục lập đỉnh mới

Giải mã hiện tượng giá cà phê liên tục lập đỉnh mới

Giá cà phê trong nước tiếp tục đạt đỉnh giá, hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 111.200 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 111.400 đồng/kg.
Sau sóng chung cư, đến lượt biệt thự liền kề rủ nhau tăng giá

Sau sóng chung cư, đến lượt biệt thự liền kề rủ nhau tăng giá

Thời gian qua, giá chung cư tăng mạnh đang kéo theo các loại hình bất động sản khác như thổ cư, biệt thự, liền kề, đặc biệt là đất nền tăng cao.
Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Gần một tháng nay, quýt Úc có mặt ở hầu hết các quầy hàng trái cây với màu vàng rực rỡ, quả to được nhiều người chào hàng với nhiều mức giá, từ 30.000 đồng (hơi héo, rụng cuống) đến 45.000 - 50.000 đồng/kg (trái tươi mới, còn cuống lá).
Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

"Không thể chỉ dựa vào ngân hàng để đẩy nhà ở xã hội lên" bởi ngân hàng cũng là tổ chức kinh doanh, ưu tiên lợi nhuận. "Thiếu phân khúc cạnh tranh, chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở", đó là khẳng định của chuyên gia Lê Xuân Nghĩa tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” do Tạp chí Đầu tư Tài chính tổ chức sáng 12/4.
Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Nhiều chuyên gia cho rằng, chung cư tăng giá đang phần nào phản ánh quan hệ cung - cầu. Ở Hà Nội, nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến hiện tượng giá vẫn đi lên.
Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Nguồn cung sầu riêng hạn chế nhưng mấy ngày gần đây giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh khiến một số thương lái gặp khó khăn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động