Giá heo hơi liên tục giảm, mất mốc 80.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 19/3, tiếp tục giảm tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là miền Bắc, miền Trung và miền Nam với mức giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, các thương lái tại ba miền thu mua heo hơi trong khoảng 71.000 - 79.000 đồng/kg.
Giá heo hơi đảo chiều giảm mạnh trong tuần qua Giá heo hơi đồng loạt đi xuống Thị trường heo hơi rời đỉnh xuống 80.000 đồng/kg
Giá heo hơi liên tục giảm, mất mốc 80.000 đồng/kg
Thị trường heo hơi vẫn đang trên đà giảm nhanh.

Sáng ngày 19/3, thị trường heo hơi phía Bắc tiếp đà giảm tại nhiều tỉnh, thành phố. Cụ thể, Vĩnh Phúc, Yên Bái và Tuyên Quang cùng về mức 72.000 đồng/kg; Hà Nội, Hưng Yên và Thái Nguyên xuống 73.000 đồng/kg; Bắc Giang về 74.000 đồng/kg. Hiện tại, thương lái tại khu vực này đang thu mua heo hơi trong khoảng 72.000 - 74.000 đồng/kg.

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên ghi nhận Quảng Trị giảm hai giá, về 71.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực; Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi giảm về 73.000 đồng/kg. Đắk Lắk giảm một giá, giao dịch tại mức 77.000 đồng/kg. Theo đó, heo hơi tại khu vực này đang được bán ra với giá từ 71.000 - 78.000 đồng/kg, với mức 78.000 đồng/kg xuất hiện tại Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Tiếp đà giảm sâu, thị trường heo hơi miền Nam chính thức mất đầu giá số 8, các địa phương thu mua trong khoảng 78.000 - 79.000 đồng/kg. Cụ thể, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Dương và Tây Ninh là những tỉnh đang giao dịch tại mức 78.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.

Giá thịt lợn thành phẩm bán ra tại các chợ hiện vẫn neo cao

Giá heo hơi liên tục giảm, mất mốc 80.000 đồng/kg
Giá lợn tăng cao chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, bởi nguồn cung sẽ sớm được bổ sung và giá dần bình ổn trở lại.

Theo các chuyên gia, giá heo hơi có thể tiếp tục xu hướng giảm trong những ngày tới do nguồn cung ổn định trong khi nhu cầu chưa có sự đột biến. Với diễn biến thị trường hiện tại, giá heo hơi có thể tiếp tục điều chỉnh giảm trong ngắn hạn, đặc biệt là tại miền Bắc và miền Trung - Tây Nguyên.

Dạo quanh một vòng các chợ truyền thống tại khu vực Hà Nội những ngày gần đây, mặc dù giá heo hơi đã giữ ổn định sau khi quay đầu giảm ngày trước đó nhưng giá thịt lợn thành phẩm bán ra tại các chợ hiện vẫn neo cao. Tại một số chợ dân sinh như chợ Nhân Chính (quận Thanh Xuân), chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa), chợ Cầu Giấy… những ngày gần đây, thịt lợn các loại đang thiết lập mức giá mới, tăng khoảng 20.000 - 30.000 đồng/kg so với dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Cụ thể, thịt mông sấn, chân giò bán phổ biến 135.000 -155.000 đồng/kg; thịt ba chỉ, xương sườn từ 160.000 - 180.000 đồng/kg; sườn non, dẻ sườn bán 190.000 - 210.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá các loại thực phẩm tươi sống khác như thịt trâu, bò, gà, thuỷ, hải sản các loại cơ bản vẫn ổn định, đặc biệt thịt gà, trứng gà còn giảm so thời điểm đầu năm.

Mức giá cao đã khiến nhiều người tiêu dùng có xu hướng giảm bớt khẩu phần thịt lợn trong bữa ăn, thay vào đó là các loại thực phẩm khác để tiết kiệm chi phí. Điều này khiến sức mua tại các chợ truyền thống sụt giảm mạnh, tiểu thương bán ra rất chậm, tồn đọng hàng.

Cô Nguyễn Bích Nga, một tiểu thương bán thịt lợn ở chợ Nhân Chính (quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Giá đầu mối tăng liên tục, tôi buộc phải điều chỉnh giá bán lẻ theo. Tuy nhiên, hơn tuần nay, lượng khách hàng mua thịt lợn đã giảm. Người dân thường mua thịt lợn với số lượng nhỏ và chọn mua những phần thịt lợn giá rẻ hơn. Giá 1kg lạc dăm heo là 190.000 – 200.000 đồng/kg, sườn non có giá từ 200.000 – 220.000 đồng/kg. Đây là mức giá khá cao đối với sức tiêu dùng tại các chợ dân sinh. Hơn tuần nay, thay vì lấy nguyên con để bán sạp hàng thì tôi chỉ dám nhập số lượng ít để duy trì hoạt động”.

Theo nhận định của các cơ quan chuyên môn, giá lợn tăng cao chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, bởi nguồn cung sẽ sớm được bổ sung và giá dần bình ổn trở lại. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, cả người bán và mua nên có những điều chỉnh cho phù hợp: Tiểu thương cố gắng cắt giảm chi phí, duy trì mô hình kinh doanh để giữ chân khách. Người tiêu dùng có thể cân nhắc việc sử dụng các loại thực phẩm khác có giá bình ổn như thịt gia cầm, thuỷ sản… thay thế thịt lợn.

Người chăn nuôi không nên vì giá lợn tăng mà ồ ạt tái đàn; cần ứng dụng công nghệ cao vào mô hình chăn nuôi để tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường, góp phần phát triển chăn nuôi bền vững. Về phía các cơ quan chức năng nỗ lực thực hiện các giải pháp góp phần bình ổn giá thịt lợn nói riêng các mặt hàng thực phẩm nói chung, đồng thời bảo đảm nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng với giá phù hợp.

Giá vàng trong nước vượt 97 triệu đồng, thế giới nín thở chờ cuộc họp của Fed Giá vàng trong nước vượt 97 triệu đồng, thế giới nín thở chờ cuộc họp của Fed
Giá vàng tiến sát 99 triệu đồng, cửa hàng mở bán được 10 phút đã “hết vàng” Giá vàng tiến sát 99 triệu đồng, cửa hàng mở bán được 10 phút đã “hết vàng”
Cây mâm xôi - Vị thuốc quý từ thiên nhiên Cây mâm xôi - Vị thuốc quý từ thiên nhiên
Giá cà phê tăng gần 2.000 đồng/kg so với hôm qua Giá cà phê tăng gần 2.000 đồng/kg so với hôm qua
Giá tiêu trong nước tăng mạnh Giá tiêu trong nước tăng mạnh
Hoài An

Cùng chuyên mục

Tin khác

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Nguồn cung rau cuối năm vẫn dồi dào dù Lâm Đồng thiệt hại nặng vì lũ

Dù mưa lớn và xả lũ từ các hồ thủy điện khiến hơn 3.000ha hoa màu tại Lâm Đồng bị ngập úng, ngành nông nghiệp địa phương khẳng định nguồn cung rau phục vụ thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán vẫn được đảm bảo.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Giá xăng giảm nhẹ, dầu biến động trái chiều trong kỳ điều hành ngày 20/11

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước giảm rất nhẹ theo quyết định điều hành mới của liên Bộ Công Thương – Tài chính, trong khi các mặt hàng dầu ghi nhận mức tăng giảm trái chiều.
Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh lập đỉnh mới

Giá rau xanh tại Hà Nội tăng 20–50% chỉ trong vài ngày, khiến nhiều gia đình phải giảm lượng rau trong bữa ăn và thay đổi thói quen đi chợ để tiết kiệm chi tiêu. Nguồn cung giảm mạnh do mưa kéo dài được xem là nguyên nhân chính.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động