Giá dầu thô đồng loạt lao dốc

Giá dầu thô hôm nay (8/3) đồng loạt lao dốc trước lo ngại Fed sẽ tăng mạnh lãi suất, chấp nhận một cuộc suy thoái kinh tế để hạ nhiệt lạm phát.

Giá xăng dầu thế giới

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 8/3/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2023 đứng ở mức 77,35 USD/thùng, giảm 0,37 USD trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 7/3, giá dầu WTI giao tháng 5/2021 đã giảm tới 3,22 USD/thùng.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 5/2023 đứng ở mức 82,88 USD/thùng, giảm 0,41 USD trong phiên và đã giảm tới 3,3USD so với cùng thời điểm ngày 3/3.

Giá dầu thô đồng loạt lao dốc
Giá dầu thô đồng loạt lao dốc

Giá dầu hôm nay sụt giảm mạnh do lo ngại khả năng Fed sẽ tăng mạnh lãi suất và duy trì mặt bằng lãi suất ở mức cao hơn dự kiến nhằm hạ nhiệt lạm phát.

Cụ thể, phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ ngày 7/3, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết cơ quan này có thể sẽ tăng lãi suất cao hơn dự kiến để phù hợp với những dữ liệu mạnh mẽ gần đây của nền kinh tế.

Chủ tịch Fed cũng cho biết có thể sẽ áp dụng thêm những biện pháp cứng rắn hơn để kiểm soát lạm phát.

Sau phát biểu trên, giới phân tích nhận định Fed có thể sẽ có động thái tăng lãi suất thêm 50, thậm chí 75 điểm phần trăm trong lần tăng lãi xuất tiếp theo sau đợt tăng lãi suất vào cuối tháng 3/2023.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh còn do đồng USD phục hồi và dữ liệu về nhu cầu dầu của Trung Quốc yếu hơn kỳ vọng. Theo dữ liệu được công bố, nhập khẩu dầu thô trong tháng 1 và 2/2023 của Trung Quốc đã giảm 1,3% so với cùng kỳ 2022, xuống còn 10,4 triệu thùng/ngày.

Còn theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, xuất khẩu các sản phẩm từ dầu như xăng, dầu diesel và nhiên liệu bay trong 2 tháng đầu năm 2023 đã tăng tới 74,2%. Điều này càng làm gia tăng lo ngại về triển vọng tiêu thụ dầu của nước này.

Hoạt động sản xuất của Mỹ cũng xuất hiện dấu hiệu tiêu cực. Theo một báo cáo được phát đi tuần trước, số đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ đã giảm mạnh 4,5%, cao hơn mức dự báo trong tháng 1/2022, và là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 4/2020. Còn theo một báo cáo được công bố ngày 6/3, số đơn đặt hàng mới đối với hàng hóa do Mỹ sản xuất cũng giảm trong tháng 1.

Lo ngại về một đợt tăng lãi suất mới từ các ngân hàng trung ương sau các đợt tăng lãi suất của Fed sẽ khiến kinh tế toàn cầu sớm rơi vào suy thoái và suy thoái với mức độ trầm trọng hơn cũng là yếu tố khiến giá dầu ngày 8/3 lao dốc.

Giá xăng dầu trong nước

Hiện giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.421 đồng/lít; giá xăng RON 95 không cao hơn 23.325 đồng/lít; giá dầu diezen 0.05S không cao hơn 20.255 đồng/lít; giá dầu hỏakhông cao hơn 20.474 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.555 đồng/kg.

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm nhẹ Giá xăng, dầu đồng loạt giảm nhẹ
Giá dầu thô quay đầu tăng mạnh Giá dầu thô quay đầu tăng mạnh
Giá dầu thô có xu hướng giảm nhẹ Giá dầu thô có xu hướng giảm nhẹ
Giá dầu thô giảm nhẹ Giá dầu thô giảm nhẹ
Giá dầu thô tăng mạnh trước lo ngại nguồn cung thắt chặt Giá dầu thô tăng mạnh trước lo ngại nguồn cung thắt chặt
T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vàng miếng xác lập kỷ lục mới 86,2 triệu đồng, dự báo tiếp tục tăng nóng

Vàng miếng xác lập kỷ lục mới 86,2 triệu đồng, dự báo tiếp tục tăng nóng

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng tiếp đà đi lên, tại thời điểm 9h30, giá vàng miếng xác lập mức kỷ lục mới 86,2 triệu đồng/lượng.
Nhiều hộ gia đình “sốc” khi nhận hoá đơn tiền điện

Nhiều hộ gia đình “sốc” khi nhận hoá đơn tiền điện

Nguyên nhân chính khiến hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Ngoài ra, còn một lý do khác là hóa đơn tính tiền điện bị nhảy bậc theo biểu giá lũy tiến 6 bậc.
Vì sao giá cà phê mất đến 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần?

Vì sao giá cà phê mất đến 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần?

Giá cà phê hôm nay 5/5 trong khoảng 102.000 - 103.500 đồng/kg, như vậy giá cà phê nội địa đã “bốc hơi” khoảng 30.000 đồng/kg chỉ trong một tuần.
“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

“Cháy vé” máy bay đi Điện Biên

Vé máy bay đi Điện Biên sẽ tiếp tục "nóng" lên khi gần đến dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo khảo sát, các chuyến bay giữa Hà Nội - Điện Biên đã hết sạch vé, các chuyến bay từ TPHCM còn rất ít vé một chiều.
Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Một số ý kiến cho rằng giá vé máy bay tăng cao quá mức, một phần do phải chịu thuế, phí không hề nhỏ, Bộ Tài chính đã chính thức lên tiếng về thông tin này.
Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Hiện giá dừa tươi đã tăng lên 130.000 đồng/chục, cao gấp 4 lần so với trước đó. Không những giá cao mà còn biến động mạnh, giá buổi sáng báo khác chiều mua vào đã khác.
Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng vào sáng nay (3/5) do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Theo các chuyên gia kinh tế, với nhu cầu thị trường hàng chục tấn vàng/năm, việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”.
Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng lần thứ 3 vào sáng nay (3/5), giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng lên gần 86 triệu đồng mỗi lượng, lập đỉnh lịch sử mới.
Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê hôm nay (1/5) giao dịch trong khoảng 132.700 - 133.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao khiến nhiều quán cafe ở Hà Nội buộc phải tăng thêm giá bán để có lãi.
Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Thời gian gần đây, thị trường ven Hà Nội ghi nhận một số khu vực có hiện tượng "tăng giá vô căn cứ". Các chuyên gia cho rằng, đây là những hiện tượng bất thường, những thị trường giả, thị trường ảo.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động