Gần 13,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6
| Hơn 76.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 6 tháng đầu năm 13,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 5 Hà Nội có 2,5 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 4 |
![]() |
| Gần 13,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6/2022 |
Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 6, cả nước có gần 13,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, giảm 0,7% so với tháng trước; tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, cả nước có 76,2 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, cả nước còn có gần 2,3 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, giảm 56,7% so với tháng trước và giảm 53,7% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, cả nước gần 40,7 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 55,6%.
![]() |
Cũng theo Tổng cục Thống kê trong tháng 6 có 5.129 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 3,3% và tăng 32,6%; có 5.148 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, tăng 23,0% và giảm 1,7%; có 1.687 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, tăng 26,0% và giảm 12,1%.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, cả nước có 50,9 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 43,0%; gần 24,1 nghìn doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể, giảm 2,4%; 8,6 nghìn doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, giảm 13,6%.
Bình quân một tháng có 19,5 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động và có 13,9 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu


